19 ม.ค. 2021 เวลา 19:45 • ไลฟ์สไตล์
บทความเรื่องที่ 1
“ ถ้ารักแล้วทุกข์ สุขคืออะไร “
เรื่องแรกคงหนีไม่พ้นเรื่องของความรัก..
บนโลกใบนี้มีทั้งคนสมหวัง และ คนผิดหวัง ปะปนกันอยู่มากมายเลยใช่ไหมละคะ ? 🙂
แต่หมีเป็นคนหนึ่งที่สมหวังและผิดหวังในรักครั้งนี้
หมีคบกับ(อดีต)แฟนมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมปลาย เราเป็นเพื่อนร่วมห้องกัน มีเคมีที่ตรงกันมาก เข้ากันได้ดีในทุกเรื่อง มีความคิดที่เหมือนกันตลอด ใช่! เราสองคนเริ่มคบกัน ผ่านไป..1ปี 🤰🏻หมีท้องคะ เรียนจบม.ปลายพอดี ทุกๆอย่างเป็นไปได้สวย เราได้แต่งงานกัน 💍 มีครอบครัวที่อบอุ่น มีลูกสาว 1 คน ตัวอ้วนจ้ำม้ำเลยละคะ...
แต่แล้ว! วันเวลาผ่านไป เกือบ 8 ปี ทุกๆอย่างมันก็ต้องเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อเราเริ่มทะเลาะกันบ่อย หนัก และแรงขึ้นทุกครั้ง ด้วยความที่หมีอยู่ด้วยกัน 24 ชม.เมื่อถึงเวลาต้องทำงานห่างกัน ก็เกิดอาการหึงหวงกันขึ้นมา แล้ววันหนึ่งเราก็ทะเลาะกันหนักถึงขั้นลงไม้ลงมือ! เขาขอแยกตัวออกไปเพื่อนอนที่บ้านพ่อ แต่ไม่พูดคำว่าเราเลิกกัน.. หมีร้องไห้คร่ำครวญเหมือนคนจะตายจริงๆตอนนั้น สภาพแย่มากๆคะ เพราะในใจมันจุกไปหมด ทั้งลูก ทั้งครอบครัวเรา มันกำลังจะพังเพราะมือตัวเองแท้ๆ!!
เขาไป-กลับ บ้านเราและบ้านพ่ออยู่ทุกวัน บ้างก็อ้างว่าไปทำงาน บ้างก็บอกว่า พ่ออยากให้กลับไปหา.. กลับดึกๆทุกครั้ง ที่ไป และบางครั้งก็กลับเช้าเลยละคะ 🥲
วนๆเวียนเหตุการณ์แบบนี้อยู่เกือบปี สุดท้าย...
กริ๊งงงง!! เสียงโทรศัพท์หมีดัง ปลายสายพูดว่า “ ฉันเห็นแฟนเธอมีใครนั่งมาหน้ารถแหนะ ผู้หญิงในที่ทำงานแน่ๆ “ หน้าชาสิคะตอนนั้น ใช่แล้ว! เขาแอบคบกับอีกคนมาเกือบปี ระหว่างที่เขาไปๆมาๆนั่นแหละคะ หมีเข่าทรุดลงกับพื้น ไม่คิดฝันว่ามันจะเป็นสิ่งที่เรากลัวมาตลอด เพราะเขาชอบพูดกับหมีว่า “ เขาไม่มีใครหรอก เขาแค่เครียดเพราะหมีกดดันเขา จุกจิกกับเขา หวงและห่วงเขามาเกินไป” เมื่อมีรู้แบบนั้นแล้ว หมีก็ตามสืบจนเจอ เลยขอร้องผู้หญิงว่า เห็นแก่ลูกและผู้หญิงด้วยกันเถอะนะ ปล่อยเขาเลิกกับเขาเถอะ เราขาดเขาไม่ได้จริงๆ... ผู้หญิงตกลง 🙂 ฝ่ายผู้ชายบอกว่า ขอเลิกทั้งสองคน เราก็จุกนะคะ ร้องไห้ไม่กินอะไร เหม่อลอย ไม่มีสติในการใช้ชีวิตใดๆเลย แต่ก็ยอมคะ สุดจะรั้งแล้วจริงๆ แต่หลังจากนั้น เขาก็แอบคบกันมาตลอดคะ!
สุดท้ายไปกันไม่รอด กลับมาตายรัง ขอคืนดี ตามง้อตามระรานหมีไปถึงที่ทำงาน.. แต่ทุกอย่างมันพังแล้วคะ ไม่มีใครต่อเศษแก้วที่แตกละเอียดให้เป็นแก้วใบเดิมได้หรอกคะ 🥃
จนวันนี้หมีทำใจได้แล้ว ทุกๆอย่างที่เป็นอดีตขอ เซ กู๊ดบาย!!! มูฟออนต่อ เพื่อลูกสาวตัวอ้วนของหมีคะ 🤍🤍
🧸 สิ่งที่หมีได้จากประสบการณ์นี้ 🧸
ถ้าความรักที่เรามี มันทำให้เราทุกข์ เราควรสุขจากสิ่งอื่น.. สิ่งอื่นที่หมายถึงสำหรับหมี ก็ครอบครัวคะ ลูกสาวตัวน้อย คุณพ่อคุณแม่ เพื่อนและคนรอบข้าง ที่คอยซัพพอร์ตเราจากข้างหลัง คอยพยุงให้เราผ่านเรื่องเลวร้ายนี้ไปได้.. แค่ลองก้าวออกจากความกลัว ด้วยการทำอะไรคนเดียว มันก็มีความสุขอีกแบบคะ เที่ยวคนเดียว ไปทะเละคนเดียว กินข้าวคนเดียว ดูหนังในโรงคนเดียว แค่เรากลับมาอยู่กลับตัวเอง คุยกับตัวเอง และให้เวลาได้ดูแลตัวเองมากขึ้น เราจะลืมเรื่องราวที่เราเคยยึดติดกับมันไปเลยคะ ลืมความทุกข์จากความรัก ลืมความเจ็บปวดที่ทรมาน การเยียวยาตัวเอง ต้องทำด้วยการรักตัวเองคะ 🌹
การที่เรารักที่สิ่งใดสิ่งหนึ่งมากเกินไป มันจะกลับกลายส่งผลร้ายต่อตัวเราเองนะคะ เพราะเราจะกลัวการสูญเสียสิ่งนั้นมากเสียจนทำเราขาดสติ! ไม่มีสมองไปชั่วขณะ... เพราะฉะนั้น จะรักใคร รักสิ่งใด ให้เรารักแบบพอดี มีพลังบวกให้กัน💓 ไม่ผูกมัดและยึดติดกับสิ่งใด สุดท้ายคือ อย่าลืมรักตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่จะรักได้นะคะ (แต่ต้องไม่เห็นแก่ตัว ) จะทำให้เรานึกถึงตัวเองมากขึ้น และสติในการดำเนินชีวิตมากขึ้นคะ ⛈🌦⛅️ ฟ้าหลังฝนจะสดใส และเห็นสายรุ้งที่สวยงามคะ🌈🌤✨
• หมีเน่าตัวหนึ่ง • 🧸🤎
โฆษณา