17 ม.ค. 2021 เวลา 03:00 • การตลาด
ความจริงของรองเท้า Onitsuka Tiger ที่คุณอาจไม่เคยรู้
กว่าจะมาเป็น Onitsuka Tiger ผ่านอะไรมาบ้าง ?
หนึ่งในแบรนด์รองเท้าญี่ปุ่นที่ใช้ความพิถีพิถันในการออกแบบและผลิตรองเท้าออกมา ซึ่งถือกำเนิดขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้สงบลง โดยชายชาวญี่ปุ่นที่ต้องการประดิษฐ์สิ่งที่ไว้ยึดเหยี่ยวจิตใจและเยี่ยวยาร่วมไปถึงการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับชาวญี่ปุ่น
โดย Kihachiro Onitsukaได้เริ่มผลิตรองเท้าคู่แรกคือรองเท้าบาสเกตบอล แต่ก็โดยกระแสโจมตีหนักหลังจากปล่อยตัวรองเท้าไว้ได้ไม่ได้นาน จากความล้มเหลวในครั้งนี้ของเขา นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่
เพราะมีอยู่วันนึงเขากำลังนั่งทานอาหารอยู่แล้วหนวดปลาหมึกที่ติดอยู่ที่ก้นชามสลัดที่เขากำลังทานนั้น มันเป็นเหมือนสัญลักษณ์อะไรบ้างอย่าง จึงเป็นที่มาของการนำไปสู่การประดิษฐ์รองเท้า Onitsuka Tiger
ชื่อรองเท้า Onitsuka Tiger หรือ โอนิซึกะ ไทเกอร์ นั้นก็มาจากชื่อจริงของเขานั้นเอง Onitsuka
ซึ่งสีรองเท้าสุด Classic ของแบรนด์นี้ ต้องมี สีน้ำเงินแดง เป็นส่วนประกอบหลักเลย ถือว่าเป็นภาพจำของใครหลายคน เมื่อนึกถึงรองเท้า Onitsuka Tiger ย่อมจะมีภาพจำลางๆว่าเป็น รองเท้าที่เหมือนมีเส้นอะไรสักอย่างที่มีสีน้ำเงินและแดงประกอบอยู่ในรองเท้าด้วย
อย่างที่รู้กันว่าจุดเด่นของการผลิตรองเท้า Onitsuka Tiger หรือ โอนิซึกะ ไทเกอร์ คือ วิธีการผลิตในขั้นตอนสุดท้ายคือการฟอก การย้อม หรือการตากรองเท้าด้วยวิธีการดั้งเดิมและเป็นรองเท้าทำเองทุกคู่
คุณ คิฮาชิโระ โอนิซึกะ ผู้สร้างแบรนด์ ONITSUKA TIGER เครดิตภาพ :Asics
3 ความพิเศษของรองเท้า Onitsuka Tiger หรือ โอนิซึกะ ไทเกอร์ ที่คุณอาจคาดไม่ถึง
ความพิเศษในข้อแรกของรองเท้า รองเท้า Onitsuka Tiger หรือ โอนิซึกะ ไทเกอร์ จากที่กล่าวไปข้างต้นว่ารองเท้า Onitsuka Tiger หรือ โอนิซึกะ ไทเกอร์ เป็นรองเท้าที่ผลิตเองด้วยมือทุกคู่
ซึ่งกล่าวได้ว่าทุกขั้นตอนนั้นของการผลิตรองเท้า ชาวญี่ปุ่นมีความใส่ใจในรายละเอียดของการผลิตรองเท้ามา ใช้ความพิถีพิถันในการผลิตรองเท้าออกมาสักคู่ให้มีความสวยงามและเป็นที่ประทับใจของใครหลายคน
ขึ้นชื่อความรองเท้าย่อมไม่มีการกำหนดเพศหรือเลือกเพศของผู้ใส่ แต่เป็นเรื่องของของการออกแบบรูปแบบของพื้นเท้าให้มีความเหมาะสมกับสรีระของรองเท้ามากกว่า
ดังนั้นรองเท้า รองเท้า Onitsuka Tiger หรือ โอนิซึกะ ไทเกอร์ ย่อมมี รองเท้า Onitsuka Tiger ผู้ชาย และ รองเท้า Onitsuka Tiger ผู้หญิง ที่เหมาะสมกับผู้ซื้อสินค้าที่มีความหลากหลายในปัจจุบัน
ขั้นตอนการทำรองเท้า เครดิตภาพ : mendetails
ข้อถัดมาเป็นเรื่องดีไซน์ของรองเท้าที่มีการผสมผสานสไตล์วินเทจที่มีความร่วมสมัยและเน้นประสิทธิภาพในการใช้งานเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญ ซึ่งจากรูปลักษณ์ภาพนอกของรองเท้า Onitsuka Tiger
