20 ม.ค. 2021 เวลา 13:59 • การ์ตูน
• Coco • วันอลวน วิญญาณอลเวง 👻💀🎻
แอนิเมชั่นจาก Walt Disney Studios และ Pixar Animation Studios 📺
เรื่องนี้เป็นแอนิเมชั่นที่ดีมว๊ากกกกกก อีกเรื่องที่ดูแล้วรู้สึกอบอุ่นหัวใจ และ Feel good เลยทีเดียว
หนังบอกถึงเรื่องราวของมิเกล เด็กชายวัย 12 ในครอบครัวแม็กซิกัน ที่หลงไหลในเครื่องดนตรี &เสียงเพลง ครอบครัวของมิเกลมีอาชีพเป็นช่างทำรองเท้า แต่ครอบครัวนี้มีกฏเหล็กที่ห้ามทำเด็ดขาด!! คือห้ามทุกคนในครอบครัวเล่นดนตรีและร้องเพลง 😶 มันเป็นเพราะว่าย่าทวดของมิเกล ถูกปู่ทวดทิ้งครอบครัวเพื่อไปตามล่าความฝันการเป็นนักร้องระดับโลกของเขานั้นเอง.. แต่ย่าทวดนั้นท่านเสียไปแล้ว จึงมีย่าของมิเกล คอยดูแลกฏเหล็กนี้อย่างเคร่งครัด ❌
แต่มิเกลรักเสียงดนตรีเป็นชีวิตจิตใจของเขา เขามักจะแอบเล่นดนตรี และร้องเพลง ตามไอดอลคือ เออร์เนสโต เดอ ลา ครูซ นักร้องดังผู้ล่วงลับไปแล้ว.. มิเกลแอบไปขโมยกีต้าร์ตัวโปรดบนหลุมศพของนักร้องคนโปรด และเรื่องบัญเอิญก็เกิดขึ้น! 💀 มันตรงกับวันประตูนรกเปิดพอดี ในวันนี้ทุกคนจะมาที่หลุมศพของครอบครัวเพื่อระลึกถึง แต่การที่มิเกลขโมยกีตาร์นั้น จึงโดนคำสาปให้มิเกลไปยังดินแดนในโลกของคนตาย 👻🌟
มิเกลได้พบกับ เฮกเตอร์ ผีโครงกระดูกไร้ญาติ ที่แสงริบหลี่เหลือเกินโดยเขาต้องเผชิญหน้ากับบรรดาญาติๆ ทั้งหลายที่เกลียดเสียงเพลงและเสียงดนตรีที่ตายไปแล้ว…พร้อมกับ “ดันเต้” เจ้าตูบเพื่อนคู่ใจของเขา
พวกเขาได้เริ่มต้นการเดินทางเหนือจินตนาการเพื่อค้นหาความจริงเบื้องหลังประวัติศาสตร์ครอบครัวของมิเกล ....🌙💫⭐️⚡️✨🌈
ส่วนชื่อเรื่อง Coco คือชื่อของย่าของเขา ซึ่งเราอาจจะได้รู้ความจริงในตอนท้าย.. น้ำตาคลอเบ้าแน่นอนเลยละฮะ 🥺🥺
คะแนน 9.5/10 ( ความเห็นอายนะฮะ)
เหมือนหนังเด็กน้อยล่าฟัน ที่แหกกฏเพื่อสิ่งที่รัก แต่ความจริงแล้วแอบแฝงข้อคิดที่ดีเลยละฮะ เรื่องของความสัมพันธ์ในครอบครัว การเคารพและการระลึกถึงญาติผู้ใหญ่ที่ล่วงลับไปแล้วนั่นเองละฮะ
#เพื่อนมาแสดงความคิดเห็นกันเลยฮะ
ใครเคยดูหรืออยากลองดู มาคุยกัน
ติชมแนะนำ จะนำไปปรับปรุง🎞🎬📽
โฆษณา