17 ม.ค. 2021 เวลา 14:35 • ธุรกิจ
แนะนำแอพพลิเคชันหารายได้ในมือถือช่วงวิกฤติโควิด (Part 2)
แนะนำแอพพลิเคชันหารายได้ในมือถือช่วงวิกฤติโควิด (Part 2)
Pillow Cast คือแอพพลิเคชันอะไร?
Pillow Cast เป็นแอพพลิเคชันที่มีสโลแกนว่าเป็น “แอพไลฟ์ ไม่เห็นหน้า มาแชร์เรื่องราวผ่านเสียงกัน” ซึ่งทางแอพพลิเคชันเป็นแอพที่เน้นไลฟ์สตรีมสดผ่านเสียงได้และยังสามารถแคสเสียงได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบร้องเพลง ชอบเล่าเรื่องผี หรือแชร์ประสบการณ์ต่างๆ ยิ่งคุณสามารถทำคอนเทนต์ได้น่าสนใจและสนุก หรือถ้าคุณมีความสามารถพิเศษต่างๆ เช่น การร้องเพลง แอพพลิเคชันนี้เหมาะมากในการช่วยคุณหาเงินหรือรายรับเข้ากระเป๋าของคุณ ดังนั้นแอพพลิเคชันนี้สามารถให้ทั้งความสุขความสนุกอีกทั้งยังให้รายได้กับคุณอีกด้วย
Pillow Cast Application
เล่นอย่างไร?
แอพพลิเคชันนี้มี2แบบให้คุณเลือกเล่นตามถนัดเลย
1. การไลฟ์สตรีมสด
ในรูปคือถ้าคุณจะไลฟ์สดให้กดตามเลข1 ถ้าจะเริ่มไลฟ์สดให้กดตามเลข2 จากนั้นคุณสามารถไลฟ์สดพูดคุยกับUserหรือเชิญUserเข้ามาพูดคุยกับคุณในระหว่างไลฟ์สดได้เช่นกัน ซึ่งกิจกรรมการไลฟ์สดส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การพูดคุยเป็นส่วนใหญ่ และทำกิจกรรมต่างๆ เช่น เล่นเกม ปรึกษาเรื่องต่างๆ รวมถึงการแชร์ประสบการณ์
1. ไลฟ์ 2.เริ่มไลฟ์
2. การแคสเสียง
ในรูปคือถ้าคุณอยากแคสเสียงลงในแอพให้คุณกดตามเลข1 ถ้าจะเริ่มลงไฟล์แคสเสียงให้กดตามเลข2 โดยไฟล์เสียงแคสที่คนนิยมลงส่วนใหญ่แล้วคือcover เพลง รองลงมาคือ อ่านหนังสือให้ฟังหรือเรียกอีกแบบว่าหนังสือเสียง หรือบางคนจัดเป็นรายการpodcastของตัวเองเลยก็มี
1. แคส 2.ลงไฟล์
รายได้มาจากไหน?
รายได้มาจากของขวัญที่Userส่งให้เราเลย ถ้าเราไลฟ์คอนเทนต์น่าสนใจ พูดคุยสนุก ถูกใจ Userหรือผู้ใช้งาน พวกเขาก็จะส่งของขวัญให้คุณ ส่วนแคสเสียงที่คุณลง ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณร้องเพลงทำเพลงลงแล้วไพเราะถูกใจถูกจริตUserหรือผู้ใช้งานในแอพมาฟังแล้วชื่นชอบ คุณก็จะได้ยอดของขวัญที่Userส่งให้คุณ ยิ่งของขวัญที่คุณได้รับจากUserได้เยอะมากเท่าไหร่ รายได้ที่คุณจะได้รับก็เยอะมากขึ้นเท่านั้น
1
เช็คยอดเงินและถอนเงินอย่างไร?
ในรูปคือให้คุณเข้าไปในแอพพลิเคชันแล้วกดตามเลข1ที่เป็น “รูปคน” หรือ “โปรไฟล์” ของคุณนั่นเอง จากนั้นกดตามเลข2คือ “จุดสามจุด” เป็นรูปแนวนอนข้างบนมุมขวามือคุณ จากนั้นให้คุณกดตามเลข3คือการ “ถอนเงิน” มันจะแสดงยอดเงินที่คุณได้รับและยอดของขวัญที่คุณได้รับด้วย โดยคุณจะสามารถถอนได้ก็ต่อเมื่อคุณมียอดเงินที่ได้รับ “ขั้นต่ำ 300 บาท ขึ้นไป” และทุกครั้งในการโอนเงินหรือถอนเงินทางแอพจะมีการ “หักค่าธรรมเนียมเป็นจำนวนเงิน 12 บาท” โดยคุณสามารถถอนเงินได้ทุกเวลาภายในสิ้นเดือน แล้วเงินจะเข้าบัญชีของคุณ “ภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดมา” ซึ่งก่อนถอนเงิน คุณต้องกรอกข้อมูลต่าง อาทิ ชื่อ นามสกุล สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร สำเนาบัตรประชาชน เป็นต้น ในการ “ลงทะเบียนรับรายได้” ตามเลข4ในรูป และ “ยืนยันตัวตน” กับทางแอพ โดยใช้เวลาประมาณ 3-5วัน
1. โปรไฟล์ 2. เมนู
3. ถอนเงิน
4. ลงทะเบียนรับรายได้
โฆษณา