20 ม.ค. 2021 เวลา 04:35 • การเมือง
5เหตุผลว่าทำไมประยุทธ์ถึงยังไม่ออกไปนะ
มาอ่านทำความเข้าใจกัน!!!!!
ยุทธพงศ์ระบุ 5 เหตุผลที่ พล.อ.ประยุทธ์ควรลาออกจากนายกรัฐมนตรี ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สังคม คอร์รัปชั่น และความผิดพลาดกรณีขบวนเสด็จฯ ที่นายกฯ ต้องรับผิดชอบด้วย
1
วันนี้ (26 ต.ค.2563) เวลาประมาณ 14.00 น. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นอภิปรายว่า นายกรัฐมนตรีเปิดประชุมสภาเพื่อหารือ 3 ปัญหา คือ ความเสี่ยงการระบาด COVID-19 กระทบเศรษฐกิจ 2.การขัดขวางและหยุดขบวนเสด็จฯ ในวันที่ 14 ต.ค. และ 3.การชุมนุมที่ผิดกฎหมาย ดังนั้น ในฐานะที่ผมเป็น ส.ส. ขอแนะนำให้นายกฯ ลาออก ซึ่งที่ผ่านมาผมได้แนะนำมาแล้ว 2 ครั้ง
“ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกไป วันนี้ก็คงไม่ต้องมาฟังความคิดเห็น ตามมาตรา 165 เพราะปัญหาทุกอย่างเกิดจากนายกรัฐมนตรี”นายยุทธพงศ์ยกเหตุผล 5 ข้อ เสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก เพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมือง 1.ญัตติฉ้อฉล คือ ไม่ได้เสนอต้นตอของปัญหาที่แท้จริง ในญัตติทั้ง 3 ข้อ
ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส.ส.ได้ร่วมกันเสนอให้แก้ไข แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มีความจริงใจ โดยดึงเวลาในการแก้ไข ทั้งที่ทราบอยู่แล้วว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่สร้างปัญหา
นอกจากนี้ ยังมีการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยไม่ถูกต้อง และใช้ความรุนแรงกับประชาชน
“ปัญหาทั้งหมดไม่ได้เกิดจากสภาฯ แต่เกิดจาก พล.อ.ประยุทธ์ทั้งหมด”2.ประชาชนหมดศรัทธากับนายกฯ แล้ว จึงออกมาชุมนุมขับไล่ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 44 บุคคลมีเสรีภาพในการออกมาชุมนุม แต่นายกฯ กลับใช้ความรุนแรง เห็นได้ชัดเจนจากการใช้ความรุนแรงกับประชาชน เขาชุมนุมก็ชุมนุมไป 2 ทุ่มก็กลับบ้านแล้ว จะไปใช้ความรุนแรงทำไม
3.การบริหารเศรษฐกิจที่ล้มเหลว ทั้งช่วงก่อนโควิดและหลังโควิด 1.90 ล้านล้าน ตั้งแต่ เม.ย.ที่ผ่านมา ขอความเห็นชอบจากสภาฯ เงินกระตุ้นเศรษฐกิจ 4 แสนล้าน ได้เอาไปช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไหม ประชาชนคนอีสานฝากมาทวง
ข้าวเปลือกหอมมะลิ กิโลละ 9 บาท ราคาเท่ากับ 20 ปีก่อน ทั้งที่ค่าครองชีพขึ้นไปถึงไหนแล้ว เคยสนใจเศรษฐกิจไหม ในอนาคตข้าวอาจจะลงไปถึงกิโลละ 6 บาท ถ้านายกฯ ยังไม่ลาออก
4.นายกฯ ใช้สภาฯ เป็นที่หลบภัย เพราะประชาชนออกมาขับไล่ทั่วประเทศ ทั้งที่ผ่านมาไม่เคยสนใจสภาฯ เลย เพราะนายกฯ ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แต่วันนี้เดือดร้อนมาอาศัยสภาฯ
2
5.การถวายความปลอดภัย เป็นความบกพร่องของ ผบช.น. ทำไมเปิดบ่อนจนยิงคนตายก็ยังอยู่ได้ บกพร่องถวายความปลอดภัยก็ยังอยู่ได้ พ.ร.บ.ถวายความปลอดภัย มาตรา 9 ให้นายกฯ เป็นผู้รักษาการตาม พ.ร.บ. ดังนั้น นายกฯ ต้องรับผิดชอบเต็มๆ ในความผิดพลาดการถวายความปลอดภัย
หึ้ย!!! ออกไปซะที่เถอะท่าน
โฆษณา