18 ม.ค. 2021 เวลา 06:23 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
• The boy in the striped pajamas •
เด็กชายในชุดนอนลายทาง
" เรื่องราวส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ ระหว่างนาซี กับ ชาวยิว "
1
วันนี้อายอยากจะมาเล่าสู่กันฟังสำหรับหนังเรื่องนี้นะฮะ ขอเล่ายาวซักหน่อยสำหรับเรื่องนี้ ลองอ่านกันนะคะ สำหรับเพื่อนคนไหนที่ไม่เคยได้ดู เป็นหนังที่ดีมาก อีกเรื่องนึง ที่ชีวิตนี้เราควรได้ดูกันฮะ 🎞🤙🏻
เป็นเรื่องราวของครอบครัวทหารชาวเยอรมัน ที่ต้องย้ายจากบ้านหลังโตในเมือง มาอยู่บ้านหลังเล็กๆ ในชนบท ที่มีแต่ความเงียบเหงา บรูโน่ลูกชายคนเล็ก เขาไม่เข้าใจเลยว่าทำไมอยู่ดี ๆ ต้องย้ายมาที่นี่ แม่ให้เหตุผลแต่เพียงว่าต้องย้ายตามงานของพ่อซึ่งเป็นนายทหารใหญ่ของกองทัพ... บ้านหลังใหม่สถานที่ใหม่ มีการคุ้มกันจากทหาร บรูโน่ไม่ได้ไปโรงเรียน แต่มีติวเตอร์มาสอนถึงบ้าน เขาเริ่มสังเกตุเห็นชายแก่ที่ใส่ชุดนอนลายทาง คอยรับใช้ทุกคนในบ้านของเขา สภาพดูมอซอ เหมือนคนไม่สบาย พาเวลไม่มีพิษภัย เขาเอ็นดูและคอยช่วยบรูโน่เสมอ แต่ทหารของพ่อ ทำกับพาเวล อย่างโหดร้ายทารุณ วันนึงบรูโน่มองออกไปนอกหน้าต่าง เขาเห็นสถานที่เหมือนฟาร์มมีรั้วกันรอบๆ เห็นเด็กๆอยู่ที่นั่น ด้วยความที่เขาโหยหาเพื่อนในวัยเดียวกัน บรูโน่จึงพยายามแอบปีนออกไป เพื่อหาเด็กที่อยู่ในรั้วนั้น
ในที่สุดเขาก็ปีนหลบแม่ออกมา หลังบ้านได้ เดินเล่นจนมาทางรั้วลวดหนามที่กั้นไว้ เขาพบกับเด็กชายคนนึง ร่างผ่ายผอม หน้าตาซึมเศร้า ที่ใส่ชุดนอนลายทาง มีหมายเลขอยู่ที่หน้าอก ชื่อ ชมูเอล... ได้พูดคุย และเล่นกันหลายครั้ง วันนึงเด็กชายก็ได้บอกถึงว่า เขาไม่เคยได้เล่นกับใคร อาหารไม่เพียงพอ ทุกๆคนต้องทำงาน และไม่สามารถออกจากทีนี้ได้ เพียงเพราะ เขาเป็น ชาวยิว... จากวันนั้นบรูโน่มักจะเอาอาหารและของเล่นมาให้แบ่งกับชมูเอล
1
วันถัดมา... ติวเตอร์ก็ได้สอนเขาเรื่องของชาวยิว ที่เข้ามาแย่งทุกๆอย่าง ของชาวเยอรมันไป ปลุกปั่น ทำลายเยอรมัน เหยียดหยามวัฒนธรรมของพวกเขา และชาวยิวนั่นแหละ ที่กำลังทำให้เยอรมันล่มสลาย!! พี่สาวของบรูโน่เองก็ถูกฝังสมองเข้าไปให้เชื่อแบบนั้น และเริ่มมีความคิดแบบนาซีมากขึ้นทุกวัน แต่บรูโน่ ไม่คิดแบบนั้นเพราะเขาเจอกับเด็กชายในชุดนอนลายทางคนนั้น และพาเวลเอง ก็เป็นคนดีเช่นกัน เขาแย้งว่า ยิวดีๆ ยังคงมีอยู่ 🤍🖤
🔐 เล่ามาถึงตรงนี้ ยังมีเหตุการณ์มากมายที่เราไม่เคยคาดคิด ความหดหู่มีมาตลอด ความสัมพันธ์ของเด็กทั้งสองจะดำเนินไปถึงจุดไหน ในสถานที่โหดร้ายแห่งนั้น...อยากให้ทุกคนลองดู เรื่องราวในหนังเรื่องนี้ เนื้อเรื่องดำเนินไปอย่างพอดี mood ทุกอย่างคลุมโทนได้อย่างดี เราจะรู้สึกอินไปกับเรื่องราวในหนังต่างๆ เนื้อหาเข้าใจไม่ยาก และ สื่อสารเข้าถึงอารมณ์
2
คะแนน : 9/10
เป็นหนังประวัติศาสตร์ ที่ดูไม่น่าเบื่อ ดูได้เรื่อยๆไม่หวือหวา แต่ดิ่งอารมณ์เราเหมือนกัน ค่อนข้างหดหู่เลยนะ สำหรับอายคิดว่าเป็นหนังดีมากๆเรื่องนึงฮะ
#เพื่อนมาแสดงความคิดเห็นกันเลยฮะ ใครเคยดูหรืออยากลองดู มาคุยกัน
ติชมแนะนำ จะนำไปปรับปรุง🎞🎬📽
โฆษณา