21 ม.ค. 2021 เวลา 09:30 • ท่องเที่ยว
ไฮฮฮฮ เอวี่บอดี้ <3 สำหรับวันนี้ "ภูกระดึง" ค่าาาา
ทริปปุ๊บปั๊บ เมื่อเพื่อนถามว่า
"สิ้นปีไปไหนวะ"
"ไม่รู้ว่ะ คงอยู่บ้าน ไม่รู้จะไปไหน"
"ภูกระดึงปะ น่าจะอากาศดี"
"เออ เอาดิ" ใจง่าย1
"แต่ไม่รู้จะจองทันไหมว่ะ"
"เรื่องจอง ไว้ใจกู"
พูดจบ หารีวิวทุกรีวิวที่มีในโลกออนไลน์ อ่านไปจินตนาการไป ปลิง, ปลิงเข้ามาในเต๊นท์, ห้องน้ำไม่ดี, ทางขึ้นลำบากมาก ใจเริ่มแบบ จะรอดไหวกู แต่แล้วก็ไปเจอโพสนึง นอนห้องพักอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เชี่ย มีห้องพัก เอาวะ เต๊นท์ไม่สู้ เราเอาห้องพักก็ได้ จัดแจงหาเบอร์อุทยาน โทรหาปุ้บ "ไม่มีห้องว่างเลยครับ แต่ลานกางเต๊นท์ยังจองได้นะครับ ด้านบนมีเต็นท์ หมอน ผ้าห่ม ให้เช่าบน" เออ เอาก็เอาวะ รับปากเพื่อนไว้แล้ว
มาถึงการจองที่พักและจุดกางเต๊นท์บนภูกระดึง เค้ามีความเข้าถึงนะ มีการจองออนไลน์จ้า https://nps.dnp.go.th ที่ Link นี้เลย เข้าไปเลือกจองได้ทั้งที่พัก จุดกลางเต๊นท์และเต๊นท์ ซึ่งสำหรับคนจะกางเต๊นท์และไม่มีเต๊นท์ แนะนำจองทั้งจุดกลาง และเต๊นท์รวมทั้งหมอนผ้าห่มด้วยค่ะ เพราะตอนที่ดาวไป ก็มีบางท่านที่ไม่ได้จองหมอนผ้าห่ม และซึ่งมันไม่พอสำหรับทุกคนจ้าาา จองเสร็จเรียบร้อยจ่ายตังออนไลน์ค่ะ ถือเอกสารเตรียมไปยื่นวันไปได้เลย ง่ายๆแค่นี้ก็ได้ไปนอนอากาศหนาวๆ วิวสวยๆแล้วค่ะ
นี่เป็นทริปแรกที่ไม่ถอยเสื้อผ้าใหม่เลย เพราะใส่ได้แต่เสื้อกันหนาว 555555 ก่อนวันไป 1 วันคุยกับแก๊งว่า
"มึงว่าจะหนาวมากปะวะ"
"คงไม่ถึงขนาดนั้นหรอกมึง อย่าเว่อ ไม่ต้องเอาไปเยอะ"
"แต่กูกลัวหนาวว่ะ"
"งั้นมึงแบกขึ้นเองนะ กูไม่ช่วย สรรหาเอาไปเยอะดีนัก"
โดนด่าไปหนึ่งกรุบ สรุป ไม่ดาวก็ไม่เอาไปจ้าาา เพราะกลัวไม่มีคนช่วยหิ้ว
แก๊งดาวเลือกนั่งรถทัวร์ตอน 5 ทุ่ม ถึงก็เช้าตรู่ ไปถึงกินข้าวกินปลา ต่อสองแถวไปอุทยาน ถึงปุ๊บเห็นหน้าลูกหาบ ด่าตัวเองในใจ ว่าทำไมไม่เอาเสื้อกันหนาวม๊าาาาา ลูกหาบก็มี มึงก็จ่ายเงินอยู่แล้ววว ฮืออออ แต่ก็ยังใจชื้นอยุ่ ข้างล่างไม่ค่อยหนาวมาก สัก 7- 8 โมงก็เริ่มทะยอยกันขึ้นภูกระดึง ซึ่งก่อนมาคือกลัวมาก กลัวขึ้นไม่ไหวเป็นภาระคนอื่น แต่พอมาถึงจริงคือ เฮ้ย ไม่ได้ยากขนาดนั้นอะ มีช่างให้พัก มีของกินให้กิน บางช่วงก็ลำบากบ้าง แต่รวมๆแม่งสนุกว่ะ ผ่านไปประมาณ 5 ซำ เริ่มเหนื่อย แต่ปลอบใจตัวเองว่า เออเดี๋ยวก็ถึงและ พอถึงเท่านั้นแหละ เชียสวยจริงว่ะ หายเหนื่อยเลยอะ กว่าจะถึงคือบ่าย 3 4โมงอะ
พอถึงปุ๊บ เดินด๊อกแด๊กต่อไปเอาเต๊นเอาที่นอนมากางจุดที่จองไว้ เซอร์ไพร้นิดนึงคือ ที่นอนหมอนผ้าห่มไม่ค่อยสะอาด แต่เข้าใจได้ และด้วยความไม่เตรียมพร้อมของเราเองแหละ ไม่โทษใคร ถึงอุ้บ อาบน้ำได้เวลาข้าวเย็น สรุป หนาววว หนาวมาก เกิดการตบตีในหัวตัวเองว่าทำไม ไม่เอาเสื้อกันหนาว เอาผ้าห่มดีๆม๊าาาาาา ฮืออ แต่ไม่เป็นไร ไปกินหมูกะทะให้หายหนาว เสร็จปุ้บ มีจับฉลากในเต๊นกับเพื่อน (สามารถแบกของขวัญมาจับฉลากได้ แต่ไม่เอาเสื้อกันหนาวมา ต้องเป็นคนแบบไหนเนี่ยดาว การลำดับความสำคัญในสมองผิดปกติหรอ งงมากแม่) จับเสร็จปุ้บ เดินออกมาดูดาว ซึ่งง ถ่ายรูปจากกล้อง iPhone ก็คือเห็น สวยมาก ดีมาก มีความสุขมาก แล้วก็หลับนอนไปพร้อมกับความหนาว ใส่กางเกงสองตัว เสื้อสองตัว เช้ามาหนักกว่าเดิม 8 องศา บ้าบอ ไม่อาบน้ำและ ไปปั่นจักรยานเล่นกับเพื่อน อะฝนตกอี้กก หนาวเข้าไปใหญ่ คือทริปนี้สนุกมากกกกกก แล้วเป็นสถานที่ที่พูดกับตัวเองตลอดว่า จะไปอีก จะไปอีก สนุกกับการขึ้นลงเขา ที่ ล้มไปสิบรอบ ลงมาคือปวดขาไปสามวันแปดวัน แต่ถามว่าไปอีกไหม ถ้าใครจะชวน ไปค่าาาาาาา รออะไร
อยากชวนทุกคนไปมากอะ ใครยังไม่เคยไปดาวแนะนำนะคะ สวย อากาศดี เต็มไปด้วยความสุขมากๆ เหนื่อยหน่อย แต่เก็บความสุขมาได้เพียบเลยค่ะ
โฆษณา