20 ม.ค. 2021 เวลา 22:29 • ธุรกิจ
3 ทริค พิชิตเป้าหมายอย่างง่าย
เริ่มกันเลย.....
ควาามคิด
ขอบคุณภาพจาก pixabay.com
1.ความคิด
การที่จะเริ่มต้นทำบางสิ่งบางอย่างให้ประสบความสำเร็จนั้น คุณจำเป็นที่จะต้องมีเป้าหมายโดยเริ่มต้นจากความคิดของคุณก่อนว่า คุณอยากจะทำอะไร อยากจะเปลี่ยนแปลงอะไร ต้องการอะไร เพราะหากคุณสามารถฉุดคิดได้ นั่นแหละคือสัญญาณเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงในตัวคุณแล้ว
ความเชื่อ
ขอบคุณภาพจาก pixabay.com
2.ความเชื่อ
หากคุณคิดแค่เพียงว่า ฉันจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ฉันอยากทำนู่น ฉันอยากได้นี่ ฉันต้องการสิ่งนี้ แต่คุณเองได้แต่คิดวาดฝัน ตั้งเป้าหมายและเพ้อฝันกับความคิดของคุณ แต่ในความเป็นจริงตัวคุณเอง มักจะหาเหตุผลต่างๆ หรือข้อมูลต่างๆ มาแย้งกับความคิดของคุณเอง ทำให้กลัว ไม่กล้าลงมือทำ ไม่กล้าเริ่มต้น ไม่อยากออกมาจาก Safe Zone ของตัวเอง แบบนี้เป้าหมายของคุณ มันไม่มีทางเกิดขึ้นมาหรอกครับ เพราะฉะนั้น​ความเชื่อจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ที่จะทำให้คุณเลิกหาข้ออ้างต่างๆ มาย้อนแย้งกับสิ่งที่คุณต้องการ คุณต้องเชื่อว่าคุณทำได้ เชื่อว่าคุณจะทำมันได้ดี เชื่อว่าคุณจะทำมันสำเร็จ เชื่อว่านี่คือสิ่งที่คุณต้องการทำ ต้องการเปลี่ยนแปลงจริงๆ เชื่อโดยไม่มีข้อแม้ เชื่อ​โดยไม่มีข้อโต้แย้ง และเชื่ออย่างสุดใจ ความเชื่อจะทำให้คุณมีความอดทนเมื่อมีปัญหา ความเครียด หรืออุปสรรค​ เข้ามากระทบคุณระหว่างการเดินทางไปถึงเป้าหมาย ความเชื่อจะไม่ทำให้ตัวคุณออกนอกเส้นทาง ความเชื่อจะไม่ทำให้คุณล้มเลิกหรือยอมแพ้ง่ายๆ ความเชื่อจะทำให้คุณมองเห็นเป้าหมายของคุณอยู่ตลอดเวลา
ความพยายาม
ขอบคุณภาพจาก pixabay.com
3.ความพยายาม
นี่ก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้ความเชื่อเลยล่ะ ในเมื่อคุณเชื่อแล้วว่า คุณจะสามารถไปถึงเป้าหมายของคุณได้ คุณจะต้องพยายามทำทุกอย่าง ทุกช่องทาง เพื่อให้คุณไปถึงเป้าหมายของคุณ อย่างที่ผมได้บอกครับ ว่าสิ่งนี้มีความสำคัญไม่แพ้กับความเชื่อเลยเพราะว่า แม้คุณจะมีความเชื่ออันแรงกล้าขนาดไหน แต่หากทางที่คุณคิด ทางที่คุณทำอยู่ มันทำให้คุณไปไม่ถึงเป้าหมาย มันทำให้เป้าหมายห่างไกลจากตัวคุณออกไป ยิ่งเดินทางกลับรู้สึกเหมือนเรือที่หลงทางกลางมหาสมุทร จงอย่าทิ้งความพยายาม แต่จงเพิ่มความพยายามเข้าไป จงพยายามทำทุกอย่าง ทุกช่องทาง พยายามให้สุดความสามารถของคุณ โดยพยายามเสาะหาเส้นทางใหม่ๆ วิธีการใหม่ๆ รูปแบบใหม่ๆ ขั้นตอนใหม่ๆ เรียนรู้ ลองผิดลองถูก ผมเชื่อว่าวันหนึ่งคุณจะเจอเส้นทาง วิถีของตัวคุณเองที่จะทำให้คุณเดินไปถึงเป้าหมายของคุณ และยิ่งไปกว่านั้นการพยายามอย่าสุดความสามารถของคุณ อาจทำให้เป้าหมายคุณเข้าใกล้ตัวคุณได้เร็วขึ้นอีกด้วย
สุดท้าย....
ขอบคุณภาพจาก pixabay.com
สุดท้ายของแถมที่สำคัญสุดๆ คือ ''​ความสำเร็จ''​ ขอให้ทุกท่านเดินทางไปถึงมันให้ได้ครับ หมอเมาเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ยังติดตามหมอเมาเสมอมาครับ
#หมอเมาเล่าว่า
โฆษณา