19 ม.ค. 2021 เวลา 03:36 • ท่องเที่ยว
มอร์นิ่งค่ะทุกคน 🌡️ วันนี้อากาศเย็นลงอีกแล้วเราก็ใส่เสื้อฮู๊ดคลุมหัวมาแบบเอสกิโม ❄️ ช่วงนี้จะออกไปแซ่บไหนก็ไม่ได้ .. วันนี้เราจะพาไปเที่ยว ..นครศรีธรรมราช.. เมืองที่มีวัฒนธรรมน่าสนใจ 🕌
✴️ ทริปนี้มีชื่อว่า "หนีแม่เที่ยว"
พระมหาธาตุวรมหาวิหาร
Day 1️⃣ เริ่ม 🏁
▶ เราไปทั้งหมด 4 วัน 3 คืน ไฟล์บินออกเวลา 06.50 น. บินกับแอร์เอเชียทุกอย่างราบรื่นดี ถึงนครศรีธรรมราช 08.00 น. ตรงเวลาเป๊ะ 👍 เรารับรถเช่าที่ติดต่อไว้ที่สนามบิน .. จะบอกว่าความพีคอยู่ตรงที่ "สตาร์ทรถไม่เป็น" 🤭 ด้วยความที่ไม่เคยขับ Mazda 2 มาก่อน ทำไงล่ะทีนี้คนส่งรถก็ไปแล้ว .. วนๆอยู่พักนึงคิดขึ้นมาได้ว่าน้องที่ทำงานขับ Mazda รีบต่อสายตรงหานางเลยจ้า .. รอดตัวไปได้ด้วยดี อายจัง!!
ร้านแรกที่ไป โกปี๋เลยจ้า ขอบอกอร่อยทุกอย่าง .. ชอบทุกอย่างที่เป็นของกิน โดยเฉพาะชาเย็น 🥤 ถึงจะชอบชาเย็นแต่เป็นคนไม่เย็นชานะ 😁
มานครทั้งทีไม่มาร้านนี้ได้ไง .. โกปี๊นครศรี .. ชาเย็นโกปี๊คือติดใจที่สุด .. อยากกลับไปกินอีก
ท้องอิ่มเรียบร้อยก็ Let's go เราไปวัดเจดีย์ที่มีแต่ผู้คนศรัทธาและหลั่งไหลกันมาไหว้ "พี่ไข่" พอรถจอดปุ๊บ อื้อหือ 😳 ถึงกับตาค้าง .. คนเยอะมากกแน่นวัดเลย เราแค่ขอพรให้เดินทางราบรื่นปลอดภัย .. แล้วก็ออกจากวัด
อยากบอกว่าองค์จริงพี่ไข่หนูเบียดไปไม่ถึงจริงๆคร่าา 🙏
ได้เวลามื้อกลางวันแล้ว 🍴 เราฝากท้องไว้ที่ขนมจีนโกดำน้ำยา น้ำพริก แกงไตปลา รสชาติแซ่บทุกอย่าง 😋 แล้วก็ขับรถมาชมถนนเส้นที่สวยที่สุด .. ถนนเส้นสิชล - ขนอมถนนเลียบชายทะเลที่เห็นทั้งวิวทะเลและภูเขา ⛰️ แวะกินชาเย็นร้าน Moon Coffee & Roti (ได้ข่าวเพิ่งกินมาเมื่อเช้าเอง) 555
ขนมจีนร้านโกดำ .. อร่อยทุกอย่าง 😋
ร้าน Moon Coffee & Roti
แล้วก็มีเรื่องให้ระทึกอีกแล้วจ้า 😵 GPS พาเราขับเข้าป่าปาล์มไป .. หลงทิศหลงทางไปหมด กว่าเราจะมาถึงสะพานไม้อ่าวเตล็ดก็เย็นแล้ว .. ทางคือวังเวงมากมีรถเราขับไปคันเดียว แต่พอไปถึงแล้วโอ้โห !! วิวสวยมากเกินบรรยาย คุ้มค่ากับที่ดั้นด้นมาที่สุด
สะพานไม้อ่าวเตล็ด ยิ่งวิวปลายสะพานสวยมาก
คืนนี้เราพักที่ Vish Hotel & Cafe ที่พักน่ารัก 🏨 เดินไปนิดนึงก็ถึงทะเลแล้ว มีอาหารเช้าให้ มีครัวซองค์ให้เราชิมด้วย .. คืนนี้ขอตัวไปนอนก่อนหลังจากที่ขับรถตะลอนๆทั้งวัน 😂 เราก็ได้ฉายาใหม่ว่า " วาวผู้หลงGPS "
แล้วเจอกัน Ep2 น๊า 🚙
บอกเลยว่าเราไปทริปไหนหลงทุกทริป 😅
ให้กำลังใจเราด้วยนะ .. กด Follow กด ❤️ ให้ด้วยนะคร๊าบ .. หรือจะคอมเมนต์แนะนำ แลกเปลี่ยนที่เที่ยวก็ได้นะ .. น้อมรับทุกความคิดเห็นค่ะ 😊