21 ม.ค. 2021 เวลา 10:05 • ความคิดเห็น
ช้า ๆ ชัด ๆ จะได้เลิกงง
ตอบคำถาม 8 ข้อโครงการ"เราชนะ"
ใครได้สิทธิ์ ❓
ใครไม่ได้สิทธิ์ ❓
ใครต้องลงทะเบียน ❓
ใครไม่ต้องลงทะเบียน ❓
..ฯ
เอาตรง ๆ ใครยังงงเรื่อง"เราชนะ"บ้าง😩✋
ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเรื่องมาตรการทางเศรษฐกิจเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากการระบาดของเชื้อ
โควิด - 19 รอบใหม่
ครม. ได้ออกมาตรการที่มีชื่อว่า"เราชนะ" ซึ่งรูปแบบโครงการก็คลับคล้าย คลับคลากับโครงการ"เราไม่ทิ้งกัน"ฟีเจอริ่งกับโครงการคนละครึ่ง...😬
โดยหลักใหญ่ใจความของโครงการคือ
การช่วยเหลือด้วยการ"แจกเงิน"
เพียงแต่วิธีการแจกเงินนั้นเปลี่ยนไป
..
1
เปลี่ยนทั้งจำนวนเงิน
เปลี่ยนทั้งวิธีเลือกกลุ่มคน
เปลี่ยนทั้งวิธีการให้เงิน
และเปลี่ยนทั้งวิธีการใช้เงิน
..
ดูจากคำแถลงและการนำเสนอข้อมูลผ่านสื่อต่าง ๆ ดูเผิน ๆ เหมือนจะเข้าใจง่าย ไม่ยาก แต่พอเอาเข้าจริง ๆ มีคนงง ...และงงเยอะด้วย😵
ถามว่า คนเขางงอะไร?
คนเขางงว่า ตกลงเขาได้สิทธิ์นี้ไหม?
เขาได้สิทธิ์นี้ผ่านคุณสมบัติอะไร?
แล้วถ้าเขาได้ เขาต้องทำอะไรหรือเปล่า? หรือนั่งกินกาแฟอยู่บ้านเฉย ๆ พอ ไม่ต้องกดลงทะบง ลงทะเบียนอะไรทั้งนั้น...
..
วันนี้ผมเลยขอถือโอกาสที่ตัวเองก็งง
😂😂 ก็เลยไปค้น ๆ ๆ เพื่อให้ได้คำตอบของคำถามหลัก 8 ข้อที่สำคัญ
เอามาแบ่งปันให้โล่งใจไปด้วยกัน
คำถาม 8 ข้อที่ต้องการคำตอบเรื่องนี้ก็คือ..
- ใครได้ ?
- ใครไม่ได้ ?
- ใครต้องลงทะเบียน?
- ใครไม่ต้องลงทะเบียน?
- ลงทะเบียนยังไง?
- เงินเข้าที่ไหน เมื่อไหร่?
- ใช้จ่ายยังไง?
- ซื้อของที่ไหนได้บ้าง?
1
..
ไปหาคำตอบกันทีละข้อเลยครับ
เริ่มจาก...
☝️ใครได้สิทธิ์ ❓
สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์โครงการเราชนะนั้น ทางรัฐบาลได้บอกกว้าง ๆ ไว้ว่าคือผู้ที่(คาดว่า)ได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของโควิดรอบใหม่นี้ ได้แก่
อาชีพอิสระ อาชีพรับจ้าง หาบแร่ แผงลอย และเกษตรกร
โดยคุณสมบัติข้อแรกคือต้องมีอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปนับจากวันที่มีมติ ครม.(19 ม.ค. 64)
📌แต่วิธีการที่จะดูว่าเราเป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการเราชนะหรือไม่นั้น
ขอให้ใช้วิธีการว่า..
"เราเข้าข่ายเป็นผู้ไม่ได้รับสิทธิ์หรือไม่ ถ้าเราไม่เข้าข่ายข้อใดเลย
แสดงว่า เราได้สิทธิ์แน่นอน"
คราวนี้เราก็ต้องไปดูว่า ผู้ที่เข้าข่ายไม่ได้สิทธิ์ มีใครบ้าง...
..
✌️ใครไม่ได้สิทธิ์❓
สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์เข้าโครงการเราชนะมีด้วยกัน 6 ประเภท
1). เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ตาม พรบ.ประกันสังคม
2). เป็นข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ
3). เป็นข้าราชการการเมือง
4). เป็นผู้รับเบี้ยหวัดหรือเงินบำนาญ
5). เป็นผู้มีเงินได้ 300,000 บาทขึ้นไป
ตามการประเมินล่าสุด
6). เป็นผู้ที่มีเงินฝากทุกบัญชีธนาคารรวมกันเกินกว่า 500,000 บาท
📌เอาเป็นว่าใครที่เข้าข่ายข้อใดข้อหนึ่ง จาก 6 ข้อนี้หมดสิทธิ์เข้าโครงการเราชนะ
..
