18 ม.ค. 2021 เวลา 10:18 • อาหาร
"โห ร้านนี้แพงอะ ไม่อร่อยเลย"
" ไปภูเก็ต กินข้าวร้านไหนดีอะแก?"
" ร้านนี้คือ ชั้นไปซ้ำทุกครั้งที่ไปภูเก็ตอะ ห่อกลับบ้านมาทุกครั้งเลย"
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้หลินขอพาทุกคนล่องใต้ไปที่ภูเก็ตกันนะคะ วันนี้เรามากับ 3 ร้านเด็ด ประจำตัวเรา เวลาไปภูเก็ต แนะนำทุกคนตลอดเลยว่าถ้าไป ภูเก็ตต้อง 3 ร้านนี้เท่านั้น! มีสโกแกนว่า
"อร่อย ราคาดี แนะนำต่อแล้วหน้าไม่แตก" 😂😂😂
ร้านแรก โกเบ๊นซ์ข้าวต้มแห้ง ⭐️⭐️⭐️⭐️
ร้านนี้เป็นร้านดังภูเก็ต ใครๆก็พูดถึง ถ้าอยู่ภูเก็ตแล้วเสิร์ช google map เขียนแค่คำว่า "โก" ก็ต้องขึ้นชื่อร้านนี้แล้วค่ะ อร่อยขนาดไหน ก็คือ อร่อยขนาดคนภูเก็ตเองยังต้องต่อแถวรอทานเลยค่ะ
อันนี้หลินไปช่วงก่อน covid ระลอกสองระบาดนะคะ
ในภาพคือหลินไปก่อนโควิดระลอกสองระบาดนะคะ ช่วงประมาณ3 ทุ่ม ขนาดยังไม่มีนักท่องเที่ยวนะคะเนี่ย แต่รอคิวไม่นานค่ะ คนที่ไปทานเค้าลุกกันไว รันคิวเร็วค่ะ
ระหว่างรออาหารก็สั่งน้ำมารอค่ะ // เมนูที่ร้าน
รอแปปเดียวเท่านั้น อาหารก็มาแล้วค่ะ แท่นแท๊นนนนน
วันนี้สั่งมาเป็น ข้าวต้มแห้ง เกาเหลาเลือดหมู และหมูกรอบค่ะ อร่อยทุกจานเลยค่ะ กินกันยันน้ำซุปหยดสุดท้าย น้ำซุปที่ร้านเค้าจะหอมพริกไทยมากๆค่ะ โกเบ๊นซ์ใส่เครื่องมาแน่นสมราคาเลยค่ะ หมูกรอบก็อร่อยติด Top list ร้านหมูกรอบในดวงใจเหมือนกันค่ะ (ไว้คราวหน้าจะมารีวิว ชาวหมูกรอบนะคะ รอติดตามเลยค่ะ) เมนูนี้หลินห่อกลับบ้านทุกครั้งที่บินไปภูเก็ตเลยค่ะ รบกวนให้เพื่อนมาส่งให้ที่โรงแรมที่พักตลอดเลยค่ะ
1
🧡 หลินได้รู้จักข้าวต้มแห้งครั้งแรกก็ที่โกเบ๊นซ์นี่เลยค่ะ เลยได้มีโอกาสไปลองร้านอื่นๆด้วย แต่สุดท้ายก็ชอบร้านนี้ที่สุดเลยค่ะ
1
ร้านที่สอง โกอ่างซีฟู้ด ⭐️⭐️⭐️⭐️
ใครอยากได้ฟีลร้านข้าวต้มริมทาง ร้านอาหารทะเล ต้องยกให้โกอ่างเลย ร้านนี้ได้มาเพราะรุ่นน้องแนะนำว่าอร่อย แล้วก็อร่อยจริงๆค่ะ หลังจากนั้นเวลาไปภูเก็ต ช่วงค่ำๆเราก็แวะไปฝากท้องที่โกอ่างตลอดเลย
อาหารที่ร้านโกอ่าง จะรสชาติแบบกลางๆนะคะ คนติดเค็ม คนติดหวาน ทานด้วยกันแล้วบอกว่า รสชาติโอเคเลย รสไม่โดด ต้มยำร้านนี้แนะนำมากเหมือนกันค่ะ อร่อยเข้มข้น ทุกจานเค้าใช้วัตถุดิบสดๆขึ้นมาจากน้ำเมื่อนาทีที่แล้วกันเลยทีเดียว กดมาก ตัวใหญ่มาก ราคาไม่แพงด้วยค่ะ แต่หาที่จอดรถยากนิดนึงนะคะ ถ้าคนขับรถไป เมนูที่ไม่ควรพลาดคือ "ห่อหมกปลา" อยากให้ทุกคนได้ลองเลยค่ะ
ร้านสุดท้าย น้ำย้อย ภูเก็ต ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
ร้านนี้เป็นนัมเบอร์วัน ในภูเก็ตของหลินมากๆค่ะ แนะนำให้ทุกคนควรได้ไปสักครั้งนึง ร้านนี้จะอวยหนักมากนะคะ ทุกคนอย่าเพิ่งกรอกตา คือถ้าเปิดบินไปภูเก็ตอีกที จะนั่งแทกซี่เข้าไปกินน้ำย้อยแบบด่วนๆเลยค่ะ คิดถึงมาก
รูปทั้งหมดที่ลงไปคือเป็นเมนูแนะนำค่ะ ถ้าใครอยากกินหมูฮ้อง เมนูพื้นเมืองของชาวภูเก็ตให้ไปเร็วนิดนึงนะคะ หมดไวค่ะ หมูเค้าตุ๋นแบบกัดนิดเดียว หมูสลายไปเลยค่ะ นิ่มมาก ฟินมาก พูดแล้วคิดถึงเลยค่ะ
ที่แนะนำมากๆอีกเมนูคือ แกงปูหมี่หุ่น ไม่ว่าจะเคยกินแกงปูที่ไหนมา หลินขอให้ได้มาลองที่ร้านนี้กันก่อนค่ะ แล้วจะลืมแกงปูทุกที่ในประเทศไทยไปเลย ปูเป็นชิ้นๆ แกงเข้มข้นอร่อยสุดๆ กินเท่าไหร่ก็ไม่เคยพอเลยค่ะ ร้านนี้ขอสั่งข้าวเพิ่มตลอดเลย
เป็นยังไงบ้างคะ มีใครเคยไปร้านที่หลินแนะนำมั้ยคะ หรือใครมีร้านเด็ดประจำตัวที่ภูเก็ตแนะนำมาได้เลยนะคะ คราวหน้าจะตามไปลองด้วยค่ะ 😍
💙 สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการทุกคนในภูเก็ตนะคะ ช่วยกันฝ่าฝันวิกฤติในช่วงโควิดให้ได้ค่ะ แน่นอนว่าภูเก็ตจะกลับมาคึกคักเหมือนเดิมแน่นอนค่ะ ตอนนี้ทุกคนต้องช่วยกันประคับประครอง และเตรียมแผนปรับตัวเพื่ออนาคตนะคะ ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ see you soon Phuket 🌴🌞

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา