16 ม.ค. 2021 เวลา 11:07 • ท่องเที่ยว
หากฉันบิน บินไปได้ดั่งนก..ฉันจะบิน บินไปในนภา..
..คิดว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับเพลง "รักคุณเท่าฟ้า"ของเทียรี่ เมฆวัฒนาเป็นอย่างดี
จินตนาการต่างๆ จากมุมที่เรามองลงมา
ทุกครั้งที่ประกาศสัญญาณแจ้งรัดเข็มขัดดับลง หากได้ที่นั่งริมหน้าต่างผมจะหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปท้องฟ้าหรือพื้นดินที่มองเห็นจากหน้าต่างเครื่องบินในทันที หลายครั้งรูปเหล่านั้นก่อให้เกิดจินตนาการมากมาย
วิวเมืองหรือแม่น้ำก็ทำให้เราเห็นความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้น
บางครั้งอาจจะไม่ได้ภาพที่ต้องการเพราะสภาพอากาศไม่อำนวย และทุกเที่ยวบินก็จะไม่ได้รูปภาพเหมือนเดิม
เส้นทางบินต่างๆ จะให้ภาพที่สวยงามแตกต่างกันไป
หรือถ้าโชคดีเราก็ได้รูปภาพสวยๆ ในมุมมองของเรา..
ภูเขาหิมะบนฟ้าหรือสิงสาราสัตว์ต่างๆ
รูปถ่ายข้างล่างถือว่าเป็นความบังเอิญที่เหลือบตามองลงไปเห็น "เกาะรูปหัวใจที่จังหวัดสุโขทัย" พอดี
โลกมนุษย์ แสนกว้างใหญ่เหลือเกิน
ยิ่งมองยิ่งเพลิน จำเริญหัวใจ
พื้นแผ่นดิน แลดูเป็นสีเขียว
พื้นแผ่นน้ำ แลดูเป็นสีคราม
อาจจะเคย มีใครตั้งคำถาม
ความงดงามของโลก อยู่หนใด
เพลง : รักคุณเท่าฟ้า
ศิลปิน : เทียรี่ เมฆวัฒนา
โฆษณา