23 ม.ค. 2021 เวลา 03:51 • ไลฟ์สไตล์
ฝันอยากเป็นแอร์ อย่าทิ้งความฝัน เพราะความสำเร็จมันคุ้มค่าเหนื่อย
กลางปีแบบนี้คงมีน้องๆหลายคนที่กำลังท้อใจกับการมุ่งมั่นเดินตามความฝันที่จะเป็นแอร์กันอยู่ใช่มั้ยคะ ทั้งเหนื่อย ทั้งท้อ ใช่มั้ยเอ่ย หากกำลังคิดแบบนี้อยู่ ครูฝ้ายมีกำลังใจมาฝากค่ะ พร้อมกับเอาข้อมูลจากอดีตนักเรียนติดปีก น้องจุ๊ แอร์โฮสเตสในสายการบิน NewGen Airways น้องจุ๊ก่อนหน้านี้ก็เคยเป็นหนึ่งคนที่ท้อและอยากทิ้งความฝันไปเหมือนกัน แต่อะไรที่ทำให้น้องจุ๊เลือกที่จะเดินตามฝันและติดปีกได้สำเร็จเราไปดูกันดีกว่าค่ะ
#แนะนำตัวให้เพื่อนๆรู้จักหน่อยค่ะ
ชื่อ รดาการ เรืองสมานวงศ์ ชื่อเล่น : จุ๊ จบการศึกษา ป.ตรี สาขาการสอนภาษาจีน ม.ศิลปากร กำลังศึกษา ป.โท สาขาการสอนภาษาจีน ม.หัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ก่อนหน้านี้ก็เป็นคุณครูสอนภาษาจีนค่ะ แต่ปัจจุบันได้ติดปีกเป็นแอร์ที่ NewGen Airways แล้วค่ะ
#เป็นคุณครูแล้วทำไมถึงอยากเปลี่ยนมาเป็นแอร์คะ
คือความฝันที่อยากเป็นแอร์เริ่มขึ้นตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย จุ๊เป็นคนชอบการท่องเที่ยว ชอบการเดินทาง ครั้งแรกที่ขึ้นเครื่องบินจุ๊มองเห็นผู้หญิงแต่งชุดยูนิฟอร์ม สวย สง่า ใจดี บุคลิกดี และเป็นคนที่สามารถทำให้ผู้โดยสารทุกคนมีความอุ่นใจตลอดการเดินทาง ก็รู้สึกปลื้มว่าเค้าสามารถทำได้ยังไง แล้วก็กลับมามองตัวเอง แตกต่างจากผู้หญิงสวยๆตรงหน้าจุ๊มากค่ะ เลยทำให้จุ๊ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง คิดว่าเป็นอาชีพที่ไกลตัว และเราคงไม่สามารถเป็นได้ แต่มันก็มีจุดนึงที่เรารู้สึกว่าไม่ได้ละ เพราะเริ่มคิดจริงจังว่าเราชอบการเป็นครูจริงรึเปล่า จนได้คำตอบก็ค่อยๆหาข้อมูลไปเรื่อยๆ ค่ะ
#รู้จักCrewAcademy ได้อย่างไร
หลังจากที่ได้คำตอบและหาข้อมูลไปเรื่อยๆ จนต้นปี 2560 จุ๊เล่นเฟซบุค ก็ได้มาเจอกับเพจ CrewAcademy เลยได้ดูเรื่องราวของครูฝ้ายที่ทำให้ลูกศิษย์ติดปีกได้หลายๆคน ทำให้จุ๊เริ่มสนใจ เริ่มมีกำลังใจอีกครั้ง เลยลองเข้ามาพรีสกรีน และครูฝ้ายทำค่อยๆแนะนำจนทำให้จุ๊มีกำลังใจ กล้าที่จะทำตามฝัน เริ่มเรียนรู้ เริ่มฝึกฝน และดึงความฝันของตัวจุ๊ขึ้นมาอีกครั้งค่ะ
#แล้วมาเรียนเตรียมแอร์ช่วยให้ติดปีกได้อย่างไร
