2 ก.พ. 2021 เวลา 12:12 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิว Review
Still Human คะแนน 10/10
กาไว้เลยว่านี่คือ หนังฮีลหัวใจอันดับ 1 ของปีนี้
สมแล้วที่ได้ 100% เต็ม ทั้งคนดูและนักวิจารณ์และกวาดรางวัลมาเพียบ
รวมทั้งนักแสดงนำชาย,นักแสดงนำหญิง ผู้กำกับยอดเยี่ยมแทบทุกสถาบัน
=======================
1.
ตอนแรกก็คิดว่าหนังจะดีสักเท่าไหร่เชียว เพราะหน้าหนังมันแอบไม่ค่อยน่าดูเท่าไหร่ แถมพล๊อตเรื่องเนี่ย ดูแล้วมันน่าหดหู่เหลือเกิน แต่พอดูไปสักพัก เฮ๊ยยย!!! กราบขอโทษเลยค่ะ ที่ฉันมองดูผิดไป
2..
หนังคือโคตรโดนใจมาก ยิ่งคนที่อินกับการวิ่งตามฝัน ต้องการโอกาสและคนที่อินกับเรื่องครอบครัวเนี่ย คือโดนกลางใจดังอั๊กๆๆๆ เลยค่ะ 555555
3.
เรื่องย่อ
เรื่องราวของเอเวอลีน แม่บ้านชาวฟิลิปปินส์ ที่ต้องมาดูแล เหลียง ชายฮ่องกงผู้พิการผู้ไม่คิดจะมีมนุษย์สัมพันธ์กับทุกสิ่งบนโลกใบนี้ นอกจากไล่คนดูแลออกเป็นว่าเล่นแล้ว ยังเข้ากับครอบครัวไม่ได้ ที่ยากไปกว่านั้นคือเอเวอลีนพูดกวางตุ้งไม่ได้ และเหลียงก็พูดภาษาอังกฤษไม่ได้อีก #อ่าวว 555555
4.
คนหนึ่งเป็นสาวต่างด้าว ส่วนอีกคนถูกสังคมมองว่าเป็น ‘คนป่วยที่ดูแลตัวเองไม่ได้’ แต่ในที่สุด ทั้งคู่ก็ก้าวผ่านอคติภายนอกที่สังคมตัดสิน กลายเป็นมิตรภาพที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจในที่สุด
5.
ถึงแม้หนังพูดถึงเรื่องราวของคนส่วนน้อยในสังคม แต่แมสเซสของเรื่องกลับแมสมาก เชื่อว่าทุกคนก็เคยรู้สึก ไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง “บางครั้งที่เราคิดว่า ทำไมต้องเจอกับเรื่องราวแย่ๆแบบนี้ เคยน้อยเนื้อต่ำใจ ดูถูกตัวเองว่าไม่มีค่า แค่จะทำให้ได้ดั่งที่ตัวเองฝันยังยากขนาดนี้”
6.
แต่หนังเรื่องนี้ เหมือนสร้างมาเพื่อให้เราเข้าใจความเป็นจริง มากกว่านั้นคือการปลอบประโลม ลูบหลังและบอกกับเราว่า “เรื่องบางเรื่องเราไม่จำเป็นต้องหาคำตอบ หลายอย่างมันไม่มีคำอธิบายหรอก คุณแค่โชคร้าย แต่สุดท้ายเราจะเรียนรู้มันและสิ่งนั้นจะทำให้เราเข้มแข็งขึ้นเท่านั้นเอง”
7.
อีกสาเหตุที่ชอบหนังเรื่องนี้ที่ไม่ได้ทำตัวสั่งสอนเรา แต่ทำให้เราเข้าใจและกลับมามองในมุมที่เคยทิ้งขว้างไป ผ่านตัวละครเจ้านายและลูกจ้างที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างเรียบง่าย จริงใจ และดูง่ายจนเรารู้สึกผูกพันและประทับใจได้ไม่ยาก ทั้งๆที่เป็นเรื่องราวที่เราเคยเห็นในหนังหลายต่อหลายเรื่องแล้วก็ตาม ยิ่งถ้าเคยดูหนังอย่าง The Intouchables มาก่อน เรื่องนี้คนเอเชียจะอินกว่าแน่นอน
8.
เมื่อฉันดูจบแล้วถึงกับต้องขอบคุณที่พาตัวเองมาดูหนังเรื่องนี้ มันเหมือนเราได้ชาร์จความสุขจนน้ำตาไหล ถ้ามีใครสักคนถามว่า ช่วงนี้ควรดูหนังเรื่องอะไร… ฉันสามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า ถ้าอยากดูหนังดีๆ เต็มไปด้วยความสุข และดูไม่ยาก Still Human คือคำตอบเดียวเท่านั้นค่ะ!!!!
โฆษณา