20 ม.ค. 2021 เวลา 11:23 • ไลฟ์สไตล์
ดีงับเพื่อนๆ 🙏🏻
เดินทางมาถึงตอบจบของเรื่องนี้แล้วนะครับ ใครที่ติดตามมาถึงตรงนี้ ต้องขอบคุณมากๆเลยนะครับ
วันนี้รูปแชทอาจจะเยอะหน่อยนะครับ กลัวตัดออกแล้วทุกคนจะอ่านแล้วงงกัน แฮร่ 😋
“ทำไมต้องหลอกกัน (LIE)”
EP.7 ภาพลวงตาที่น่าเศร้า (End)
หลังจากที่คิวรู้ความจริงว่า มินโกหกคิวมาตลอด แต่คิวก็ยังใจเย็น และทำเหมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะเผื่อว่าในกรณีที่เลวร้ายที่สุด คือ มินอาจจะโกหกเรื่องราวต่างๆ แต่มินป่วยเป็นมะเร็งจริงๆ คิวจึงยังไม่รีบร้อนที่จะเปิดเผยว่า คิวรู้เรื่องหมดแล้ว
หลังจากที่คิวคุยกับน้าของมินในวันที่ 17 ต.ค. น้าของมินก็ขาดการติดต่อไป 2-3 วัน คิวเลยพยายามโทรไปอีกหลายครั้ง และแน่นอนว่าก็ไม่มีคนรับสายเหมือนที่ผ่านมา
จนในวันถัดมา วันที่ 23 ต.ค. ก็มีตัวละครเพิ่มเข้ามาอีก 1 คน ก็คือ แม่ของมิน
จะเห็นได้ว่า น้ากับแม่ของมิน มีการพิมพ์ที่คล้ายกันมากๆ คือลงท้ายด้วยคำว่า “ลูก”
ทั้งๆที่คุณแม่บอกคิวว่า “มินอาการไม่ค่อยดี” แต่ในวันถัดมา วันที่ 24 ต.ค. มินก็ตื่นขึ้นมา และทักแชทมาหาคิว 🤔
คิวจึงถือโอกาส ถามมินถึงเรื่องโรงพยาบาลที่มินรักษาตัวอยู่อีกครั้ง และถามถึงวัดที่มินเคยบอกว่าทำทำบุญที่โรงกฐิน ว่าเป็นวัดอะไร โดยอ้างว่า “คิวเอารูปให้แม่ดูแล้ว แต่แม่ของคิวไม่คุ้นเลยว่าเป็นวัดไหน” (แม่ของคิวเป็นคนเชียงรายครับ)
อาจเป็นเพราะการตอบแชทที่ห้วนของคิว เนื่องจากช่วงนั้นคิวกำลังจะมีสอบ และพรีเซนต์งาน ทำให้มีความเครียด รวมกับอาจเป็นเพราะคิวรู้เรื่องทั้งหมดแล้ว ว่ากำลังโดนหลอก เลยทำให้การตอบแชทดูเย็นชากว่าที่เคยเป็น
ด้วยเหตุนี้ มินอาจจะรู้สึกได้ถึงการตอบแชทห้วนๆของคิว จึงทำให้มินเริ่มที่จะตัดพ้อ ประชดประชัน และพูดถึงเรื่องตาย
ตอนนั้นก็ยอมรับตรงๆเลยว่า ใจคิวเปลี่ยนไปแล้ว มันสับสนไปหมด ไม่รู้ว่าที่ผ่านมาอะไรจริงบ้าง ไม่รู้ว่าที่ผ่านมาเราเสียเวลาไปเพื่ออะไร เรากำลังเป็นห่วงใครอยู่ มันมึนๆ งงๆไปหมด
ถึงคิวจะคิดมาตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่า “มินไม่ใช่สำหรับคิว” แต่ที่ยังอยู่ด้วยจนถึงวันนี้ เป็นเพราะคิวคิดถึงในกรณีที่มินเป็นมะเร็งจริงๆ คิวก็อยากอยู่ให้กำลังใจ อย่างน้อยก็ในฐานะเพื่อนมนุษย์คนนึง จนกว่ามินจะทำการรักษาจนเสร็จสิ้น และหายเป็นปกติ และค่อยคุยกันอีกทีว่าจะเอายังไงต่อไป เพราะถ้ามินอยากจะเป็นแฟนกับคิวจริงๆ คิวคิดว่ามินก็ต้องแสดงความชัดเจนในเรื่องต่างๆมากกว่านี้
วันถัดมา คิวมีปากเสียงกับเพื่อนเรื่องงาน คิวจึงตั้งสเตตัส Line บ่นขึ้นมา พอมินเห็น มินก็คิดว่า “คิวบ่นถึงเรื่องของมิน” จึงทำให้เกิดการประชดประชันอีกครั้ง
