18 ม.ค. 2021 เวลา 12:20 • ไลฟ์สไตล์
ดีจ้าเพื่อนๆทุกคน แอดช้าอีกแล้ว แฮร่~~ 😬
วันนี้ที่มาช้าเพราะว่า แอดลองพยายามทำรูปแชทที่จะใช้สำหรับการเล่าเรื่องวันนี้แล้ว รู้สึกว่ามันเยอะมาก และถ้าจะทำสรุปรวบๆ ก็กลัวว่าทุกคนจะงงกัน
ครั้งนี้แอดเลยแคปจากแชทจริงๆมาเลยละกัน ครั้งนี้รูปอาจจะเยอะหน่อย แต่แอดไม่อยากให้เนื้อเรื่องมันตกหล่น
อย่าลืมกดไลค์ กดติดตามให้แอด ก่อนเข้าไปอ่านด้วยนะงับบบบบ 😘
“ทำไมต้องหลอกกัน (LIE)”
EP.5 หรืองานสัมมนาไม่มีอยู่จริง
หลังจากที่มินตัดสินใจได้แล้วว่าจะรักษาที่โรงพยาบาลรามา มินก็เล่าให้คิวฟังว่า “หมอจะทำเรื่องส่งตัวมินจากเชียงรายไปที่กรุงเทพได้ในช่วงกลางเดือน ส.ค. เนื่องจากโควิดที่กรุงเทพกำลังระบาดหนัก”
เหตุผลของมินก็ฟังดูโอเค แต่ที่คิวสงสัยก็คือ มินคุยกับหมอตอนปลายเดือน มี.ค. แต่ได้วันผ่าตัดช่วงกลางเดือน ส.ค. เว้นระยะไปตั้ง 3 เดือน มันออกจะนานไปหน่อยรึเปล่า? แต่ก็อาจจะด้วยหลายปัจจัย เช่น โควิดระบาดอย่างที่มินบอก หรือหมออาจจะอยากให้มินทำใจก่อน
แต่เท่าที่คิวจำได้ ไอ้หมอเพื่อนของคิวบอกว่า “ถ้าเจอว่าเป็นมะเร็งปากมดลูกระยะแรก ก็ต้องตัดมดลูกออก ก่อนที่เชื้อจะลาม” คิวเลยสงสัยว่า แล้วถ้าปล่อยไปอีก 3 เดือน เชื้อจะไม่ลามหรอ?
เวลาผ่านไป 3 เดือนไวเหมือนโกหก ใกล้วันที่มินจะได้เข้ามารักษาตัวที่กรุงเทพ วันที่ 8 ส.ค. เป็นวันที่คิวกลับต่างจังหวัดเพื่อไปหาเพื่อนๆตอน ม.ปลาย คิวนัดเจอเพื่อนๆตอนบ่าย 2 ครึ่ง เพื่อหาข้าวกิน และมีสังสรรค์ต่อจนถึงดึก จึงทำให้คิวจะนอนบ้านเพื่อน เพราะขับรถกลางคืนค่อนข้างอันตราย
คิวได้บอกมินล่วงหน้าแล้ว ว่าวันนี้จะกลับต่างจังหวัดมาเจอเพื่อนๆ ซึ่งในตอนแรก มินก็ดูปกติดี แต่พอในวันที่ 8 ส.ค. สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ตั้งแต่ช่วงบ่าย 2 โมง มินโทรหาคิวแทบจะชั่วโมงละครั้งเลยก็ว่าได้ (สังเกตตรงการโทรนะครับ)
18.57 สายนี้มินต้องการจะบอกคิวว่า “มะลิป่วย จะพามะลิไปหาหมอนะ” (มะลิ คือ ชื่อแมวนะครับ)
19.39 สายนี้ มินโทรมาบอกว่า “ไม่ได้พามะลิไปหาหมอแล้วนะ” แต่ไม่ได้บอกว่าทำไมถึงไม่พาไปหาแล้ว 🤔
“เค้าบอกตั้งแต่เย็นแล้วล่ะค่ะ” ประโยคนี้หมายถึง ทางหน่วยงานที่จะให้มินไปสัมมนา มาบอกมินตั้งแต่ตอนเย็นวันนี้แล้วนะครับ
นี่เป็น 1 ในนิสัยของมินที่คิวรู้สึกไม่ชอบมากๆ คือการโทรจิก (เคยเล่าไว้ใน EP.3) ทำให้คิวโมโหมาก และเป็นการเที่ยวกับเพื่อนที่รู้สึกสนุกได้ไม่เต็มที่เท่าไหร่
เช้าวันรุ่งขึ้น คิวโทรไปคุยกับมิน เพื่อถามถึงเรื่องผ่าตัดที่จะเกิดขึ้นกลางเดือนนี้ ว่าจะเอายังไงต่อไป มินบอกคิวว่า “หมอนัดส่งตัวไปกรุงเทพวันที่ 22 ส.ค. มินไปน่านกลับวันที่ 19 ส.ค. ยังไงก็ทัน”
วันที่ 15 ส.ค. ยังอยู่ในช่วงระหว่างที่มินไปงานสัมมนา ช่วงสายๆ มินทัก Line มาหาคิว
หรือสรุปก็คือ “ต้องเลื่อนผ่าตัดออกไปก่อน เพราะว่างานนี้ มินเป็นหัวหน้าทีม และงานของลูกทีมยังไม่ผ่าน”
และถ้าสังเกตในช่วงท้ายของการคุยกัน จะเห็นได้ว่า มินกำลังแถเรื่องเวลาที่บอกคิวว่า จะต้องไปงานสัมนาที่น่านอยู่ 🤔
ด้วยเหตุนี้ การผ่าตัดที่รอมา 3 เดือนกว่าๆ จึงถูกเลื่อนออกไป และหลังจากที่มินกลับจากน่าน มินก็บอกคิวว่า “มินคุยกับหมอแล้ว หมอบอกถ้าเลื่อน ก็จะได้เป็นต้นเดือน ต.ค. เลย เพราะคิวผ่าตัดเยอะมาก”
2 เดือนผ่านไป มินบอกคิวว่า “หมอนัดวันผ่าตัดให้แล้วนะ แต่ไม่ได้ไปรักษาที่โรงพยาบาลรามาแล้ว จะรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ สาขาเชียงรายนี่แหละ” ซึ่งไม่รู้ว่าบังเอิญหรือว่าอะไร วันผ่าตัดที่มินบอกกับคิว ดันตรงกับวันเกิดของคิวพอดี
To be continued.
เพื่อนๆมีความคิดเห็นยังไงกับช่วงสุดท้ายของการคุยมั่งครับ? คอมเม้นต์บอกแอดกันได้เน้อออออ 😊
EP ต่อไป แอดจะไปเริ่มเล่าเหตุการณ์ในวันเกิดของคิว และวิธีการในการหาความจริงของคิวเลยนะครับ คาดว่าอีก 2 EP เรื่องนี้น่าจะจบ
ฝากกดไลค์ กดติดตามเป็นกำลังใจให้แอดด้วยนะงับบบ 😊
โฆษณา