บ่งบอกถึงเสน่ห์ของแบรนด์ในการมีรูปทรงที่เบาบาง การจับคู่ของสีได้อย่างลงตัวและมีสไตล์เข้าไว้ด้วยกันภายใต้รองเท้าคู่หนึ่งอยู่ในรองเท้า Onitsuka Tiger ผู้ชายและรองเท้า Onitsuka Tiger ผู้หญิง
จากความหลากหลายของสีในการจับคู่นั้นมีทั้งสีแนวร่วมสมัยไปจนถึงสีแนววินเทจ เรียกได้ว่ารองเท้าเพียงคู่เดียวที่คุณสวมใส่คือสิ่งที่บ่งบอกความเป็นคุณได้ในแต่งละวันเลย
และข้อสุดท้ายของความพิเศษคือความน่าค้นหา เมื่อเราได้ยินชื่อแบรนด์ รองเท้า Onitsuka Tiger เราจะเกิดข้อคำถามขึ้นภายในใจคือความน่าค้นหาของแบรนด์ ความลึกลับ และชื่อแบรนด์ที่มีความเป็นญี่ปุ่นผสมผสานกับภาพจำของเสือที่ดุร้ายจะมีรองเท้าออกมายังไงให้มีความลงตัว
ร้านรองเท้า Onitsuka Tiger มีสาขามากมาย ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เครดิตภาพ : portal
ความป๊อปปูล่าเมื่อรองเท้า Onitsuka Tiger มาเมืองไทย
ถ้าพูดถึงแบรนด์รองเท้าที่เข้ามาในเมืองไทยก็มีหลายแบรนด์ที่เข้ามาสร้างรายได้และครองใจผู้บริโภคไปครอง แบรนด์ รองเท้า Onitsuka Tiger ก็เช่นเดียวกันสำหรับการมีสโตร์ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่ถูกเปิดตัวที่สยามเซ็นเตอร์ ศูนย์ร่วมความชิค ๆ แนว ๆ ของความหลากหลายทางความชอบไว้ด้วยกัน
ซึ่งภายในสโตร์เป็นการผสมผสานระหว่างธรรมชาติแบบแนวสไตล์ญี่ปุ่นเข้าไว้ด้วยกัน ร่วมถึงการดึงเอาพื้นผิวลายไม้ธรรมชาติ Asagi Tsuchi ดินญี่ปุ่นชนิดพิเศษ เข้ามาไว้ด้วยกัน
เป็นสิ่งที่สร้างความรู้สึกทางใจเมื่อผู้บริโภคได้เข้ามาเลือกซื้อรองเท้าจะได้รับความรู้สึกที่อบอุ่นทางจิตใจกลับไป จากความป๊อปปูล่าในครั้งนี้ ย่อมมีทั้งผู้บริโภคต่างเข้ามาจับจองความเป็นเจ้าของ
จากจุดเด่นที่เป็นรองเท้าสบาย ๆ ชิว ๆ สามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส ไม่จำกัดหรือตีกรอบว่าต้องเป็นเพศไหนถึงจะใส่รองเท้าได้ และยิ่งรองเท้า Onitsuka Tiger มีการออกแบบสำหรับการเป็นสินค้า Unisex ออกมา
ย่อมเป็นปัจจัยสำคัญในการเร่งการตัดสินใจซื้อรองเท้าสักคู่นึงเลยก็ว่าได้ อย่างรองเท้า Onitsuka Tiger รุ่น California 78 EX (https://bit.ly/2Lzl3eq)
สโตร์ Onitsuka Tiger เครดิตภาพ : whatcar
รองเท้า Onitsuka Tiger เหมาะกับคุณหรือไม่ ?
“รองเท้าคู่ไหน ๆ ก็ใส่เดินเหมือนกัน” ปฏิเสธไม่ได้ว่าข้อความนี้เป็นเรื่องจริง แต่ในความเป็นจริงแล้วเราควรมีสิทธิที่จะเลือกซื้อรองเท้าสักคู่นึงที่มีความพอดีกับรูปร่างเท้าของเรา เข้ากับโอกาสที่เราใส่ไปทำกิจกรรมต่าง ๆ
ดังนั้นถ้าคุณต้องการมองหาเพื่อนคู่ใจในเส้นทางที่คุณจะเดินทางไปทำงาน เดินเล่น เพื่อนที่คุณสวมใส่แล้วรู้สึกผ่อนคลายสบายเท้าด้วยวัสดุคุณภาพสูง หรือคุณเป็นคนที่ชอบใส่รองเท้าเหยียบส้น และมองหารองเท้าสักคู่นึงที่จะสื่อความเป็นตัวของคุณเองผ่านการใส่รองเท้าออกมา
ด้วยคุณสมบัติพิเศษของรองเท้า Onitsuka Tiger จะช่วยให้คุณเป็นคุณได้มากกว่าที่เคย ช่องทางการสั่งซื้อในปัจจุบันก็มีให้คุณได้เลือกได้อย่างไร้ขีดจำกัด
แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยมีเวลาในการออกไปช้อปปิ้ง การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณได้
โฆษณา