21 ม.ค. 2021 เวลา 02:43 • หนังสือ
Chance_โอกาส : ดูถูก
เชื่อว่าหลายๆคนที่ได้อ่านบทความนี้ อาจจะมีคนที่เคยผ่านการโดน ดูถูก
อยากจะบอกว่า มันไม่ใช่เรื่องที่แย่มากนักหรอกครับ พยามพูดกับตัวเองให้มากๆว่า คนที่มาดูถูก ดูหมิ่นเรา เขาก็ไม่ได้มีดีอะไรไปมากกว่าเรา เผลอๆ อาจจจะไม่มีอะไรแม้แต่ความคิดเลยด้วยซ้ำ
และหลายคนก็เกิดอาการท้อ เหนื่อย ที่ต้องเจอคำพูดแบบนี้ อยากจะให้เอาคำเหล่านี้ มาสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองนะครับ เขาดูถูก เราก็แค่ทำให้มันถูก เพื่อให้เขาเหล่านั้นดูเราผิด
ลองถามตัวเองดูสิว่า เราจะท้อกะคำพูดคนอื่นแค่นี้หรอ...ตอนนี้ร่างกายเรายังมีครบทุกส่วน สู้สิครับ สู้ให้สุดทาง บางคนเขามีไม่ครบแต่เขายังสู้ สู้เพื่อลบคำเหล่านั้นให้ออกไปจากชีวิตเขา เมื่อมันสำเร็จ นั่นแหละครับ คุณจะชนะใจตัวเองและคนรอบข้างและที่สำคัญ คุณจะลบคำ ดูถูก ออกไปจากชีวิตได้ครับ
มือใหม่หัดเขียน ฝากกดติดตามด้วยนะครับ 🙏
โฆษณา