การประชดประชันของมินยังไม่จบเพียงแค่นั้น ในคืนวันก่อนสอบของคิว ก็มีเหตุการณ์คล้ายๆเดิมเกิดขึ้นอีก
เวลาผ่านมาจนถึงวันที่ 1 พ.ย. มินบอกคิวว่า “อยากไปทะเล”
คงเป็นเพราะการตอบแชทของคิวเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ (ตอนนั้นยอมรับครับว่าเหนื่อยมากๆแล้ว แต่ก็ยังกลัวว่ามินจะเป็นมะเร็งจริงๆ ก็เลยยังพยายามทนอยู่ต่อไปครับ) ทำให้มินเริ่มตัดพ้ออีกครั้ง
เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้คิวทนไม่ไหวแล้วจริงๆ เลยเลือกที่จะถามมินถึงเรื่องวัดที่มินไปทำบุญ (หลักฐานที่ 2) กับเรื่องเครื่องแบบของโรงพยาบาล (หลักฐานที่ 1)
หลังจากที่คิวแสดงหลักฐานที่คิวมีทั้งหมดให้มินดูแล้ว มินอ่านแค่ถึงเรื่องวัด แต่เรื่องเครื่องแบบโรงพยาบาล มินยังไม่ได้อ่านในคืนนั้น
เช้าวันต่อมา มินทักมาหาคิว เพื่อมาบอกลาแบบนี้
นี่เป็นการคุยกันครั้งสุดท้ายของมินกับคิว หลังจากที่มินอ่านข้อความนี้ มินก็หายไปจากชีวิตของคิว
1
ความรู้สึกของคิวตอนนั้น มันสับสนไปหมด รู้สึกอยากจะร้องไห้ออกมา แต่ก็ร้องไม่ออก มันรู้สึกจุกๆอยู่ข้างในใจยังไงไม่รู้
1
จะว่าดีใจก็ดีใจ เหมือนได้ยกภูเขาออกจากอก เรื่องที่ทำให้เหนื่อยใจมาตลอด ต่อจากนี้ไปจะไม่มีอีกแล้ว
หรือจะว่าเสียใจก็เสียใจ เสียใจที่โดนหลอก ที่ความเป็นห่วงของเรา มันเป็นแค่ของเล่นของใครบางคน ต่อให้ตอนนั้นคิดอยู่แล้วว่ามินไม่ใช่ แต่ความเป็นห่วงที่มีให้ ก็ออกมาจากใจจริงๆ
The end.
จนถึงวันนี้แอดก็ยังไม่รู้นะครับ ว่าที่มินทำแบบนี้ จริงๆแล้วมินต้องการอะไรกันแน่?
และล่าสุดแอดได้สืบหาเจ้าของรูปตัวจริงเจอแล้วนะครับ และได้เล่าเรื่องทุกอย่างคร่าวๆให้พี่ตัวจริงฟังแล้วครับ
พี่ตัวจริงเขาบอกว่า เขาจะทำเรื่องดำเนินคดีครับ เพราะเขาโดนเอารูปเขา กับสินค้าที่เขาเป็นเจ้าของแบรนด์เองไปแอบอ้างใช้โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต
ถึงมินจะดูน่าสงสาร แต่ถ้ามองในมุมของพี่ตัวจริง สิ่งที่มินทำมันก็ไม่ถูกต้องจริงๆแหละครับ
แอดเสียใจกับเรื่องนี้มากก็จริงครับ แต่ไม่ได้เสียใจกับความสัมพันธ์ที่มันจบลง แต่เสียใจที่ความเป็นห่วงที่เรามีให้ไปมันดันไปอยู่กับคนที่ไม่เห็นคุณค่าของมัน และหลอกเรามาได้นานเกือบ 11 เดือนครับ
ในอีกมุมนึง แอดก็รู้สึกขอบคุณตัวเอง ที่อย่างน้อยในครั้งนึง เราก็ได้มีน้ำใจกับใครก็ไม่รู้ ซึ่งในชีวิตจริงของมินแล้ว เขาอาจจะเจอเรื่องที่เลวร้ายมามากก็ได้ จึงทำให้เขาต้องหาความสุขโดยใช้วิธีการนี้
ขอบคุณทุกคนที่ติดตามกันมาจนถึงตอนจบ และฝากติดตามบทความต่อๆไปของแอดด้วยนะครับ 😊
My Love Diary
โฆษณา