21 ม.ค. 2021 เวลา 01:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
อยากรู้ว่าใครแอบแก้ไฟล์ แก้เอกสารเราบ้าง จะดูยังไง?
เวลาเราต้องการส่งงาน ไฟล์เอกสาร Word , Excel ให้ลูกค้าหรือเพื่อน เพื่อ Prove งาน หรือตรวจการถูกผิดต่างๆไปให้ และเมื่อทางลูกค้าหรือเพื่อนเราส่งกลับมา เราไม่รู้ว่าไฟล์มีการแก้ไข เปลี่ยนแปลงอะไรกลับมาไหม บางทีก็เป็นปัญหา อาจทำให้เกิดการผิดพลาดต่อไปอีกเป็นทอดๆ ได้ หากเราต้องส่งให้คนอื่นต่อ
วิธีเช็คไฟล์ ตรงไหนโดนแก้ รู้หมด
ถ้าเป็นแต่ก่อนอาจต้องปริ้นท์ออกมา แล้วเทียบเอกสารเก่ากับเอกสารใหม่ ว่ามีจุดไหนผิดถูก ถ้าเจอคนใจดีหน่อยก็อาจจะมีไฮไลท์บอกว่าตรงจุดไหนที่เปลี่ยน จุดไหนที่แก้ไข เพื่อให้เรารู้
แต่วันนี้ Techhub มีวิธีง่ายกว่านั้น เอาไปลองเล่นกันดูนะ
วิธีตรวจสอบว่าไฟล์ของเราถูกแก้ส่วนไหนบ้าง
1. ไปที่ แท็บ Review เลือกคำสั่ง Compare และกด Compare
2. ที่ช่อง Original Document ให้เลือกอัปโหลดไฟล์ต้นฉบับ และไฟล์ที่ถูกแก้ไขให้ใส่ไปในช่อง Revise Document เพื่อเอาเอกสารทั้งสองตัวมา Comapre กัน
3. กำหนดว่าตรวจจับอะไรบ้าง คลิกที่ปุ่ม More จะมีตัวเลือก สามารถเลือกได้ว่ามีการกดตรงไหน เว้นวรรคตรงไหน Enter ตรงไหน เป็นต้น
4. กด Ok จะมีหน้าสรุปว่ามีจุดไหนบ้างที่มีการแก้ไข
หน้าจอทางด้านขวาจะแสดงเอกสารที่มีการแก้ไขแล้ว
เท่านี้ก็สามารถตรวจสอบได้แล้วว่าเอกสารที่เราส่งไปมีการแก้ไขตรงไหนบ้าง
#TechhubHowto
©️ Techhub.in.th เว็บรวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
⭐️ เพราะ Techhub อยากให้คนรู้ทันเทคโนโลยี ฉลาดใช้ ไม่ตกเป็นเหยื่อ
#เรื่องไอทีที่ต้องอ่านก่อนตาย #HowToเข้าใจง่าย #Tipsพร้อมใช้สำหรับทุกคน
โฆษณา