20 ม.ค. 2021 เวลา 03:53 • สัตว์เลี้ยง
เเนะนำการเตรียมตัวเลี้ยงงู Ball python ใน 5 นาที ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมทำก่อนซื้องูบอลไพธอน
Super pastel Vanilla 0.1 Y20
1. ศึกษาข้อมูลของเขาก่อน เช่น นิสัย อุปกรณ์ที่ใช้เลี้ยง อาหาร
เพราะว่า งูบอลเป็นสัตว์ที่มีอายุยืนนะ (ประมาณ 20 ปีเลย)
หมายความว่าเราจะต้องอยู่กับเค้าไปอีกนาน feel เหมือนแฟนอะ
ต้องรับให้ได้ทุกๆเรื่องของเค้าก่อน
2. ปรึกษาคนที่อยู่กับเรา!!!!!  ย้ำ!!! ต้องปรึกษาก่อนนะ เพราะด้วยความที่น้องเป็นงูอะ
ผู้ใหญ่ หรือ หลายๆคนมีภาพจำที่ติดลบเกี่ยวกับงูอยู่เเล้ว ต้องอธิบายให้เข้าใจว่านิสัยของเขาเป็นยังไง
****พอผ่านข้อ 1 กับ 2 มาได้เเล้วหลังจากนี้อยู่ที่ ใจ และ ทุน ล้วนๆ****
3. ตอนเเรกให้ตั้งราคาไว้ในใจก่อนเลย โดยน้องงูบอลไพธอนเนี่ยจะมีราคาเริ่มต้น ตั้งแต่ 1500 +++ 
โดยที่เพศเมียจะราคาสูงกว่าเพศผู้ครับ
Orange dream het Desert ghost 1.0 Y20
4. ต่อไป ราคาของน้องงูเนี่ย ขึ้นอยู่กับ morph หรือ มอร์พ ( morph คือ ลวดลาย + สี บนตัวงู) 
เช่น งู normal ( ไม่มีมอร์พ/ "0" มอร์พ) ราคาประมาณ 1500-2500 อาจมากกว่านี้ก็ได้ถ้ามี het. เดี๋ยวจะกลับมาอธิบายเรื่อง het ที่หลังนะ
งู 1 morph ราคาจะประมาณ 3500 - 6500 จาก ปสก. ที่เคยเห็นมานะ (ถึงมี 1 morph เหมือนกัน แต่บางมอร์พมันหายากกว่า)
ส่วนถ้าmorph มากกว่านี้ราคาก็จะสูงขึ้นไปเรื่อยๆ อาจถึงหลักแสน
***แนะนำว่าเลือก morph ที่ถูกใจ เเละโอเคกับราคาไปก่อน เพราะน้องต้องอยู่กับเรานานมากๆ ไม่อยากให้ทิ้งกัน จะเสียความรู้สึกเปล่าๆ***
Banana mojave 1.0 Y20
5. ซื้องูบอลได้ที่ไหน ??? มี 2 ทางเลือกครับ
 
       5.1 ซื้อออนไลน์ครับ ใช่ครับอ่านไม่ผิด การซื้อออนไลน์เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด การขนส่งคือ ems kerry ครับ 
ด้วยควมที่น้องงูเป็นสัตว์ที่อึดมากๆ ทำให้น้องสามารถอยุ่ในกล่องพัสดุได้ประมาณ 3-4 วัน ครับ
****แต่ สำหรับมือใหม่ผมไม่เเนะนำครับ เพราะ เสี่ยงถูกหลอก เช่น งูป่วย,โกงเงิน, การโกงเพศ เเละ บอก morph ผิดครับ
เพราะว่า morph งูเนี่ยมีความใกล้เคียงกันมาก มือใหม่มีโอกาสตี morph ผิดสูงครับ****
*****และที่สำคัญที่สุด คือ รูปไม่ตรงปกครับ******
 
       5.2 ซื้อที่ร้าน เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเลยครับ 
