18 ม.ค. 2021 เวลา 11:44 • ท่องเที่ยว
อินเดีย.. ประเทศที่ถ้าไม่รัก ก็เกลียดไปเลย ทุกคนคิดว่าข้อความนี้จริงหรือไม่🤣
สำหรับแอดมิน คิดว่าจริง 100% ใครจะคิดว่าประเทศที่ไม่เคยอยู่ในความคิดเลยแม้แต่น้อย จะขึ้นแท่นเป็นประเทศที่ชอบมากที่สุด เพราะมันโหด มันส์ ฮา แบบสุดๆ😂 ยิ่งถ้าได้ไปกับเพื่อนนะพูดเลยสนุกลื้มม
นอกจากเลห์ที่อยู่บนเขา แอดก็ได้ลงมาเที่ยวอินเดียภาคพื้นปกติด้วยเด้อ ก็คือใช้วิธีจ้างคนขับแหละ ซึ่งก็คือคิดถูก ขับเองไม่ไหวแน่นอนเพราะสกิลการขับรถของพี่อินเดียคือมันสุดจะปัง รถส่วนใหญ่ก็คือกระจกข้างหายเกือบหมด เพราะแต่ละคันก็คือขับเบียดแบบไม่มีใครยอมใคร ขับเสียวจนเยี่ยวราด แซงกันเก่งจนต้องร้องขอชีวิต คือชุ้นก็ไม่อยากแบบนั่งอยู่ดีๆ แล้ววิญญาณหลุดจากร่างมั้ยยย
2
เป้าหมายหลักของเราในอินเดียภาคพื้นปกติคือ touch my heart .. touch my heart หลอกเล่นนน คือ Taj mahal ต่างหาก ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองอักรา เราใช้เวลาเดินทางจากเดลีประมาณ 4 ชั่วโมง ระหว่างนั่งรถก็จะเห็นสภาพบ้านเมือง เห็นวัวเดินบนถนน เห็นคนไร้บ้าน ทำให้เรารู้สึกปลงกับชีวิตเบาๆอยู่เหมือนกัน😥
ปั่นต่อไม่รอแล้วนะ
ชาวบ้านอินเดีย ผู้หญิงเกือบทั้งหมดใส่ส่าหรี
พอถึงก็เข้าโรงแรมเลยเพราะเย็นแล้ว เอาจริงโรงแรมอินเดียถูกมาก และห้องดีต่อใจอยู่นะ อินเดียคือถ้ามีบั้ดเจ้ดน้อยก็มาเที่ยวได้ แล้วมาเห็นทัชมาฮาลซักครั้งก็คือเป็นบุญตาอยู่ววว
ทัชมาฮาลล ~
วันรุ่งขึ้นเราตื่นตั้งแต่ตีห้า เพราะจะรีบออกไปเห็นแสงแรกที่ทัชมาฮาล อนุสรณ์สถานแห่งความรัก พอไปถึงคนก็มากันเยอะแล้ว ความรู้สึกแรกที่ได้เห็นทัชมาฮาลคือ ใจพองโตมาก สิ่งที่เราไม่เคยคิดว่าวันนึงจะได้เห็น กลับได้เห็นมันตั้งต่อหน้า คือทัชมาฮาลเป็นอนุสรณ์สถานที่สร้างจากหินอ่อนที่สวยงามมากจริงๆ สวยจนหยุดหายใจ แต่ชุ้นยังไม่ตายนะ😂
ด้านหน้าทัชมาฮาลจะเป็นสวนแบบภาพข้างบน ส่วนด้านหลังจะเป็นแม่น้ำยมุนา สามารถเช่าเรือพร้อมฝีพายไปถ่ายรูปเก๋ๆได้ แต่แอดมินไม่ได้นั่งเพราะจะไปที่อื่นต่อ
ช่วงที่ไปคือเค้าเผาอะไรกันไม่รู้ ฝุ่นเยอะมาก หรือเพราะคำว่ารักมันกลายเป็นฝุ่นไปแล้วก็ไม่รู้🤣 ฝุ่นเยอะจนแอบคิดว่าทัชมาฮาลที่สร้างจากหินอ่อนนี้ในอีกสิบ ยี่สิบปีข้างหน้า มันยังจะสวยอยู่แบบนี้ไหม ใครมีโอกาสรีบไปก่อนมันจะโทรมน้า คือปัญหานี้เป็นสิ่งที่ชาวอินเดียกังวลอยู่เหมือนกัน
