17 ม.ค. 2021 เวลา 23:00 • ปรัชญา
ใครทำแล้วไม่ได้ผล ยังรู้สึกตัวเองกระจอก เชิญมากระทืบผมได้เลยครับ!
2
เปลี่ยนตัวเอง
ใครกำลังเบื่อ ท้อแท้ สิ้นหวัง หรือต้องการเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ อยากได้เส้นทางชีวิตใหม่ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร? ผมขอแนะนำ 7 วิธี เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่จนเพื่อนตะลึง!
1
1. ตั้งเป้าหมายให้ชีวิต
ตั้งเป้าหมายเป็นภารกิจที่สำคัญที่สุดในชีวิต ลองสังเกตุความแตกต่างระหว่างชีวิตของคนที่มีเป้าหมายกับคนที่ไม่มีเป้าหมายนะครับ ฟ้ากับเหว… ใครที่ชีวิตเคยตกต่ำผมผ่านช่วงเวลาเลวร้ายมา เคยกระจอก เคยโง่ เปลี่ยนใหม่หมด บอกกับตัวเองเลยว่าต่อไปนี้กูต้องมีรายได้เดือนละเท่าไหร่ หุ่นกูต้องเป็นอย่างไร เพื่อนฝูงจะต้องรักกูแบบไหน หน้าที่การงานกูในอีกสองปีจะประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ยังไง การตั้งเป้าหมายถึงแม้มันจะยังไม่ประสบความสำเร็จ แต่มันจะเป็นแรงขับเคลื่อนชีวิตของเรา
5
ฉันจะผอม
2. บอกตัวเองทุกวัน ว่ากูเป็นคนดี กูเป็นคนเก่ง
บอกตัวเองจนตัวเองเชื่อว่ากูเป็นคนเก่งมาก กูเป็นคนดีมากจริงๆ ทัศนคติจากภายในจะเปล่งประกายจนผิวหนังของคุณส่องสว่างเหมือนหลอดไฟ 300 วัตต์เลยทีเดียว
11
3. ออกกำลังกายพลิกนิสัย
เราต้องทำสิ่งที่ชาร์จแรง ชาร์จพลังให้กับเรา ตั้งเป้าวิ่งให้ได้วันละ 30 นาที เอาเข้าจริง 10 นาทีมันก็เหนื่อยแล้ว แต่ค่อยๆวิ่งไปเรื่อยๆ วันไหนได้ออกกำลังกาย วันนั้นนอนหลับ ตื่นมาตัวเบา สบาย มีความสุข ที่สำคัญลองเลือกไปวิ่งหมู่บ้านที่คนรวยๆ มันซื้ออยู่กัน วิ่งไปดูบ้านคนรวยไป แล้วบอกตัวเองว่า “ซักวัน”
7
4. ถีบตัวเองจากสิ่งเดิมๆ
ที่ดีที่สุด ก็คือ การเลือกที่จะทำอะไรใหม่ๆ คุณจะมีความรู้สึกสด ซิง ใหม่ ได้อย่างไรถ้าชีวิตคุณมันวนเวียนอยู่กับสิ่งเดิมๆ
5
5. อ่านหนังสือ บทความดีๆ
น่าจะเคยได้ยินกัน POSITIVE THINKING ชีวิตคิดบวก!!! เกิดจากการรับรู้และแปลความหมายไปในทางที่ดี แบบเดียวกับการมองโลกแง่บวก (หาอ่านซะ หรืออ่านจากผมก็ได้น่ะ ลงทุกวัน 55+)
7
6. กำจัดต้นเหตุ
นั่ง List เลย ปัญหามันเกิดจากอะไร ยกตัวอย่าง... กูไม่ชอบนอนหัวค่ำ ตื่นเช้า ไม่ชอบรถติด เงินไม่พอใช้ ไม่ชอบทำงานโดยขาดแรงบันดาลใจ พอค้นหาสาเหตุเจอแล้ว ก็เริ่มแก้ไขปัญหาทีละข้อ ที่ทำงานไกล รถติด ก็หาที่ทำงานใกล้ขึ้น ไม่ชอบทำงานแบบขาดแรงบันดาลใจ ก็ย้ายไปที่ทำงานที่มีผู้บริหารไฟแรง ไม่ชอบตัวเองก็เปลี่ยนตัวเอง และสุดท้ายก็ลาออกมาเลือกเส้นทางตัวเอง เพราะเงื่อนไขรถติด กับนั่งในออฟฟิตไม่ตอบโจทย์ไง
5
7. ศรัทธาตัวตนของเราที่ดีกว่า ในวันพรุ่งนี้!
ในข้อนี้ ถือเป็นข้อที่สำคัญที่สุด ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ศรัทธาในวันพรุ่งนี้ ไม่เชื่อว่าเราสามารถมีตัวตนที่ดีกว่าเดิม ยอดเยี่ยมกว่าเดิม สุดยอดกว่าเดิม ทั้ง 6 ข้อที่กล่าวมาแทบจะไม่มีความหมายใดๆเลย ขอเพียงคุณเชื่อว่าคุณสามารถมีชีวิตที่ดีขึ้น มีความสุขขึ้น รวมไปถึงมีโอกาสประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น เท่านี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเยี่ยมของการเปลี่ยนแปลงตัวเองจนเพื่อนตะลึงแล้วละครับ ท่านผู้อ่านนนน
2
แหล่งอ้างอิง : http://bit.ly/3ij2xDi
4
โฆษณา