17 ม.ค. 2021 เวลา 11:23 • ไลฟ์สไตล์
ทุกคนเชื่อในเซนต์ของตัวเองหรือไม่? 🤔 ส่วนตัวแล้วแอดเป็นคนที่เชื่อเรื่องเชนต์ในระดับนึงเลย
เหมือนเดิมน้าาา ก่อนเข้าไปอ่านบทความ ฝากกดไลค์ กดแชร์ กดติดตามเพจของแอด เพื่อเป็นกำลังใจให้แอดด้วยเน้อ 😘
“ทำไมต้องหลอกกัน (LIE)”
EP.4 ผลตรวจที่ไม่เคยได้เห็นและความเงียบที่น่าสงสัย
วันถัดมา คิวจึงตัดสินใจโทรถามเพื่อนที่เรียนหมอว่า “ผลตรวจเนื้องอก คนไข้สามารถขอมาได้ไหม?” ซึ่งไอ้หมอ เพื่อนของคิวบอกว่า “สามารถขอได้”
คิวจึงไปบอกกับมินว่า “วันที่หมอนัดครั้งต่อไป ขอผลตรวจแล้วถ่ายมาให้ด้วย” มินก็รับปากคิวว่าจะขอมาให้
วันที่ 30 มี.ค. วันนี้หมอนัดมินไปตรวจอีกครั้ง ในตอนเช้า โทรศัพท์ของคิวมีเสียงแจ้งเตือน Line ดังขึ้น
เพราะว่าคิวอยากได้ยินเสียงฝน ว่าฝนมีตัวตนอยู่จริงๆ คิวเลยพยายามที่จะโทรไปให้ปลายสายรับให้ได้
นี่ไม่ใช่ครั้งเดียวที่มีบทสนทนาประมาณนี้เกิดขึ้น ด้วยความที่มินเคยบอกคิวว่า มินเป็นคนที่ร่างกายอ่อนแอ ป่วยง่าย จนบางครั้ง มีอาการหายใจไม่ออกตอนตี 2 ตี 3 มินก็จะโทรหาคิว ซึ่งหลายๆครั้ง คิวไม่ได้รับสาย เพราะว่าคิวหลับแล้ว
พอตื่นเช้ามา คิวก็จะได้รับข้อความจากฝน (ผ่านทาง Line มิน) ประมาณว่า “ตอนนี้มินอยู่ที่โรงพยาบาลนะ เมื่อคืนมินหายใจไม่ออก มินโทรหาคิวแล้ว แต่คิวไม่รับ มินเลยโทรให้ฝนมารับไปโรงพยาบาล”
มี 1 คำถามที่เกิดขึ้นในหัวคิว คือ คิวกับมินอยู่กันคนละจังหวัด ถ้าสมมติมินมีอาการหายใจไม่ออก ถึงขั้นต้องไปโรงพยาบาล ทำไมต้องเลือกที่จะโทรหาคิวก่อน? ทั้งที่จริงๆแล้ว มินควรจะโทรหาฝนก่อน เพราะฝนสามารถมารับมินไปส่งโรงพยาบาลได้
และทุกครั้งที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น คิวก็จะพยายามโทรหาฝน แทบจะทันทีที่ฝนส่งข้อความมาหาคิว แต่ไม่มีครั้งไหนเลย ที่ฝนจะรับสาย โดยให้เหตุผลว่า “ตอนนี้ทำธุระให้มินอยู่” หรือ “ตอนนี้ขับรถอยู่ ไม่สะดวกรับ” ก็แปลกดีเหมือนกันที่ตอนขับรถสามารถพิมพ์แชทได้ แต่รับสายไม่ได้ 🤔
หลังจากวันนั้น ก็ถึงวันที่หมอนัดมินอีกครั้ง ตอนเช้ามินโทรมาหาคิว ซึ่งคิวยังไม่ตื่น คิวเลยงัวเงียมากๆ
มิน - “ตัวเองยังไม่ตื่นหรอ”
คิว - “ยังงง เพิ่งลืมตาอ่ะ”
มิน - “เค้าตรวจเสร็จแล้วนะ หมอบอกเนื้อมันโตขึ้นนิดนึง”
คิว - “ออ แล้วผลตรวจที่เค้าบอกให้ขอมาอ่ะ”
มิน - “เค้าไม่ไดีขออ่ะ ลืม”
คิว - “เอ้า ทำไมลืมอ่ะ เมื่อคืนเค้าก็ย้ำแล้วนิ”
มิน - “ก็เค้าลืมอ่ะ เค้าขอโทษ”
คิว - “โอเค ครั้งหน้าขอมาด้วยนะ”
