18 ม.ค. 2021 เวลา 07:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
หลังจากสิ้นปี 63 เราได้เห็นว่าตัวเลขคนว่างงานมากถึงเกือบ 4 ล้านคน สถานการณ์ที่กำลังจะดีขึ้นจาก Covid-19 ก็กลับมาซ้ำกลับการระบาดรอบที่ 2 ในสถานการณ์ที่ออกจากบ้านก็เสี่ยงโรคระบาด จะออกไปหางานหรือสมัครงานก็ยากเหลือเกิน ในวันนี้เราจึงรวมวิธีการหางานและสมัครงานที่เหมาะสนกับเราในช่วงที่ออกจากบ้านไม่ได้นี้มาฝากกัน !!
1. แพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์อย่าง Facebook ก็มีฟีเจอร์และโอกาสในการทำงานให้กับเรา
ใน Facebook ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากคือรูปแบบของ "กลุ่ม" หางานใน Facebook ที่บ้างเป็นกลุ่มปิดหรือกลุ่มสาธารณะ ที่เมื่อเราเข้าร่วมแล้วก็จะมีตำแหน่งงานมากมายที่เหล่าผู้ประกอบการกำลังตามหาอยู่ เพื่อเพิ่มโอกาสให้ตัวเองสามารถทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ได้เลย
ค้นหากลุ่มหางานที่ต้องการ ส่งคำขอเข้าร่วมกลุ่ม เพื่อเปิดเส้นทางโอกาสของตัวเอง ตัวอย่างเช่น
กลุ่มมีตำแหน่งให้รีบบอก by HR The Next Gen กลุ่มร่วม HR ที่กำลังมองหาคนมารวมงาน ที่มีโพสต์มากกว่า 160 โพสต์ต่อวัน
กลุ่ม งานดก ศูนย์รวมงานทุกชนิด มีงานหลากหลายทุกประเภทรอให้เราไปสมัครอยู่กว่า 840 โพสต์ต่อวัน
กลุ่ม หากับออฟฟิศ 4.0 หรือ JobThai Official Group หางาน คน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เป็นต้น
**สำคัญก่อนกดเข้าร่วมอย่าลืมอ่านกฎระเบียบของแต่ละกลุ่มก่อนเข้าร่วมด้วย
จัดเตรียมประวัติการทำงานที่บอกถึงประสบการณ์และความสามารถของตัวเองเป็น Resume บางกลุ่มสามารถโพสต์ Resume เพื่อแสดงตัวตนให้บริษัทที่ต้องการได้เลย
ก่อนสมัครงานทุกประเภท ศึกษาอ่านรายละเอียดขั้นตอนการสมัครและคุณสมบัติงานรับสมัครให้ดีก่อน เพื่อให้เรามีโอกาสมากขึ้นและไม่เสียเวลาทั้งสองฝ่าย
2. แอปพลิเคชันสมัครงานออนไลน์
#Linkedin แอปหางานกึ่งสังคมออนไลน์ ที่มีความ Worldwide สามารถหางานได้ทั่วโลก และได้รับการยอมรับจากหลากหลายสายงาน พร้อมกับเครือข่ายมากมาย สามารถทั้งหางานและอัพสกิลของตัวเองได้จากบทความของผู้ที่มีประสบการณ์จริง
#JobDB ตัวกรอง Filters สามารถค้นหางานได้ตามต้องการ กรองได้ทั้งสถานที่ทำงาน เวลาทำงาน เงินเดือนเลือกที่เหมาะสมกับเราที่สุดได้เลย
#JobBKK ความพิเศษของแอปนี้คือเราสามารถนำตำแหน่งงานที่เราเลือกไว้มาเปรียบเทียบกันเพื่อดูความเหมาะสมกับเราได้
#Daywork เหมาะสำหรับเด็กจบใหม่ นักเรียนนักศึกษาที่ต้องการหางานพิเศษทำ เพราะงานส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบงานรายวัน เราสามารถอัปเดตเรซูเม่ สมัครงาน และนับเวลาทำงานได้ผ่านแอปพลิเคชันเลย
นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชันสำหรับหางานอีกมากมายที่เราสามารถเข้าไปหาโอกาสเพิ่มเติมให้ตัวเองได้ เช่น Indeed, Jora Jobs, Jobtopgun
3. เว็ปไซต์ลงผลงานหรือสมัครงาน
#Fastwork เหมาะสำหรับงานประเภทออกแบบดีไซน์ การตลาดออนไลน์ เขียนและแปลภาษา ภาพและเสียง Web & Programming หรือที่ปรึกษาทางธุรกิจ ซึ่งมีการคัดเลือกและยืนยันตัวตนผ่านระบบที่เชื่อถือได้ (มีการหักเปอร์เซ็นต์ค่าจ้างให้ระบบแล้วแต่งานที่รับทำ) ขึ้นตอนเพียงสมัครเข้าสู่เว็ปไซต์และลงผลงานของเรา รอระบบอนุมัติและเริ่มได้เลย
#Freelancebay สมัครเป็นฟรีแลนซ์เพื่อเริ่มทำงานที่เหมาะกับตัวเอง ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
#dreampathstudio เว็ปไซต์ฝากงานภาพประกอบ ผลงานนักวาดการ์ตูน
ทุกวิธีการสามารถเข้าถึงได้ทั้งระบบ #internet #ios และ #Android
!!สำคัญ !! อย่าลืมว่าจะต้องอัพสกิล รีสกิลตัวเอง เพื่อให้มีคุณสมบัติเพียงพอกับตำแหน่งงานที่เปิดรับ ให้ตัวเองได้มีโอกาสมากขึ้นด้วยนะครับ "โอกาสจะมีค่าสำหรับคนที่ไขว่คว้ามันไว้เท่านั้น" นะครับ ใครมีช่องทางดี ๆ สำหรับการหางาน อัพสกิล สร้างรายได้สามารถแบ่งปันไว้ใต้คอมเมนต์ได้เลย !!
#หางาน #ตกงาน #ตกงานโควิด #อัพสกิล
โฆษณา