18 ม.ค. 2021 เวลา 06:11 • สุขภาพ
เราจะมาแชร์ประสบการณ์ลดน้ำหนัก ที่ใช้ระยะเวลา 5 เดือน ลดได้ 10-11 โล
ต้องเล่าเกริ่นก่อนนะว่า เมื่อก่อน ก่อนที่น้ำหนักจะขึ้นเยอะเคยน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 45 - 48 กิโลกรัม มาก่อน ในช่วงที่ เรียนมหาลัย แต่พอหลังจากเรียนจบ น้ำหนักก็เริ่มขึ้นมาเรื่อยๆ จนไปจบอยู่ที่ประมาณ 62 - 63 กิโลกรัม ในช่วงต้นเดือนมีนาคม ปี 2563 ทุกคนรอบตัวเริ่มทัก บวกกับเสื้อผ้าที่ใส่ไม่ค่อยได้ แฟนก็เริ่มไม่ไหวและพาเราไปออกกำลังกายโดยการวิ่ง
วิ่งที่น้ำตกวังม่วง แฟนถ่ายให้ดูความอ้วน
หลังจากที่มีสถานการณ์โควิด-19 เราก็มีเวลาว่าง เพราะตกงาน 😂 ไปออกกำลังกายคนเดียวด้วยตนเอง ทุกๆวัน อย่างสม่ำเสมอ และเคร่งครัดมาก ทั้งในเรื่องการ รับประทานอาหารก็เช่นกัน เราหักดิบมาก ลดปริมาณอาหารจาก 3มื้อ เหลือ 2มื้อ โดยจะทานมื้อเช้ากับเที่ยง งดทานมื้อเย็น และบางวันก็ทานแค่ 1 มื้อ คือมื้อเที่ยง โดยจะทานมื้อเช้ากับเย็นเป็นนมแทน
นมที่ทานแทนมื้ออาหาร
อาจจะเป็นการลดที่ไม่ค่อยถูกต้องสักเท่าไหร่ แต่มันก็ได้ผล
ในระหว่างที่เราว่างงานและเราก็ไปสอบผู้ช่วยพยาบาล pn เรียน 1 ปี ที่กรุงเทพฯ
ใบสมัครเรียน PN1ปี
หลังจากที่เรารู้ผลว่าสอบติด มันก็มีความคิดที่จะต้องผอมต้องมีความตั้งใจมากขึ้นอีก
รูปนี้ช่วงเดือนกรกฎาคมปี 63 ลดได้ 9-10โล แล้วนะ
เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก5555 ..และแล้วเราก็ทำได้ 😃 ปัจจุบัน น้ำหนักอยู่ที่ 52 - 53 กิโลกรัม จากที่เคยหนัก 63 กิโลกรัม เราคิดว่ามันก็ยากอยู่ถ้าเราไม่มีความพยายาม
รูปวันที่ 4/11/63
น้ำหนักก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นหรือลดลงไปมากกว่านี้แล้วนะใจจริงก็อยากจะลดให้ถึงเลข 4 😂
28/12/63
ช่วงโควิด-19 รอบที่ 2 เรียนออนไลน์อยู่ที่ห้องพัก
รูป เปรียบเทียบ ก่อนและหลังออกกําลังกาย
ที่ลงรูปเยอะ อยากสื่อให้เห็นว่าผอมลดจริงๆ ไม่โยโย่
รูปนี้ 13/1/64
เรามั่นใจขึ้นมาก เสื้อผ้าเก่าๆก็ใส่ได้ 🎉
สุดท้ายนี้อยากเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่อยากผอมนะคะ "ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น" คำนี้ยังใช้ได้เสมอ 🤣🤟
โฆษณา