19 ม.ค. 2021 เวลา 12:59 • ความคิดเห็น
พระท่านบอกว่า ความทุกข์ทั้งหลายอันแสนสาหัสในโลกเรานั้น เทียบไม่ได้เลยกับความทุกข์ทรมานที่เราต้องได้รับหากเราต้องตายลงแล้วไปสู่ขุมนรก อันต้องทนทุกข์ทรมานชั่วกัลป์ชั่วกันณ์ ในเวลาที่หาจุดสิ้นสุดของกาลเวลาที่ไม่สามารถนับเป็นปีหรือเดือนได้
ปัญหาที่เราประสบในโลกนี้กับนรกนั้นเทียบกันเหมือนก้อนหินกับภูเขา
อยากให้กำลังใจเพื่อนๆ ปัญหาทุกอย่างที่เราเจอให้บอกกับใจเราว่า มันแค่ปัญหาเล็กๆ เองนะ หาวิธีแก้มันซะทุกอย่างแก้ได้หมด เรามีโอกาสแก้ตัวได้ตลอดเวลา แต่ถ้าเราลงไปสู่จุดนั้นแล้วเราไม่มีแม้โอกาสจะคิด
ฝากเป็นกำลังใจให้ทุกๆคน รวมทั้งตัวเอง เห็นบางคนร่ำรวยมากแต่จบชีวิตตัวเองง่ายๆ ยอมแพ้ต่ออารมณ์ตัวเอง ขอเป็นกำลังใจให้กันและกัน
อย่าเพิ่งตายนะ
ถ้านรกไม่มีก็ดีไป แต่ถ้ามีละอย่าประมาทนะ
1
โฆษณา