มิน - “โอเค ตอนนี้เค้าอยู่กับฝน จะไปร้านกาแฟของเค้า”
คิว - “ออ ขับรถดีๆอ่ะ”
มิน - “ฝนเป็นคนขับ เค้าเปิดลำโพงอยู่ด้วยแหละ”
คิว - “เอ้า เปิดทำไมอ่ะ งี้ฝนก็ได้ยินอ่ะดิ”
มิน - “ใช่ งั้นเธอไปอาบน้ำเถอะ เดี๋ยวไปเรียนไม่ทัน”
คิว - “โอเค ไว้คุยกันนะ”
หลังจากวางสาย คิวก็ลุกขึ้นไปอาบน้ำ โดยไม่ได้คิดอะไรมากมาย แต่ระหว่างที่อาบน้ำ คิวนึกย้อนกลับไปตอนที่คอล Line กับมินเมื่อกี้ รู้สึกมันมีบางอย่างที่แปลกๆอยู่
สิ่งที่แปลกก็คิว ระหว่างที่คิวคุยกับมิน มินบอกว่า อยู่บนรถ และฝนเป็นคนขับรถ แต่เสียงรอบตัวมินเงียบมาก ไม่มีเสียงบรรยากาศบนรถ ไม่มีเสียงล้อวิ่งบนถนน
เพราะคิวเคยคุยกับเพื่อนตอนที่เพื่อนขับรถ คิวได้ยินเสียงล้อวิ่งบนถนน มีเสียงแอร์ เสียงตอนเปิดไฟเลี้ยว แต่ทางฝั่งมินไม่มึเลย เงียบมากๆ
หลังจากวันนั้น ก็มีเหตุการณ์ที่มินต้องเข้า-ออกโรงพยาบาลอีกหลายครั้ง จากตอนแรกคิวก็รู้สึกเป็นห่วง แต่พักหลังๆมันดูบ่อยจนเว่อไปหน่อย บางครั้งมีเรื่องที่ในความรู้สึกของคิวแล้วมันไม่น่าเกิดขึ้นได้ เช่น
1. “หมอที่ตรวจมินฉีดสารอาหารเข้าทางสายน้ำเกลือให้มิน แล้วมินดันแพ้สารอาหารตัวนั้น โดยที่หมอไม่รู้ ทำให้มินผื่นขึ้น ชัก และต้องเข้าห้อง ICU” ซึ่งก็เป็นฝนคนดีคนเดิมที่บอกคิวผ่านทาง Line ของมิน
1
2. ทั้งๆที่พยาบาลรู้อยู่แล้วว่ามินแพ้เกสรดอกไม้ แต่พยาบาลก็เหมือนลืมบอกแม่บ้าน “แม่บ้านถึงเข้ามาฉีดน้ำยาดับกลิ่น ที่มีส่วนผสมของเกสรดอกไม้ ทำให้มินเกิดอาการแพ้”
3. ตอนมินอยู่โรงพยาบาล หมอบอกให้มินฝึกบริหารปอด โดยการเป่าลูกปิงปองให้ลอยขึ้น มีทั้งหมด 3 ลูก แต่มินจะเป่าได้แค่ลูกเดียว แล้วมีพยาบาลคนนึงบอกกับมินว่า “เมื่อไหร่ถึงจะเป่าให้ลอยได้ 3 ลูก ไม่เห็นจะยากตรงไหน”
จนถึงวันที่มินได้ออกจากโรงพยาบาล และได้คุยกับหมอถึงขั้นตอนการรักษาเนื้องอก ว่าจะต้องทำยังไงบ้าง ได้ความว่า จะต้องผ่าตัดมดลูกออก โดยมีโรงพยาบาลให้มินเลือก 3 แห่ง คือ โรงพยาบาลกรุงเทพในเชียงราย, โรงพยาบาลรามา และโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งมินบอกคิวว่า มินจะรักษาที่โรงพยาบาลรามา
1
To be continued.
วันนี้แอดมาช้าหน่อยนะครับ พอดีมีอาการปวดหัว เลยนอนพักทั้งวันเลย ทำให้เล่าเพิ่มได้อีกไม่เยอะมาก ต้องขอโทษด้วยนะครับ 🤒
ฝากติดตามบทความต่อๆไปด้วยนะงับ ถ้าชอบหรือไม่ชอบยังไง แอดเล่ายืดเยื้อไป หรือไม่เข้าใจอะไรตรงไหน คอมเม้นต์บอกแอดได้เลยเน้อออ ฝากกดไลค์ กดแชร์ และกดติดตามเพจให้แอดด้วยน้า ขอบคุณงับบบบบ 😘
My Love Diary
โฆษณา