22 ม.ค. 2021 เวลา 04:00 • ไลฟ์สไตล์
ก้าวแรกสู่เส้นทางแอร์โฮสเตส
สำหรับอาชีพที่สาวๆ ใฝ่ฝัน 1 ใน 10 นั้นก็คงไม่พ้นอาชีพแอร์โฮสเตสอย่างแน่นอน เพราะเป็นอาชีพที่มีความสง่า ได้แต่งเครื่องแบบสวยๆ มีสวัสดิการดี รายได้โดยรวมมากกว่าอาชีพอื่น และยังได้ท่องโลกกว้างๆ แบบฟรีๆ แถมยังได้สิทธิพิเศษซื้อตั๋วเครื่องบินในราคาถูกให้กับสมาชิกในครอบครัวได้อีกด้วย
หลายคนมุ่งมั่นที่อยากจะทำอาชีพนี้ตั้งแต่ยังเด็ก แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าจะต้องทำอย่างไรจึงจะได้เป็นแอร์โฮสเตส เรื่องนี้ไม่ยากคะ ขอเพียงแค่น้องยังอยู่ในสถานะโสด ไม่จดทะเบียนสมรส มีอายุตั้งแต่ 21 ปีขึ้นไป ส่วนสูงไม่ต่ำกว่า 158 เซนติเมตร น้ำหนักต้องสัมพันธ์กับส่วนสูง บุคลิกภาพดี มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ไม่เป็นคนทุพพลภาพ ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรงหรือเป็นโรคที่อาจจะทำให้เกิดผลเสียต่อภาพลักษณ์สายการบิน ต้องเป็นคนที่มีสายตาไม่สั้น หรือถ้าสายตาสั้นก็สามารถใส่คอนแทคเลนส์ได้ แต่ห้ามใส่แว่นตาโดยเด็ดขาด
วุฒิการศึกษาขั้นต่ำบางสายการบินรับคนที่จบการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 บางสายการบินจะรับระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ไม่จำกัดสาขา และที่สำคัญน้องต้องมีความรู้ด้านภาษาอังกฤษ สามารถสื่อสารได้ชัดเจน มีผลสอบ TOEIC อย่างต่ำ 600 คะแนนขึ้นไปจากคะแนนเต็ม 990 คะแนน และหากมีความสามารถทางภาษาต่างประเทศภาษาอื่นโดยเฉพาะ ภาษาจีน ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน ภาษาอิตาเลียน ภาษาญี่ปุ่น จะถูกรับไว้พิจารณาเป็นพิเศษ นอกจากนี้บางสายการบินอาจจะให้ทดสอบว่ายน้ำ 50 เมตรด้วยคะ
อาชีพแอร์โฮสเตสเป็นอาชีพบริการที่มีเกียรติ การเป็นแอร์โฮสเตสที่ดีได้นั้นจะต้องสะอาดทั้งกาย วาจา ใจ และคุณสมบัติที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับอาชีพนี้คือต้องมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี รักงานบริการ มีความขยันอดทน และมีความตั้งใจในการทำงาน ข้อห้ามที่สำคัญของอาชีพนี้ก็มีเช่นกัน คือ ไม่เคยต้องโทษหรือมีประวัติอาชญากรรม ไม่เคยเสพสิ่งเสพติด ไม่มีรอยสักทุกจุดในร่างกาย
ส่วนเรื่องเงินเดือนของอาชีพนี้ถือว่าเป็นเงินเดือนที่ค่อนข้างสูง ขั้นต่ำประมาณ 40,000-70,000 บาท เงินเดือนจะขึ้นอยู่กับตารางการบิน ยิ่งชั่วโมงบินนาน ยิ่งได้นอนค้างคืน ยิ่งได้เที่ยวบินที่บินระยะไกล ก็จะได้เงินเดือนสูงตามตารางการบิน แถมยังได้เที่ยวทุกมุมโลกแบบไปมาโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย กรณีที่เจ็บป่วยในเที่ยวบิน สามารถเบิกค่ารักษา ณ จุดที่เครื่องบินลงจอด ในทุกๆ ประเทศได้เลย
เห็นไหมค่ะน้องๆ เส้นทางสู่แอร์โฮสเตสไม่ได้ยากเลยใช่ไหมค่ะ ขอเพียงแค่น้องมีความตั้งใจที่จะเป็นในสิ่งที่น้องรักจริงๆ ฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ขยันตั้งใจเรียน พี่ฝ้ายมั่นใจว่าน้องจะสมหวังอย่างแน่นอนคะ สู้ๆ นะคะ ความสำเร็จเป็นของผู้ที่ไขว่คว้าเสมอคะ พี่ฝ้ายเป็นกำลังใจให้นะ
โฆษณา