17 ม.ค. 2021 เวลา 06:39 • ท่องเที่ยว
ถ้าพูดถึงประเทศเล็กๆ ที่เหมาะสำหรับการไปพักผ่อนในวันหยุดสั้นๆ ไปช็อปชิมชิล เที่ยวง่ายสะดวก ใช้เวลาเตรียมตัวไม่นาน และไม่ไกลจากไทยมาก แน่นอนว่าฮ่องกงต้องเป็นหนึ่งในประเทศที่คนไทยนึกถึงครับ
1
ฮ่องกงเป็นหนึ่งในประเทศที่แอดมินชอบมาก เพราะมีความเป็นเมืองสูง เที่ยวง่ายเพราะประเทศเป็นเกาะเล็กๆที่การคมนาคมเข้าถึงหมด ใช้เวลาบินจากไทยไม่นานประมาณ 2 ชั่วโมง ผู้คนพูดภาษาอังกฤษเก่งเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆในเอเชียที่ได้รับวัฒนธรรมจากจีน จึงทำให้การสั่งอาหาร หรือการท่องเที่ยวไม่ยากเลย
แอดมินมีโอกาสไปเที่ยวฮ่องกงมา 4 วัน ก่อนที่ฮ่องกงจะมีการประท้วงรุนแรง โดยแอดมินพักแถวถนนจอร์แดน อาหารที่แนะนำเวลาไปฮ่องกงก็คงหนีไม่พ้น เกี๊ยวกุ้ง หมูแดง ปลาท่องโก๋ห่อเส้นก๋วยเตี๋ยว โจ๊ก หมูกรอบ ก๋วยเตี๋ยวหลอด อะไรทำนองนี้ ซึ่งมันก็เด็ดจริงๆ เกี๊ยวกุ้งคือ อัดเข้าไปเลยคำละสองตัว กรอบเด้งสู้ลิ้นมากๆ คิดๆดูอาหารการกินเค้ากับเรามันคล้ายกันมากๆเลยนะ คืออาหารกินง่ายมากแม่ เหมือนอาหารไทย แต่รสชาติจะไม่จัดจ้านเท่า
1
ปลาท่องโก๋พันเส้นก๋วยเตี๋ยวจิ้มซอสดำก็คือ ทำไมมันอร่อยได้หว่า เป็น combination ที่อิหยังวะมากแม่ 😂
ที่เที่ยวที่แอดมินไปส่วนใหญ่ก็วัดจ้า 555+ ไปทุกวัน ไปทุกวัด วัดไหนที่ว่าเด็ดว่าดีคือไปหมด ก็ฮ่องกงมันขึ้นชื่อเรื่องวัดนี่เนาะ แต่วัดที่เค้าแนะนำเลยว่าต้องไปให้ได้คือวัดกังหัน เป็นวัดที่คนไทยรู้จักดี เพราะทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าศักดิ์สิทธิ์มาก ขออะไรท่านก็ให้ ซึ่งวัดนี้ของฝากส่วนใหญ่ก็จะเป็นกังหันในรูปแบบต่างๆ เช่น พวงกุญแจ
นอกจากนี้ก็ยังมีไปไหว้พระใหญ่โดยการขึ้นกระเช้าขึ้นไป Ngong ping ซึ่งสวยมากกก เพราะตอนขึ้นกระเช้าจะได้เห็นฮ่องกงในมุมสูง สีท้องฟ้ากับสีน้ำตัดกันสวยงามจริงๆ พอขึ้นไปถึงข้างบนเราก็จะต้องเดินผ่านหมู่บ้าน เพื่อไปสู่บันไดหลายร้อยขั้นเพื่อขึ้นไปไหว้องค์พระใหญ่
องค์พระใหญ่ครับ🙏🏻
ถ่ายกระเช้าคนอื่นตอนขึ้นไปนองปิง🤣
บรรยากาศวัดด้านบน 🤩
อีกวัดที่แนะนำเลยเพราะสวยมากคือวัดนางชีฉีหลิน (Chi lin Nunnery) ที่มีจุดเด่นคีอศาลาสีทองกลางน้ำซึ่งสวยมากๆ บริเวณรอบๆวัดก็จะมีสวนสวย คือเดินเล่นได้ไม่เบื่อเลย ส่วนตัววัดก็สวยงาม และเข้ากับฉากเมืองฮ่องกงข้างหลังได้อย่างลงตัวไม่น่าเชื่อ
วัดนางชีฉีหลิน สวยงามตัดกับภาพเมืองอย่างลงตัว
อีกวัดที่แอดมินได้ไปมาคือวัดแถวหาด Repulse Bay ตรงนั้นจะเป็นชายหาดที่ชาวฮ่องกงเค้ามาเดินเล่น มานอนอาบแดดกัน แต่ไม่ค่อยเห็นใครเล่นน้ำนะ อาจจะเพราะมันนิ่งไม่มีคลื่นล่ะมั้ง วัดที่นี่จะมีองค์เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ให้สักการะด้วย ก็แอบจะมีคล้ายๆไทยด้วยให้อธิษฐานแล้วโยนเหรียญเข้าปากปลา คนฮ่องกงเชื่อว่าถ้ทโยนเข้าก็จะทำให้พรที่ขอไว้กับเจ้าแม่กวนอิมเป็นจริง
ที่วัดนี้ส่วนใหญ่คนจะมาขอเรื่องทำธุรกิจร่ำรวย ขอแฟน ขอลูกกัน ซึ่งมีคนรีวิววิธีการขอตามอินเตอร์เน็ตไว้เยอะมาก ใครอยากขอพรให้ถูกตามธรรมเนียมอาจจะลองหาอ่านก่อนไปได้ครับ
รอบนี้มามีแต่เกริ่นนำประเทศฮ่องกง อาหารการกินและวัด😂 แต่แอดก็ไม่ได้ไปเที่ยวแต่วัดอย่างเดียวนา ยังไปเที่ยวที่อื่นอีก และจะบอกว่าฮ่องกงเป็นประเทศฮิปสเตอร์มาก คือกดถ่ายออกมายังไงก็สวยอะ สายสตรีทน่าจะชอบเลย ไว้รอบหน้าจะมาเล่าเรื่องฮ่องกงพาร์ทอื่นๆต่อให้ฟังนะ เอารูปสวยๆไปเป็นน้ำจิ้มก่อน อิอิ
เรือสำเภา เห็นปุ๊ปก็รู้เลยว่าฮ่องกง 😇
รูปทั้งหมดเป็นรูปที่แอดมินถ่ายเอง หากจะนำไปใช้รบกวนทักมาขออนุญาตก่อนนะครับ :) อ่านแล้วชอบไม่ชอบยังไง รบกวนคอมเม้นติชมให้กำลังใจกันได้น้าา ถ้าชอบฟังเรื่องการท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ การกิน ก็กดฟอลได้เลยรับรองไม่ผิดหวัง (มั้ง) 😂
รอติดตามชมฮ่องกง ep.2 กันด้วยนะครับทุกคน🥰
โฆษณา