20 ม.ค. 2021 เวลา 08:25 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีค่ะ หนูเป็นวัยรุ่นคนนึงที่ใช้ชีวิตมาเรื่อยๆปกติ
ทำงาน กิน มีความรัก นอน
และปี 2563 เป็นปีที่ 25 ของหนู จะว่าเป็นวัยเบญจเพสก็ได้นะ
ตลอดปีก็ผ่านมาได้เรื่อยๆ จนกระทั่งสิ้นปี นึกว่าจะผ่านปี
เบญจเพสไปได้แบบชิลๆแล้วเชียว สงสัยย่ามใจไปหน่อย
หนูพบว่าตัวเองเป็นโรค "ไตวายเรื้อรัง" ระยะที่ 5 ใช่ค่ะ
ไตวายระยะสุดท้ายในสิริอายุแค่ 25 ปี ฝันร้ายนะ
ความฝันทุกอย่างที่วาดไว้พังครืน เพราะโรคนี้เป็นโรคเรื้อรัง
มีแค่ดีขึ้น แย่ลง และตาย เท่านั้นเอง
1
ในเมื่อไม่ตาย หนูก็ต้องอยู่กับมันจนกว่าจะตาย
ไตวายไม่ทำให้หนูสะทกสะท้านเท่าไหร่ อาจะเพราะหนูเป็นคนปลงง่าย
แต่ที่ยิ่งกว่านั้นคือ หนูเสียคุณแม่ คนสำคัญที่สุดในชีวิต
วันเดียวกับวันที่หนูแอดมิทเข้าโรงพยาบาล และรู้ว่าตัวเองเป็นไต
5
ทุกอย่างพังครืนค่ะ ทั้งจิตใจ และร่างกาย ขนาดวันลอยอังคาร
ยังไปไม่ได้เลย หมอยังไม่อนุญาตให้ออก
หนูสู้รักษาตัวมาได้ระยะเวลาเกือบสองเดือนแล้ว
แรกๆท้อมาก ร้องไห้ทุกวัน แต่ทุกวันนี้โอเคขึ้นแล้วค่ะ
อยากจะสร้างเพจสำหรับคนอายุน้อย ที่เป็นโรคบ้านี้แบบหนู
มาแชร์เรื่องราวกัน หนูก็จะแชร์เรื่องราวของตัวเอง
ไม่อยากให้ใครก็ตามที่เป็นท้อเหมือนหนู เพราะหนูรู้สึกว่า
มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะ เราแค่ทำความเข้าใจกับโรค
และต้องอยู่กับมันให้ได้เท่านั้นเอง
หนูเป็นคนตลกนะคะ ภาษาในเพจอาจจะมีหยาบบ้างตามประสาวัยรุ่น
แต่โพสต์แรกก็อยากเปิดสวยๆหน่อย
หนูอาจให้คำปรึกษาได้บางเรื่อง เอาเป็นว่าให้เพจนี้เป็นเพจ
แชร์เรื่องราวของสาวโรคไตที่อารมณ์ดี(เกิน)ละกันค่ะ อิอิ
2
โฆษณา