18 ม.ค. 2021 เวลา 01:00 • การตลาด
ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากเกาหลีอย่างวง Blackpink ได้ถูกทางเป๊ปซี่คว้าตัวมาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Pepsi Max
ซึ่งจากการเข้าร่วมแคมเปญในครั้งนี้พบว่าเป๊ปซี่ได้มีการปรับเปลี่ยนสีแพคเกจจิ้งของสินค้าให้มีความแตกต่างออกไปจากโทนสีเดิม คือการนำสีชมพูและสีดำเข้ามาผสมผสานเข้าด้วยกัน เพื่อให้เข้ากับชื่อวงของศิลปินที่มาเข้าร่วมในครั้งนี้
ซึพบว่ากลุ่มเป้าหมายของเป๊ปซี่ในครั้งนี้คือกลุ่ม GEN Z ที่ชอบความหลากหลายในการใช้ชีวิต พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆและแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา ชอบความท้าทาย ไม่จำเจ เอ็นจอยกับการใช้ชีวิต
โดยวัตถุประสงค์หลักของแคมเปญในครั้งนี้คือเพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์และการสร้างความสัมพันธ์ของกลุ่มเป้าหมายกับแบรนด์เข้าด้วยกัน ผ่านการดึงดูดของคฤาแรกเตอร์ของ 4 สาวศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป
จากกลุ่มเป้าหมายนี้นำไปสู่การเล็งเห็นถึงความสนใจของกลุ่มวัยรุ่นไทยที่ให้ความสนใจกับดนตรีเป็นอันดับต้นๆของชีวิต จึงได้นำศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากเกาหลีอย่างวง Blackpink เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Pepsi Max เพื่อต้องการกระตุ้นยอดขายผ่านการรับรู้และการทดลองซื้อสินค้าที่เพิ่มมากขึ้น
โดยแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้คือการออกแบบแพคเกจแบบเอ็กคลูซีฟให้มีลวดลายที่มีสีสัน ผ่านการดีไซน์ที่ลิมิเต็ดเชิญชวนให้เกิดการสะสม โดยมี 4 แบบตามจำนวนศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป ซึ่งทางเป๊ปซี่ได้มีกิจกรรมทางการตลาดโดยการนำสินค้าไปให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการทดลองซื้อสินค้าตามสถานที่ ที่กลุ่มเป้าหมายมักสัญจรไปมาก อย่างสยาม
โดยให้ผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาได้ริมลองรสชาติของ Pepsi Max และจากเซอร์ไพรส์สุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่ได้จับจองก่อนใคร มีแบบกระป๋อง ขนาด 245 และ 325 มิลลิลิตร และแบบขวดขนาด 345 มิลลิลิตร 550 มิลลิลิตร และ 1.45 ลิตร ให้เลือกซื้อและจับจองตามความต้องการ จะมีการทยอยวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ที่ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก-ส่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ
หากคุณชอบบทความนี้กดlike 👍
ประทับใจกดShare 🙌
แวะให้กำลังใจกันผ่าน Comment ✌
การตลาดอยู่ทุกที่ ทุกเวลา ทุกช่วงเวลาในชีวิตประจำวัน จนบ้างครั้งคุณก็
เผลอพูดออกมาว่า "เฮ้ย อะไรก็การตลาด"
#อะไรก็การตลาด
#Marketing
โฆษณา