✌️☝️ใครที่ต้องลงทะเบียน❓
กลุ่มที่ต้องลงทะเบียนเพื่อที่จะได้สิทธิ์เข้าโครงการเราชนะ คือ..
คนทุกคนที่ไม่อยู่ใน 6 ข้อ ที่ว่ามา..
และไม่อยู่ในฐานข้อมูลของรัฐใด ๆ ก่อนหน้านี้ อันได้แก่..
1).คนที่ไม่มีบัตรสวัสดิการของรัฐ
2).คนที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งหรือเราเที่ยวด้วยกันในทุกเฟส
📌ทุกคนใน 2 ข้อนี้จำเป็นต้องลงทะเบียนจึงจะได้สิทธิ์โครงการเราชนะ
โดยเริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค. ถึง 12 ก.พ. 64
1
✌️✌️ใครที่ไม่ต้องลงทะเบียน❓
คนที่ไม่ต้องลงทะเบียน และไม่ต้องทำอะไรเลย รอเงินเข้าอย่างเดียว
คือผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
1
ส่วนผู้ที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน ก็ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียน
แต่....😬
📌ท่านอาจต้องยินยอมให้ข้อมูลฐานะทางการเงินเพิ่มเติมแก่รัฐ ก่อนที่ท่านจะได้รับสิทธิ์ในโครงการเราชนะ
1
ตรงนี้สำคัญ ใครไม่ยินยอมให้ข้อมูล
จะถือว่าท่านสละสิทธิ์เข้าร่วมโครงการเราชนะ
..
✌️✌️☝️ลงทะเบียนยังไง❓
📌วิธีการลงทะเบียน
ให้ลงทะเบียนผ่าน เว็บไซด์
www.เราชนะ.com เท่านั้น
ย้ำว่า...เว็บไซด์นี้เท่านั้น
2
..
✌️✌️✌️เงินเข้าที่ไหน เมื่อไหร่❓
สำหรับการโอนเงิน 3,500 บาทจำนวน 2 เดือนรวมเป็น 7,000 บาทที่จะโอนให้ผู้เข้าร่วมโครงการเราชนะ จะโอนผ่าน 2 ระบบคือ
1).วงเงินใช้จ่ายในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
2).วงเงินในประเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์
(G-Wallet)ที่อยู่ในแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ที่เราใช้ในโครงการคนละครึ่งกับเราเที่ยวด้วยกันนั่นเอง
..
1
รอบการโอนเงิน
1).ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะโอนให้ทุกวันศุกร์ ในทุกสัปดาห์ ๆ ละ 675 - 700 บาท เริ่มวันที่ 5 ก.พ.
สาเหตุที่ผู้ถือบัตรนี้ได้เงินไม่ถึง 1,000 บาท/สัปดาห์ เพราะจะมีการนำยอดเงินประจำเดือนในบัตรเดิมมาคำนวณรวมด้วย
2).ผู้ใช้แอปเป๋าตัง จะโอนให้ในทุกวันพฤหัสบดี ทุกสัปดาห์ ๆ ละ 1,000 บาท
เริ่มวันที่ 18 ก.พ.
..
✌️✌️✌️☝️ใช้จ่ายยังไง ❓
การใช้จ่าย จะไม่สามารถเบิกเป็นเงินสดได้ทุกกรณี
สามารถใช้จ่ายได้ 2 รูปแบบคือ
1). จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
2). จ่ายผ่านแอปเป๋าตัง
วงเงินทั้งหมดสะสมได้ แต่จำเป็นต้องใช้ให้หมด ภายในวันที่ 31 พ.ค. 64 นี้เท่านั้น
✌️✌️✌️✌️ซื้อของที่ไหนได้บ้าง?
สามารถใช้จ่ายได้ในร้านค้าและบริการ 3 ประเภทนี้เท่านั้น
1).ร้านธงฟ้าประชารัฐ
2).ร้านคนละครึ่ง
3).ร้านเราชนะ
โดยในประเภทร้านเราชนะ กำลังมีการพิจารณาให้ภาคบริการเช่นรถขนส่งมวลชน รถไฟฟ้า มอเตอร์ไซด์รับจ้างและแทกซี่ สามารถเข้าร่วมเพื่อรับชำระเงินจากโครงการเราชนะได้ด้วย..
..
ท่านสามารถอ่านรายละเอียดโครงการฉบับเต็มได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้
ติดตามอ่านบทความได้ที่
โฆษณา