16 ม.ค. 2021 เวลา 16:17 • หนังสือ
พูดไม่ค่อยเก่ง เข้ากับคนอื่นไม่ค่อยเป็น
แต่อยากพัฒนาตัวเอง............
หลายคนคงเคยได้ยินมาแล้วว่า ต้นทุนที่ต่ำที่สุดในการพัฒนาตัวเอง คือ การอ่านหนังสือ
ถึงแม้ในยุคปัจจุบัน เราจะมีเครื่องมือมากมายที่เอื้อให้เราได้พัฒนาตัวเองได้เร็วขึ้น แต่การซื้อหนังสืออ่านถือเป็นการลงทุนที่ต่ำมาก
ก็ขอยอมรับเลยว่า ตั้งแต่เด็ก ผู้เขียนเป็นคนขี้อายแบบสุดๆไม่กล้าพูด ไม่กล้าแสดงออก จน ตอนนี้ ก็ยังหลงเหลือบุคคลิกเหล่านั้นอยู่ ชอบฟังมากกว่า การเป็นผู้พูด แต่หารู้ไม่ว่า การพูดเก่ง ที่ไม่ใช่การพูดมาก ทำให้ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และได้รับความน่าเชื่อถือสูง
เพราะอย่างนี้ จึงอยากพัฒนาศักยภาพ ให้เป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดผู้คนในเชิงบุคคลิกภาพ การปฏิบัติตัวต่อผู้อื่น เชื่อว่าหลายๆคนอยากเก่งในส่วนนี้เช่นกัน
ทำให้ได้มีโอกาสหยิบ หนังสือ วิธีการชนะมิตรและจูงใจคน โดย เดล คาร์เนกี จากคำแนะนำของผู้นำในโลกธุรกิจ
หนังสือพูดถึงหลักการปฏิบัติตัวต่อผู้อื่น พูดให้ง่ายเข้าไว้ คือการสอนมารยาททางสังคม ที่ทำให้คนที่เราคลุกคลีด้วย รู้สึกดีกับเรานั่นเอง โดยคนที่เราปฏิสัมพันธ์ด้วยเขาแทบจะไม่สังเกตเห็นความผิดปกติใดๆจากการที่เราใช้หลักการตรงนี้ได้ เรียกได้ว่า จิตวิทยาแบบสุดๆ อย่างเช่น วิธีทำให้ผู้อื่นชอบเราทันที หนทางง่ายๆที่จะเป็นนักสนทนาที่ดี ฯลฯ อ่านแล้วนำไปใช้ได้ไม่ยาก สิ่งสำคัญเมื่อเราเอาไปใช้บ่อยๆ เราจะสามารถสังเกตและแยกปฏิกิริยาของผู้คนที่มีต่อเราได้
เชื่อว่าหนังสือเล่มนี้ จำเป็นที่คนเราแทบทุกคนควรจะได้อ่านมัน ไม่เฉพาะจะส่งผลดีต่อตัวเราเท่านั้น แต่จะส่งผลดีต่อคนรอบข้าง คนที่เราปฏิสัมพันธ์ บางอย่างเป็นสิ่งที่ง่ายที่จะปฏิบัติ แต่เรามักมองข้าม อ่านแล้วต้องกลับมามองตัวเอง ว่าจากคนนิสัยเนิมอาย ก็สามารถพัฒนาเป็นสนทนาดีและมีเสน่ห์ขึ้นได้
อ่านจบแล้ว มาแลกเปลี่ยน
สิ่งที่ได้รับจากหนังสือเล่มนี้กันนะ^^
โฆษณา