จุ๊เริ่มเรียนคอร์ส conversation กับครูต่าย จากคนที่ทิ้งภาษาอังกฤษไปนาน เพราะเรียนภาษาจีนมาตลอด ทำให้กลัว และไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ ครูต่ายมีวิธีการสอน และเทคนิค ที่ทำให้ภาษาอังกฤษกลายเป็นเรื่องง่ายๆสำหรับเรา กล้าพูด กล้าแสดงออกอย่างมั่นใจ ในระดับที่พอดีสำหรับการเป็นลูกเรือค่ะ
จบจากคอร์ส conversation มาต่อด้วย คอร์ส wing สุดเข้มข้น กับครูฝ้ายค่ะ เรียกว่าเป็นคอร์ส wing ในตำนาน!!! ความเป๊ะทุกอย่างต้องมา เพื่อเตรียมพร้อมให้ลูกศิษย์ทุกคนติดปีก พี่ฝ้ายสอนทุกเรื่องที่สามารถทำให้เราติดปีกได้ เก็บทุกรายละเอียด และทุกอย่างที่พี่ฝ้ายสอน ทั้งการแต่งกาย แต่งหน้า บุคลิกภาพ การตอบคำถาม วิธีการคิดทุกๆ อย่าง เราได้เอาไปใช้ในสนามสอบจริงๆ ค่ะ
#อยากให้ฝากถึงเพื่อนๆที่อยากเปลี่ยนสายงานเดิมมาเป็นแอร์แบบเราบ้าง
อยากให้ทุกคนที่มีฝันอยากเป็นแอร์ อย่าทิ้งฝัน เดินไปให้สุดทางฝันของเรา CrewAcademy คือ สถาบันที่สานฝันและเตรียมพร้อมให้ทุกคนติดปีกตามฝัน เป็นมากกว่าสถาบัน เป็นบ้านที่เวลาเราเหนื่อย เราท้อ ที่นี่จะทำให้เรามีแรง มีกำลังใจก้าวต่อ ครูฝ้ายเป็นมากกว่าครู เป็นคนที่ทำทุกอย่างเพื่อให้เราติดปีก สอนทุกๆอย่างจากประสบการณ์ของครูฝ้าย สอนให้จุ๊ใช้ความสามารถในตัวเองให้เต็มที่ ดึงมันออกมาเป็นจุดเด่นให้ได้ จนเติมเต็มความมั่นใจให้จุ๊ได้ประสบความสำเร็จค่ะ เพราะงั้นหากเพื่อนๆที่กำลังรู้สำกอยากเริ่มต้น อยากวิ่งตามความฝัน ก็อย่ารอช้าค่ะ โอกาสสมัยนี้มีเยอะ ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับเราแล้วค่ะว่าจะวิ่งตามจนประสบความสำเร็จหรือปล่อยมันไป
ขอบคุณน้องจุ๊มากๆเลยนะคะ สำหรับข้อมูลดีๆ และการแชร์เรื่องราวเพื่อกำลังใจเพื่อนๆ ว่าแต่น้องๆ คนอื่นๆ ที่กำลังมีความคิดอยากจะเป็นแอร์หรือเปลี่ยนสายงานมาเป็นแอร์โฮสเตส ได้อ่านเรื่องราวของน้องจุ๊แล้วเป็นไงกันบ้างคะ บอกเลยนะคะว่าความฝันทุกความฝันจะเป็นจริงได้ ย่อมต้องมาจากการลงมือทำ และความพยายาม ครูฝ้ายบอกเลยค่ะว่าไม่มีความพยายามไหนจะสูญเปล่า การเป็นแอร์ก็เหมือนกันหากน้องๆยายามอย่างสุดความสามารถที่จะเรียนรู้ ฝึกฝน ความสำเร็จต้องเป็นของน้องๆแน่นอนค่ะ ไม่ว่าจะจบสายอะไรมา มีพื้นฐานรึเปล่า ไม่ใช่เรื่องสำคัญเลยค่ะ แต่หากน้องๆคนไหนที่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มเตรียมตัวยังไง น้องๆ ก็สามารถแวะเข้ามาพูดคุยกับครูฝ้ายและ CrewAcademy ได้นะคะ ครูฝ้ายยินดีให้คำแนะนำและแชร์เคล็ดลับดีๆ ให้แน่นอนค่ะ
โฆษณา