20 ม.ค. 2021 เวลา 11:13 • อาหาร
ข้ามฟ้าไปกิน michelin star ⭐️ ที่เกาหลี
🇰🇷🇰🇷🇰🇷
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้หลินกลับมาอีกแล้ว กับร้านติดดาว michelin ที่เกาหลี จะเป็นยังไง ลองมาติดตามกันดูนะคะ
ต้องขอเล่าย้อนไปก่อนว่าตอนที่หลินไป ร้าน "Table for Four" เค้าเป็นร้าน michelin guide เท่านั้นค่ะ เมื่อปีที่แล้วยังไม่ได้ดาวจาก michelin นะคะ แต่พอรางวัลของปี 2021 ประกาศ สรุปร้านนี้เข้าโพลไปด้วยค่ะ วันนี้เพื่อฉลองย้อนหลังให้ร้านนี้เลยมาขอเล่าให้เพื่อนๆ BD ฟังกันค่ะ เผื่อน่านฟ้าเปิดเมื่อไหร่ ใครไปเที่ยวเกาหลีแล้วเบื่อหมูย่างแล้ว จะได้ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาทาน fine dining ราคาน่ารักๆ แทนกันดู
วิธีเดินทางก็แสนสะดวกค่ะ ใครที่ขึ้นรถไฟไป ให้ไปลงที่สายสีทองนะคะ ลงที่สถานี Sinbanpo ทางออก 4 แล้วเดินเท้าต่อไปอีกนิดหน่อย ก็ถึงที่ร้านแล้วค่ะ ไม่ไกลมาก
ส่วนใครที่ขับรถไป แถวบริเวณร้านมีที่ให้จอดรถนะคะ อารมณ์ประมาณจอดริมถนนในซอยบ้านเราค่ะ
เนื่องจากร้านเพิ่งติดดาวมา คิดว่าคนน่าจะเยอะค่ะ ปรกติร้านที่เป็น fine-dining ก็ทั่วๆไปไปค่ะ เราต้อง email ไปเพื่อนจองโต๊ะ และแจ้งให้ทางร้านทราบล่วงหน้าว่าเราอยากได้อะไร แพ้วัตถุดิบหรืออาหารประเภทใดบ้าง เพื่อที่เชฟจะได้มีเวลาปรับเปลี่ยนเมนูในคอร์สค่ะ
ร้าน Table for Four จะเป็น fine dining ที่เน้นไปทางวัตถุดิบสดๆ ที่มาจากทะเลค่ะ ไม่ได้เน้นไปทางหมูหรือเนื้อเท่าไหร่ ใครที่ชอบทานอาหารทะเล แนะนำให้มาลองกันค่ะ และที่บอกว่า ราคาน่ารักสำหรับ michelin star ก็คือ มื้อกลางวัน 6~8 คอร์ส ราคาอยู่ที่ 1,350฿ เท่านั้น ส่วนมื้อเย็น 13~15 คอร์ส อยู่ที่ราคา 2,700฿ ราคานี้ รวม VAT แล้วด้วยนะคะ
ทุกคนอึ้งไปเลยใช่ม๊าาา ที่สำคัญร้านอยู่ที่เกาหลี ใน Location ที่ดีไม่น้อยเลย ตัวร้านไม่ใหญ่มาก มีประมาณ 10 โต๊ะเท่านั้นเอง
พอมาถึงที่โต๊ะ ก็จะมีพนักงานมาแนะนำตัวให้เราทราบ และอธิบายคอร์สอาหารให้ฟังค่ะ แต่คือเค้าแนะนำเป็นภาษาเกาหลี เราก็ไม่เข้าใจค่ะ เลยต้องให้เพื่อนที่ไปด้วยกัน แปลให้ฟัง จริงๆ เค้ามีพนักงานที่พูดภาษาอังกฤษได้ แต่ติดรับรองลูกค้าอีกโต๊ะนึงอยู่ จะมีวนมาอธิบายให้บ้างในบางจานค่ะ แต่ที่ต้องชมคือ Sommelier ที่ร้านรู้เรื่องไวน์เยอะ และแนะนำไวน์ได้ดีมากค่ะ กว่าจะจบมื้อเล่นเอาปวดหัวเลยค่ะ มึนไวน์ 55555
เสริฟมาใน portion ขนาดเล็กๆ แต่พอจบคอร์สต้องคลานกลับเลยค่ะ แน่นพุง ส่วนรสชาติอาหารและคุณภาพวัตถุดิบไม่ต้องพูดถึงเลย สดมากๆค่ะ และเชฟปรุงรสแบบไม่กลบรสชาติของอาหารทะเลเลย เลิศมาก หลินว่าการทำอาหารที่ยังคงรสชาติวัตถุดิบไว้ได้ดีนี่คือ เป็นสกิลที่เทพมากกกกก บางร้านอร่อยก็จริงแต่สาด MSG หรือผงปรุงรส ลงไปแรงมาก
จริงๆมีอีกสามสี่จานที่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เริ่มมึนหัวแล้วค่ะหลังๆ wine pairing ทำพิษอย่างหนัก แต่ยังมีกระจิตกระใจ ถ่ายรูปของหวานจานปิดท้ายมาด้วยค่ะ
คิดว่าตอนนี้พอได้ michelin แล้ว ที่ร้านน่าจะมีการปรับปรุงคุณภาพของพนักงานบริการให้ดีขึ้นเพื่อให้สามารถสื่อสารกับลูกค้าชาวต่างชาติได้ค่ะ เพราะร้านเริ่มเป็นที่รู้จักแล้วเหมือนกัน🥳
ชอบคอนเทนท์กินข้าวที่ต่างแดนกันรึเปล่าเอ่ย ถ้าทุกคนชอบ เดี๋ยวครั้งหน้าหลินมาพาไปกินด้วยใหม่น๊าาา มีร้านน่าสนใจอีกเยอะเลย เผื่อเอาให้เพื่อนๆ BD เก็บไปเป็นทางเลือกตอนไปเที่ยวครั้งหน้ากันนะคะ 🌷☁️ ถ้าชอบคอนเทนท์แบบนี้ช่วยแชร์เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ😉😉💘

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา