19 ม.ค. 2021 เวลา 04:32 • อาหาร
เบอร์เกอร์ยุง
ภาพจาก Pantip
วันนี้ Mellow Steak เรามีอาหารจากดินแดนที่ขาดแคลนของโลกมาฝาก เมนูใหม่ที่เราหรือใครหลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน แต่เป็นอาหารพื้นบ้านของคนชาวแอฟริกา ว่ากันว่าเป็นอาหารว่างหรืออาหารกินเล่นที่หาทานได้ง่ายของคนเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถจับยุงมาทำอาหารทานได้เช่นกัน เพราะที่ป่าแอฟริกามียุงเยอะมากในจำนวนที่ไม่สามารถนับได้และ ยุงที่ป่าแห่งนี้ค่อนข้างเป็นยุงที่สะอาดเพราะยุงที่นี้จะกินน้ำค้างและเกสรดอกไม้โดยส่วนใหญ่
ภาพจาก Insect Cop
ภาพจาก https://www.polskaludowa.com/category/uncategorized/
ชอบอยู่กับเป็นฝูง เวลาบินไปมาจะเห็นยุงเป็นสายคล้ายๆ กับพายุทอร์นาโด จึงทำให้คนชาวแอฟริกาสามารถจับได้ง่าย ซึ่งวิธีการจับก็ไม่ได้ยากอะไรมากมาย เพียงแค่ใช้หม้อใหญ่ๆ 1 ใบ ยิ่งใหญ่มากเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น จากนั้นให้เอาน้ำมันมาทาด้านในของหม้อให้ทั่วทั้งใบแต่ไม่ควรทาน้ำมันเยอะเกินไปจนเป็นกลุ่มน้ำมัน เมื่อทาหมอเสร็จแล้วให้แกว่งไปมาในที่ที่ มีฝูงยุง
https://www.ebaumsworld.com/videos/african-mosquito-burgers/82980446/
ส่วนตัวของยุงก็จะติดอยู่กับหม้อที่เราแกว่งนั้นเอง ยิ่งแกว่งมากเท่าไหร่ยิ่งมีโอกาสได้ยุงมากเท่านั้น พวกเขาจะจับยุงให้ได้มากที่สุดเท่าที่ต้องการ เมื่อได้ยุงมากพอที่จะนำไปทำเป็นอาหารแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนต่อไป โดยการนำยุงมาจับให้เป็นรูป ส่วนใหญ่จะทำให้เหมือนกับรูปไส้เบอร์เกอร์ที่เราทานกันนั้นเอง เหมือนขึ้นรูปเสร็จแล้วก็นำก้อนเบอร์เกอร์ยุงไปทอดกับน้ำมันในกระทะ กลับไปกลับมา เมื่อคิดว่าสุกได้ที่แล้ว ก็นำมาใส่ภาชนะที่พวกเขาเตรียมไว้ รอให้หายร้อนก็นำไปรับประทานได้ทันที ซึ่งเจ้าเบอร์เกอร์ยุงของชาวแอฟริกานั้น จะไม่มีขนมปังประกบเหมือนกับเบอร์เกอร์แบบทั่วไปเพราะพวกเขาไม่มีขนมปังทานแบบเรา อีกอย่างเบอร์เกอร์ของพวกเขาทำแบบทานง่ายไม่ยุ้งยาก เราไปดูภาพจริงของเบอร์เกอร์ยุงกันเลย ว่าคุณจะกล้าทานเมนูสุดพิสดารนี้รึป่าว
เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลที่ทาง Mellow Steak ได้นำมาฝาก ถ้าชอบก็ฝากกด Like กด share กดติดตามด้วยนะครับ
เรียบเรียงโดย : Mellow Steak
โฆษณา