31 ม.ค. 2021 เวลา 15:05 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Love At Second Sight
คะแนนความชอบ 8/10
อย่าประมาทหนังฝรั่งเศสเรื่องนี้โดยเด็ดขาด เพราะน่ารักจนแฮปปี้ยิ้มเหงือกแตก เหมือนได้ดูหนังรอมคอมยุค 90 ที่คิดถึง
=====================
1.
ตอนแรกคิดว่าหนังจะมีความซึ้งน้ำตาไหล แต่ปรากฏว่าฉันกลับแฮปปี้ที่ได้ดูหนังรอมคอมยิ้มเหงือกแตกแทนจ้า
2.
หนังน่ารักมากก มีทั้งความน่ารักๆและมีเสน่ห์เหลือเกิน ไม่ต้องมาเขิน ฉันพูดจริงๆ (เดี๋ยวๆ พี่ป้างมาไงอ่ะ 55555 ) คือถ้าอยากดูหนังรอมคอมมีความเมจิกแบบการ์ตูนสนุกๆ ดูแล้วมีความสุข หัวใจพองโตแบบที่คิดถึงละก็ นี้เป็นแบบนั้นเลยค่ะ
3.
เรื่องราวของชายหนุ่มที่เป็นนักเขียนนิยายชื่อดังที่ประสบความสำเร็จ จนลืมหันกลับมาดูแลใส่ใจแฟนสาวผู้แสนดี แต่แล้ววันหนึ่งโลกกลับเล่นตลกให้ฮีตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองอยู่ในโลกคู่ขนาน เขากลายเป็นครูต๊อกต๋อย ส่วนภรรยาแสนดีของเขากลายเป็นคนที่ไม่รู้จักกัน แถมยังเป็นยอดนักเปียโนอันดับ 1 ของโลก ซ้ำร้ายกว่านั้นเธอกำลังแต่งงานกับผู้ชายคนอื่นจ้า
4..
ความสนุกของหนังเรื่องนี้อยู่ที่การแสดงของพระเอก นางเอก ทำให้เราเพลินไปกับสารพัดวิธีการพยายามทำให้นางเอกกลับมารักอีกครั้ง และแม้กระทั่งเพื่อนกระเอกจอมขโมยซีนที่เคมีเข้ากันมาก โบ๊ะบ๊ะกันทั้งมุกตลก ทำให้หัวเราะก๊ากอยู่หลายครั้ง
5.
และความหล่อสวยของพระนางที่พุ่งทิ่มหน้า ป๊าปๆๆๆมาก 555555 ยอมรับว่าเห็นหน้าในรูปหรือตัวอย่างก็ชอบในระดับหนึ่งไม่ได้ถึงกับว้าวซ่า แต่พอดูหนังแล้วคือแคริสม่าพุ่งเว่อ เป็นคนประเภทที่มีเสน่ห์ตอนเคลื่อนไหว ดูไปในหัวมีแต่คำว่า “ทำไมหล่อจังๆ ทำไมสวยจังๆ” วนอยู่ในหัวตลอดเวลา
6.
ชอบที่เล่าถึงประเด็น What if ได้น่าสนใจ หลายครั้งที่เราเลือกสิ่งที่ “คิดไปเอง” ว่านี่คือสิ่งที่ดีที่สุด เธอคงเข้าใจและภูมิใจในสิ่งที่ทำ แต่จริงๆแล้ว “สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับฉัน คือเวลากับความใส่ใจที่อยากได้จากคนที่เรารักหรือเปล่า”
7.
โชคไม่ดีที่คนบางคนมักจะไม่ค่อยรู้ตัวสักเท่าไหร่ ไม่เคยถามกลับไปในตอนที่ความรักยังอยู่ แต่เมื่อเวลาผ่านไป เวลากับความใส่ใจมันเรียกกลับคืนมาไม่ได้แล้ว เมื่อนั้นจะเรียกร้องมันเท่าไหร่ สุดท้ายใช่ว่าจะได้โอกาสอีกครั้ง
8.
แต่หนังก็คือหนังค่ะ มันแค่มิราเคิลที่ทำให้เราอิ่มเอมและมีความสุขที่เห็นพระเอกนางเอกสมหวัง แต่ถ้าเรามองความเป็นจริงที่ได้จากหนังเรื่องนี้ กลับทำให้ฉันมุมมองความรักและตั้งคำถามใหม่ว่า “ถ้าหากวันข้างหน้าฉันไม่มีเธออยู่เคียงข้างอีกต่อไป...วันนี้ฉันจะอยู่ดูแลและใส่ใจเธออย่างไร ให้คุ้มค่าที่สุด” หง่อวววววว ^^
9.
อย่าประมาทหนังฝรั่งเศสเรื่องนี้โดยเด็ดขาด เพราะนี่คือหนังรักฟิวกู๊ดดีๆ ที่อยากให้ทุกคนพาหัวใจไปดูอย่างมีความสุข
โฆษณา