19 ม.ค. 2021 เวลา 05:15 • สุขภาพ
หนุ่มๆ ฟัง ทางนี้ !! มี sex หรือ " ช่วยตัวเอง " บ่อยๆ ลดความเสี่ยงเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้ จริงหรือ ?
PCa
บทความนี้ได้รับการสนับสนุนจาก 👇
Creven Miracle waterproof BB body lotion SPF 50+++ บีบีครีมปรับสีผิวผสมกันแดดและกันน้ำ ช่วยปรับสภาพผิวให้ขาวเนียน กระจ่างใส อย่างเป็นธรรมชาติ และปกป้องผิวจากแสงแดด หอมติดทนนานตลอดทั้งวัน
ถ้าพูดถึงเรื่องของ " มะเร็ง " ใครจะไม่กลัวบ้าง จริงไหมคะ ? และ " มะเร็งต่อมลูกหมาก " (Prostate Cancer หรือ PCa) นั้นดูจะเป็นภัยร้ายที่ผู้ชายกลัวไม่ต่างจากผู้หญิง ที่กลัวในเรื่องของมะเร็งปากมดลูกนั่นแหล่ะค่ะ 😅
อย่างที่เราทราบกันดีว่า  “ ต่อมลูกหมาก ” ซึ่งทำหน้าที่ผลิตน้ำเชื้อ มีความสำคัญมาก และความผิดปกติตรงจุดนั้นพบได้บ่อยในผู้ชายที่มีอายุมากกว่า 50 ปี โดยอาจส่งผลให้ต่อมลูกหมากโต ที่เป็นสาเหตุให้ปัสสาวะบ่อยและเจ็บปวด รวมทั้งรุนแรงถึงขั้นเป็นมะเร็งนั่นเองค่ะ
แต่ไม่น่าเชื่อค่ะว่า มีงานวิจัยต่างประเทศ นักวิจัยของ Harvard University ได้ค้นพบวิธีการใหม่ที่น่าตื่นเต้นกว่านั้น ซึ่งรายละเอียดได้ตีพิมพ์ในวารสาร European Urology ระบุว่า ผู้ชายควรปลดปล่อย “ หลั่งอสุจิ ” เดือนละอย่างน้อย 21 ครั้งต่อเดือน เพื่อช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก
2
https://pin.it/2QPocxj
โดยผลวิจัยสรุปได้ว่า " ความถี่ " ของการ หลั่งบ่อยๆ ( " หลั่งน้ำอสุจิ " ) สัมพันธ์กับความเสี่ยงการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก นั่นก็หมายความว่า ถ้าคุณ " ถึงจุดสุดยอด" บ่อยๆ โอกาสที่จะเป็นโรค PCa ก็จะน้อยลงค่ะ
1
ซึ่งในการวิจัยได้มีการสอบถามผู้ชายกว่า 32,000 คน ที่มีอายุระหว่าง 46-81 ปี เพื่อเก็บสถิติจำนวน " การหลั่งน้ำอสุจิ " โดยเฉลี่ยต่อเดือน พบว่า ผู้ชายที่มีการหลั่งน้ำอสุจิออกมาอย่างน้อย 21 ครั้งต่อเดือน มีความเสี่ยง มะเร็งต่อมลูกหมาก ลดลงร้อยละ 33 เมื่อเทียบกับผู้ชายที่หลั่งเพียง 4-7 ครั้งต่อเดือนค่ะ
อ๊ะๆ !! แต่หากคุณผู้ชายท่านไหนมีความปรารถนาอันแรงกล้าจะสามารถทำได้มากกว่านี้ ก็ไม่ได้แย่อะไรแต่อาจจะมีประโยชน์ซะมากกว่า 😂
แต่สิ่งที่น่าเสียดายคือ พวกเขาก็ยังไม่สามารถหาคำตอบได้แน่ชัด แต่ทีมนักวิจัยมีสมมติฐานว่า " น้ำอสุจิ " ที่คั่งค้างอยู่ภายในร่างกายและไม่ได้ถูก " หลั่ง " ออกมาเป็นเวลานาน อาจมีการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบของกระบวนการออกซิเดชั่น จนทำให้เป็นพิษต่อต่อมลูกหมากได้นั่นเองค่ะ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ดีให้เหล่าชายชาตรีควร " ปล่อยของ " ออกมาอย่างสม่ำเสมอ 😅
https://pin.it/4oUxs55
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ดร.เจมส์ บัลช์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ ย้ำว่า การหลั่งบ่อยๆ นั้นไม่ใช่เรื่องเดียวที่ช่วยรักษาต่อมลูกหมากของบรรดาหนุ่มๆนะคะ เพราะว่ายังมี โรคอ้วน การสูบบุหรี่ อาหารแปรรูปไขมันสูง และพันธุกรรม ซึ่งก็เป็นปัจจัยที่จะนำไปสู่โรคมะเร็งต่อมลูกหมากได้ค่ะ
นอกจากเซ็กส์แล้ว ก็ไม่ควรลืมทานอาหารเพื่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น มะเขือเทศ กาแฟออร์แกนิก ไขมันจากพืช รวมทั้งการออกกำลังกาย และงดสูบบุหรี่ ซึ่งทั้งหมดนี้ ก็จะช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากได้ด้วยเช่นกันค่ะ
หนุ่มๆ ทราบอย่างนี้แล้ว แถมเป็นวิธีที่ดูง่ายและผู้ชายส่วนใหญ่น่าจะชอบ 😂 ก็ลองนำไปปฏิบัติดูได้นะคะ แต่อย่าหักโหมหรือหมกมุ่นมากเกินไป เพราะจะส่งผลเสียต่อสุขภาพได้เช่นกันค่ะ 😅
ขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนบทความ 👇
Creven Miracle waterproof BB body lotion SPF 50+++ บีบีครีมปรับสีผิวผสมกันแดดและกันน้ำ ช่วยปรับสภาพผิวให้ขาวเนียน กระจ่างใส อย่างเป็นธรรมชาติ และปกป้องผิวจากแสงแดด หอมติดทนนานตลอดทั้งวัน
🔥 พิเศษ !! สำหรับแฟนเพจเรื่องดีดี ซื้อได้ในราคาเพียง 390 บาท จากราคา 590 บาท
1 ท่าน / 1 สิทธิ์ สนใจสั่งซื้อออนไลน์หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line official 👇
อ้างอิง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา