4 ก.พ. 2021 เวลา 11:44 • บันเทิง
บางความทรงจำ ยิ่งพยายามลืมเท่าไหร่...ก็ยิ่งจำได้เท่านั้น
.
เราต่างเคยเป็น “โจวมู่หวัน” ตัวละครหลักของเรื่อง 2046
ที่พยายามรับมือกับเรื่องราวบาดแผลในอดีต ด้วยการหลีกหนี
เปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยวิธีต่างๆ อย่างในเรื่องนี้
เขาพยายามเป็นคนใหม่ ใช้เวลากับผู้หญิงใหม่ๆ
เขียนนิยายที่ว่าด้วยโลกอนาคตอันห่างไกลเพื่อลืมเรื่องราวในอดีต
แต่ยิ่งพยายามลืมเท่าไหร่ ก็ยิ่งจำได้ดีเท่านั้น
.
เราต่างเคยหวนนึกถึงอดีต นึกถึงคนบางคน นึกถึงบางที่ที่เราอยากกลับไปหาสักครั้ง
แต่ก็ไม่เคยมีโอกาส และไม่มีวันได้รับโอกาสนั้นอีกต่อไป
เพราะสิ่งเหล่านี้มันคืออดีตที่ติดตัวอยู่
และมันจะคงอยู่ตลอดไปในฐานะความทรงจำส่วนหนึ่งของชีวิตเรา
.
ถึงแม้เรื่องราวจะผ่านมาแล้ว ตอนนี้ชีวิตเราเดินจากมาไกลแล้ว
ในเมื่อชีวิตมีเส้นทางที่แยกจากมันไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องลืมมันหรอก
ทุกอย่างที่ผ่านไป ล้วนเป็นครูที่สอนให้เราได้เรียนรู้
ชีวิตที่ต้องเดินหน้าเติบโตต่อไป...ยังต้องเจออะไรมากมาย
เมื่อเวลาผ่านไป บาดแผลทั้งหลาย ก็แค่เรื่องราวส่วนหนึ่งที่ผ่านเข้ามา
โฆษณา