21 ม.ค. 2021 เวลา 09:09 • ไลฟ์สไตล์
กรองมาให้แล้ว 5 รองเท้า สไตล์ Casual ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไหร่ก็ยังฮิตไม่เปลี่ยนแปลง
รองเท้าที่ดีนั้นประกอบด้วยคุณสมบัติมากมาย ไม่ว่าจะใส่สบาย,มีรูปทรงที่สวยงาม,ใส่แล้วเสริมสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้สวมใส่,ง่ายต่อการแต่งตัว หากเพื่อนๆใน Blockdit มีความคิดที่อยากจะหารองเท้าดีๆซักคู่ใส่ได้ยาวๆไม่ตกเทรนตามพวกเรามาได้เลยครับ
1.Converse : Jack Purcell
แบรนด์รองเท้าสัญชาติอเมริกาที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 113 ปี โดยรุ่นที่เราแนะนำก็คือ Jack Purcell ซึ่งเป็นรุ่นรองเท้าที่ถูกคิดค้นขึ้นโดย Jack Edward Jack Purcell แชมป์โลกแบตมินตัน ปี 1933 โดยรองเท้ารุ่นนี้มีจุดเด่นคือ “ ยิ้ม ” อันเป็นเอกลักษณ์ ในประเทศไทยเองไม่ว่าจะเป็นการนำ Jack Purcell มาใส่กับเสื้อผ้าสบายๆ หรือใส่กับชุดนักศึกษา ก็ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว โดย Jack Purcell มีราคาเริ่มต้นที่ไม่สูงนักอยู่ที่ 2000 บาท และมากขึ้นตามความหายากของแต่ละรุ่นที่ออกมา มีจำนวนจำกัด
2.Van : Old Skool
แบรนด์รองเท้า ยุค 70 ที่โคตรจะคูล ในฐานะของรองเท้าแฟชั่นสำหรับเล่น Skateboard โดยจุดเด่นที่สำคัญของ Van Old Skool คือ พื้นที่มีลักษณะเหมือนขนม Waffle เรียกว่า “the waffle sole” และแถบที่พาดอยู่บริเวณข้างรองเท้าที่เรียกว่า Jazz Stripe หากเพื่อนๆลองสังเกตก็จะเห็นวัยรุ่นจำนวนไม่น้อยที่นิยมนำรองเท้ารุ่นนี้มา Match การแต่งตัวเพื่อเพิ่มความคูลให้ตัวเองในวันที่ต้องออกไปลุย หรือแม้แต้วันสบายๆ ในส่วนราคาของ Van Old Skool อยู่ที่ 2400 เท่านั้นครับ
3.Adidas : Stan smith
คงไม่ต้องพูดถึงความยิ่งใหญ่ของแบรนด์รองเท้าระดับยักษ์ใหญ่แห่งวงการ Sportwear สัญชาติ เยอรมัน Adidas โดยมีรองเท้ากีฬา Adidas รุ่นหนึ่งเป็นรองเท้าเทนนิสที่สร้างยอดขายให้กับ Adidas อย่างถล่มทลาย จะเป็นรุ่นอื่นไปไม่ได้นอกจาก Stan smith โดยที่มาของ Stan smith นั้นมาจากยอดผีมือแห่งวงการเทนนิสในยุค 70 อย่าง Stan Smith ด้วยความที่รูปทรงของ Adidas Stan smith มีความเรียบง่ายทำให้เกิดความนิยมในการนำมา Match กับเสื้อผ้าได้ทุกรูปแบบ และยังมาราคาค่าตัวที่ไม่สูงเลยเมื่อเทียบกับคุณภาพและชื่อเสียงของแบรนด์อย่าง Adidas โดย Adidas Stan smith มีราคาอยู่ที่ 3200บาท ครับ
4.Ked :Pro ked Court King
Ked : แบรนด์รองเท้าที่ดูเหมือนจะได้รับความนิยมใน 4-5 ปีที่ผ่านมา แต่ไม่ใช่เลยรองเท้าแบรนด์นี้เริ่มธุรกิจหลังจาก Converse เพียงแค่ 8 ปี แต่แบรนด์ ked นั้นมุ้งเน้นในการผลิตรองเท้าผู้หญิงอาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักของคุณผู้ชายมากนัก ทำให้ยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้มีการก่อตั้ง Pro ked ขึ้นเพื่อผลิตรองเท้าบาสเกตบอลระดับท็อป โดยช่วงพีค ของ Pro ked คือยุค 70 ที่มีนักบาสเกตบอลนามว่า Geoge Lehman ใส่รองท้า pro ked ทำแต้มในการแข่งขันบาสเกตบอลเป็นจำนวน 200 ลูกโดยไม่พลาดเลย จึงส่งผลให้ Pro ked เองจัดว่าเป็นราชาแห่งคอร์ตบาสก็อาจจะดูไม่เกินจริงไปนัก สอดคล้องกับชื่อรุ่น Court kid
โดยจุดเด่นคือ เป็นรองเท้าที่มีลักษณะที่เรียบงายและแปลกใหม่ในสายตาคนไทย พร้อมทั้งมีราคาที่จับต้องได้ซึ่งในบางครั้งผมเห็นรองเท้าแบรนด์นี้ในการ Sale ของเว็บช็อปปิ้งออนไลน์อยู่ที่เพียง 1350 บาท
5.TOMS
รองเท้าเท้าผ้าใบสไตล์อาเจนติน่าที่ใส่ง่ายและมีสีสันหลากหลาย โดยจุดกำเนิดของ Toms shoes มาจากการที่เจ้าของแบรนด์อย่าง Blake Mycoskie ได้ไปเยือนประเทศอาเจนติน่าและได้สังเกตเห็นปัญหาเด็กยากจนวิ่งเท้าเปล่าอยู่บนถนนจนเป็นที่มาของโครงการที่เรียกว่า One-for-One ไม่เพียงแต่การอุดหนุนแบรนด์ TOMS จะทำให้คุณได้รองเท้าที่สวยงามและคุณภาพดีแล้วคุณยังได้มอบรองเท้าให้เด็กผู้ยากไร้ในทางอ้อมด้วยเช่นกัน ซึ่งราคาของรองเท้า TOMS ก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด เสนอราคาอยู่ในช่วง 1000-3000 บาท เพียงเท่านั้นเองครับ
เป็นยังไงกันบ้างครับเนื้อหานี้พอจะช่วยให้เพื่อนตัดสินใจเกี่ยวกับรองเท้าคู่ต่อไปได้บ้างรึเปล่า ชอบแบรนด์ไหนหรือมีรองเท้าแบรนด์ไหนแสดงความคิดเห็น,Reactหรือกดติดตามให้ทีมงาน กรองมาให้แล้ว มีกำลังใจในการทำคอนเทนต์ต่อไปด้วยนะคร้าบ ขอบคุณครับ
โฆษณา