31 ม.ค. 2021 เวลา 10:04 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิว Love You Forever ย้อนรัก ให้ยัง มีเธอ
คะแนนความชอบ 8/10
========================
เราค่อนข้างอินกับอะไรแบบนี้นะ มันเหมือนเราได้รับโอกาสที่จะรักษาสิ่งที่เรารัก แต่ขณะเดียวกันก็ต้องแลกกับความทรงจำของเขาที่มีต่อตัวเราไป ประเด็นของเรื่องนี้ค่อนข้างคล้ายหนังในตำนานอย่าง พรุ่งนี้ผมจะเดตกับเธอคนเมื่อวาน และ ถ้าแมวตัวนั้นหายไปจากโลกนี้ เพียงแต่ว่าเงื่อนไขของเรื่องนี้หนักกว่ามาก 55555
เรื่องราวของ“ชิวเซี่ยน” หญิงสาวที่บังเอิญไปเจอสมุดบันทึกเล่มหนึ่งของ “หลินเก๋อ” ชายแปลกหน้า ในนั้นบอกเล่าเรื่องราวความรักของตัวเธอกับหลินเก๋อ ตั้งแต่สมัยมัธยมจนกระทั่งเธอประสบอุบัติเหตุ แทนที่เธอจะคิดว่านี่คือนิยายที่แต่งขึ้น แต่กลับรู้สึกราวกับว่าตัวเองผูกพันกับหลินเก๋อมานานหลายปี ชิวเซี่ยนจึงพยายามหาคำตอบนี้
หนังเล่นกับเงื่อนไขที่ค่อนข้างจัดเต็มกว่าหนังรักย้อนเวลาทั้งหลาย “การต้องถูกคนที่เรารักที่สุดลืม เพื่อแลกให้เขาได้มีชีวิตอยู่ต่อไป” เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่นางเอกจำพระเอกได้ เมื่อนั้นโชคชะตาจะพาเธอจากไปตลอดกาล เนี่ยอ่ะ เจ็บกว่าการรักเธอไม่ได้คือเราต้องไม่เคยมีตัวตนในความทรงจำของเธอ เอาเซ่ 5555555
ฟังจากพล็อตเรื่องดูแล้วน่าจะน้ำตาแตกเป็นสายเลือดเลยใช่ไหมคะ ผิดค่ะ หนังเรื่องนี้เล่าเรื่องออกโทนน่ารัก กุ๊กกิ๊กสนุกสนาน ฉากโรแมนติกฮาๆ มีเยอะมากถ้าเทียบกับรักรักย้อนเวลาเรื่องผ่านๆมา
ชอบการแสดงของพระเอกที่มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการอย่างชัดเจน จนทำให้เราดูเชื่อถือและรู้สึกเห็นอกเห็นใจพระเอกมากขึ้น ส่วนตัวของฉันว่าเสนห์ของฮีจัดอยู่เป็นประเภทที่หน้าตาธรรมดา แต่ความหล่อออร่าจะขึ้นมาเวลาที่เราพยายามทำอะไรให้คนที่รักอย่างสุดกำลัง
ในขณะเดียวกันเรื่องราวของครอบครัวพระเอก และเพื่อนๆของเขายิ่งทำให้หนังเรื่องนี้มีน้ำหนักเป็นพิเศษ โดยเฉพาะฉากคุยกับพ่อในตอนท้าย นี่ว่าใครที่มีความทรงจำเกี่ยวกับพ่อมีน้ำตาไหลอ่ะ 55555
อย่างที่บอกเอาไว้ค่ะว่า หนังเรื่องนี้ไม่ได้เศร้าแบบร้องไห้ฟูมฟาย แต่กลับทำให้เราได้รู้ว่า สิ่งที่มีค่าที่สุดคือการได้มอบเวลาให้ใครสักคน ได้อยู่ดูแลคนที่รัก ทำให้เขามีความสุข สุดท้ายแล้วเราไม่มีทางรู้หรอกว่านาฬิกาชีวิตจะสิ้นสุดตอนไหน และความเป็นจริงไม่อาจย้อนเวลาไปร้องขอโชคชะตาได้ แต่อย่างน้อย ความทรงจำที่ดีๆ มันก็ยังคงอยู่กับเราตลอดไปค่ะ หง่อวววววว
โฆษณา