- ได้เห็นน้องงูตัวเป็นๆ 
- ***ได้ลองอุ้ม*** การได้อุ้มน้องเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ >>> มันทำให้เรารู้เลยเเหละว่าชอบงูจริงมั้ย
                  (ครส.ตอนอุ้มครั้งเเรกบอกเลยว่า กลัว+ตื้นเต้น) ไว้เดี๋ยวมารีวิวนะครับว่าวันเเรกที่อุ้มงูเป็นยังไง
- คำถามที่ควรถามตอนซื้องู + ความเห็นส่วน
1. นิสัยงู  เพราะว่า งูเเต่ละตัวนิสัยไม่เหมือนกันครับ ตัวไหนมันดุมันก็ดุครับ (แต่เราลดความดุของเค้าได้นะ)
 // งูตัวเเรกของผมเลือกข้อตามข้อที่กล่าวมา และนิสัยไม่ดุครับ แต่สำหรับตอนนี้ผมรับได้ทุกรูปแบบ 55555
2. อาหารครับ ว่ากินหนูเป็น หรือ หนูแช่เเข็ง // ผมจะเลือกตัวที่กินหนูเเช่เท่านั้นครับ เพราะ สงสาร และไม่อยากเลี้ยงหนู
3. ให้เขาเช็กเพศให้ดูครับ เอาให้ชัวร์ว่า ช หรือ ญ (ช จะมีสปอร์ เหมือนดอกเห็ดเล็กๆ)
4. ขอให้เปิดปากเพื่อดูน้ำลาย >>> ถ้ามีน้ำลาย ถือว่าน้องสุขภาพไม่ดี
6. อุปกรณ์เลี้ยงงู >>> ควรมีเงินสำหรับซื้ออุปกรณ์ประมาณอย่างน้อย 1000 บาทครับ ผมแนะนำอันถูกๆตาม LIST นี้เลยครับ 🤣🤣🤣
1. กล่อง ใช้กล่องล็อค ราคาไม่เกิน 300 บาท ขนาดเส้นรอบรูปกล่อง = 2*ความยาวตัวงู >>>> shopee lazada มี ควรเป็นกล่องใส
2. forcep หรือ แหนบยาว ราคประมาณ 140 บาท >>>> shopee lazada มี พิมพ์ว่า forcep long 
3. ถ้วยน้ำ 20 บาท >>> ไม่ต้องใหญ่จนงูลงไปนอนได้ เพราะ เสี่ยงที่น้องนอนเเช่น้ำจนป่วย
4. หนู โดย ถ้าเป้นงูเด็ก ผมคิดว่ากินหนู size S-M ครับ ราคา 170-300 บาท เเล้วเเต่ช่วงครับ
5. รองพื้น ใช้ทิชชู่แผ่นใหญ่ ซื้อได้ที่ 7-11 ราคา 50 บาท ได้ 2 ม้วนครับ 
6. หัวเเร้งบัตกรี ราคประมาณ 140 บาท ใช้เจารูให้น้อง >>>> shopee lazada
7. ไดเป่าผม ถ้ามีอยู่เเล้วข้ามไปได้ แต่ถ้าไม่มีซื้อถูกๆครับ ประมาณ 500 บาทก็มี ใช้สำหรับอุ่นหนู
จบเเล้วนะครับสำหรับการเตรียมตัวสำหรับคนที่ต้องการเลี้ยงงูบอล>>>> ขอให้ทุกคนผ่านด่านข้อ 2 ให้ได้นะครับ ข้อนี้ปราบเซียนสุดๆ 55555555
LINK นี้เป็นผลที่เกิดจากการเลือกงูที่ไม่ดุ
👉🏻👉🏻👉🏻 https://youtu.be/9u1Q7IM4hS8
อุปกรณสำหรับเลี้ยงงูบอล
👉🏻👉🏻👉🏻 https://youtu.be/X9duA9JrfqM
Please Contract 👇🏼👇🏼👇🏻
IG : shockerballss
Facebook fanpage : SHOCKERBALLS-SKB
Youtube : SHOCKEBALLS
By KIM SHOCKERBALLS
ปล. บทความนี้ผมเคยเขียนลงpantip ของผมเอง
โฆษณา