สวนหลังบ้าน อิอิ
ลองถ่ายย้อนแสงจากด้านหลังทัชมาฮาล
คือตอนเข้าไปเค้าจะมีให้เช่าหูฟังด้วย พอเราเดินผ่านไปจุดต่างๆเค้าก็จะเล่าประวัติให้ฟัง มันดีนะ ทำให้เรารู้ว่าความรักของคนคู่นึงมันมากมายขนาดไหน 😢
ทัชมาฮาลกว่าจะออกมาวิจิตรและยิ่งใหญ่ขนาดนี้ ได้ใช้แรงงานในการก่อสร้างเยอะมากร่วม 2 หมื่นคนได้ ซึ่งมีคนล้มตายและตาบอดจากการทำงานกลางแจ้งอย่างหนัก และใช้เวลาในการสร้างถึง 22 ปี โดยใช้การขูดรีดภาษีประชาชนมาสร้างเยอะมากๆ ฟังแล้วก็แอบเศร้า
วาระสุดท้ายของพระเจ้าซาห์ จาฮานผู้สร้าง Taj Mahal ถูกขังไว้ที่ป้อม Agra Fort และใช้เวลาสุดท้ายของชีวิตพระองค์ในการนั่งจ้องมองสุสานแห่งความรักนี้เอง
สวยงาม ยิ่งใหญ่ เกรียงไกร อินเดีย! มุมนี้ถ่ายจากประตูหลังบ้านฉันเอง อิอิ มโน..
สำหรับใครที่มองหาที่เที่ยวไม่แพงและกินใจ แนะนำอินเดียเลยจ้า ยิ่งมากับเพื่อนยิ่งสนุก อาหารก็หลากหลายวัดใจกันไปเลย🤣 ขนมหวานอินเดียก็คือ หวานให้สุด หวานจนต้องตัดขา ของคาวก็คือเครื่องเทศให้สุด กินจนกลิ่นติดหัวติดตัวกันไปข้าง ชอบมากสุดคือชา chai ของอินเดีย คล้ายๆชาสไทยแต่ใส่เครื่องเทศลงไปด้วย น่าจะมาซาร่านะ มันหอมหวานสู้ลิ้นมากแม่
คนอินเดียชอบถ่ายรูปมาก ใครอยากรู้สึกว่าตัวเองเป็นเซเลปนี่ไปอินเดียคุณจะนึกว่าตัวเองเป็นดาราดัง เพราะทุกคนจะมารุมขอถ่ายรูป ดังนั้นเราควรมีลิมิตหรือจุดคัท ไม่งั้นก็คือแถวต่อคิวรอถ่ายรูปยาวกว่าญาญ่า กับณเดชเป็นแน่แท้
ตอนมาอินเดียก็คือ ชุ้นมองหาบังขายโรตีอยู่นานมาก อยากกินโรตีใส่ทั้งไข่ใส่ทั้งนม แต่ก็คือหาไม่เจอหรือเธอไม่มี เจอแต่แผ่นแป้งโรตีที่กินกับน้ำแกง ซึ่งเขาเรียกกันว่าแป้งนาน มันก็ให้ความรู้สึกตื่นเต้นในปากไปอีกแบบ 🤤
แป้งนานในตำนาน
มาเที่ยวอินเดียคือมันสนุกมากจริงๆ เปิดประสบการณ์ใหม่ ได้เห็นชีวิตชาวโลกในอีกแง่มุมหนึ่ง คนที่ลำบากกว่าเราในโลกนี้ยังมีอยู่เยอะมากๆ เพราะฉะนั้นทุกคนอย่าย่อท้อในการใช้ชีวิตนะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ
ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวหลังโควิด ลองมองอินเดียไว้เป็นตัวเลือกดูนะ :)
ประตูหน้าบ้านเราเองงง
นี่สิน้าที่เค้าว่า อินเดีย.. ถ้าไม่ปังก็พังเลย 😂
รูปในบล็อคนี้แอดถ่ายเองทั้งหมด อยากนำรูปไหนไปใช้ รบกวนขออนุญาตก่อนน้า
หน่องเป็นมือใหม่หัดรีวิว ชอบไม่ชอบยังไง กดเม้น กดไลค์ กดแชร์เป็นกำลังใจให้หน่องด้วยน้า 🙏🏻
โฆษณา