21 ม.ค. 2021 เวลา 01:40 • การศึกษา
💝 ทางแยกร่วมกับทางเลือกของชีวิต
ศักยภาพของแต่ละคนต่างกัน เราไม่สามารถเปรียบเทียบกัน ให้เกิดปมด้อยในตัวเรา
 
แต่เราสามารถเอาสิ่งดี ๆ เหล่านั้นที่เราเห็นดี เห็นเหมาะสมแล้ว มาปรับใช้กับตัวเราได้
ด.ญ.พุฒทอง แสงศรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 ห้องเรียนโครงการพิเศษ MLP โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา
การเดินทางของชีวิตก็เช่นกัน
เราไม่จำเป็นต้องเดินแซงใคร
ให้เราเดินในแบบของเรา
เดินด้วยความเชื่อมั่นว่า...
เป้าหมายที่เราเลือกเดินนั้น... เราต้องไปให้ถึง
😊ผู้รู้ท่านหนึ่ง ท่านพูดไว้ว่า “คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตนั้น ไม่จำเป็นต้องเก่งทุกเรื่อง แต่ขอให้เก่งสุดๆ หาความเด่นของตัวเองให้เจอ”😊
พ่อว่า การประสบความสำเร็จในชีวิตของคนเรานั้น สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ “การปรับตัวเอง”
ดูอย่างคนจีนซิ...ซึ่งเป็นชาติพันธุ์ ที่พ่อทึ่งมาก ๆ พวกเขาเหล่านั้นปรับตัวได้เยี่ยมยอดมากเลย...พ่อว่านะ
ภาพติดตาในวัยเด็กที่พ่อเห็น...และมันยังฝังอยู่ในความทรงจำของพ่อ
พวกเขามาอยู่เมืองไทย เสื่อผืนหมอนใบเท่านั้น!! ทำไมพวกเขาถึงอยู่ได้ การปรับตัวเพื่อความอยู่รอดเท่านั้นยังไม่พอ มันต้องมีองค์ประกอบหลายต่อหลายอย่างที่ทำให้พวกเขาสู้ชีวิต และผลิกฝ่ามือได้ในชีวิตของพวกเขา... มันน่าชื่นชมมั้ยละ!!
😉เป้าหมายของชีวิตมีไว้ให้พุ่งชนเสมอ แต่อย่าเอาตัวรอดเพียงอย่างเดียว😉
สิ่งหนึ่งที่พ่อ...อยากปลูกฝังลูกเอาไว้เสมอและตลอดเวลา เพราะลูกเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ พ่อว่า...ความคิดที่เราคิดสวนทางกันเสมอก็คือ “ความห่วง” คนที่เป็นพ่อเป็นแม่นั้นส่วนใหญ่จะคิดอย่างนี้ แต่คนที่เป็นลูกจะมองและคิดอีกแบบก็คือ ไม่อยากให้ห่วง ...ลูกว่ามั้ย!!
ถึงจุดนี้แล้ว พ่อว่า..พ่ออาจคิดแทนลูกในบางเรื่องได้ จากประสบการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของพ่อ
สิ่งหนึ่งที่ขาดเสียไม่ได้นั่นคือ “การฝึกตนให้เป็นคนดี มีน้ำใจ รู้จักให้และแบ่งปัน” สิ่งนี้แหละ ที่คนชาติอื่น คนประเทศอื่น เขาอาจสู้เราไม่ได้
การฝึกให้ตัวเราเป็นคนดีนั้น มันต้องหล่อหลอมขึ้นมาจากหัวใจของเราเอง
ลูกอย่าคิดว่า ค่อยทำดีวันอื่นก็ได้... ไม่เห็นเป็นไร บางทีมันอาจจะสายไป เมื่อเราไม่ได้ทำมันให้เป็นนิสัยแล้ว หัวใจของเราจะละเลยสิ่งนั้นไปโดยปริยาย
ทางแยกร่วมกับทางเลือกของชีวิต
เมื่อเลือกแล้ว เดินแล้ว ทำมันให้สุด ชีวิตจะประสบความสำเร็จ
😃☺ชีวิตที่ประสบความสำเร็จและควบคู่ไปกับความดีที่มีอยู่ในตัว ตรงนี้แหละที่พ่อว่า...มันยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของคนเราเลยทีเดียว...จำคำพูดพ่อไว้..ลูก😗😘
โฆษณา