21 ม.ค. 2021 เวลา 12:07 • ท่องเที่ยว
EP2. มาแล้วจ้า
ถึงมาช้าแต่มานะ ... มีใครรอเค้าบ้างยกมือขึ้น ✋
DAY 2️⃣ ของทริป "หนีแม่เที่ยว"
จากขนอมเดินทางสู่ทุ่งใหญ่ 🚗 วันนี้เรามาไร่เกษมสุข ... คลำตาม GPS มา อย่างที่บอกว่าฉายาของเราคือ "วาวผู้หลงGPS" 😅 บอกผิดบอกถูกไปตลอดทาง กว่าจะมาถึงไร่ก็เกือบๆเที่ยง .. สั่งขนมที่เป็นข้าวเหนียวดำราดด้วยนมข้น .. ชาเย็น รู้สึกสดชื่นลมเย็นฟินจริงๆ 🌤️
ไร่เล็กๆ ในป่าใหญ่
ออกจากไร่เกษมสุข .. เรามาแวะวัดธาตุน้อย 🙏 ไหว้พ่อท่านคล้าย สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เดินทางราบรื่น ... แดดแรงมาก ช่วงที่เราไปคนก็เยอะมากเช่นกัน
พ่อท่านคล้าย วัดธาตุน้อย
ป่ะ !! เดินทางกันต่อ คืนนี้เราจะไปนอนกันที่
"หมู่บ้านคีรีวง" นี่คือเป้าหมายหลักในการมานครครั้งนี้เลยคลำตามที่ GPS บอก เลยทางเข้าบ้าง เลี้ยวผิดบ้างถือว่าเป็นสีสันของการเดินทางเนอะ 🤣 เย้ ! ในที่สุดเราก็มาถึงหมู่บ้านที่อากาศดีที่สุด "หมู่บ้านคีรีวง" ไปถ่ายรูปกันที่หนานหินท่าหา กับสะพานแขวนที่ทุกคนต้องมาถ่าย 📷
หนานหินท่าหา ณ คีรีวง
ได้รูปกลับไปเพียบ .. ท้องเริ่มร้องแล้ว เราเลยหาของกินในหมู่บ้าน มีของกินอร่อยๆเพียบจ้า แต่เราซื้อส้มตำ ไก่ย่าง และคืนนี้เราจะพักกันที่ "ในอ้อมกอดเขา" 🏠 ที่พักน่ารักๆ ที่เจ้าของใจดีมว๊าก ขอบคุณมากค่ะแล้วจะกลับไปหาอีกนะ 😊
ซิกเนเจอร์เลยจ้า. .. รีบตื่นมาถ่ายแต่ไก่โห่
DAY 3️⃣
ตื่นแต่เช้าเพื่อรีบไปถ่ายสะพานคีรีวง .. จะถ่ายต้องรอจังหวะรถที่สวนกันขวักไขว่เลยจ้า 😆 แดดเริ่มแรงเราก็ป่ะ !! หาของกินกันดีกว่า บ้านนายทั่ง ณ คีรีวง เมนูแรกที่สั่งให้ทุกคนทายว่าคืออะไร "ชาเย็น" สิจ๊ะ 555 มาที่นี่กินทุกวันติดใจมาก ... เป็นรสชาติที่เลิฟเลย 🥤 แล้วเราก็ได้เวลาบ๊าย บายคีรีวง ... จุดหมายคือขนมจีนป้าเขียว ขอบอกว่าแซ่บทุกอย่าง .. เรากินขนมจีนทุกวัน แกงไตปลาก็อร่อยเหาะเลยย 😂
ขนมจีนป้าเขียว. คนเต็มร้านตลอด
กินขนมจีนแล้วยังไม่หนำใจ .. ไปคาเฟ่กันต่อ ตอนนั้นโฆษณาเจมส์จิกับพี่โป๊บไปถ่ายที่ร้านนี้ .. เส้นทางขึ้นได้ใจมากแม่ ออฟโรดมาก เอ้าา !! มาแล้วก็ไปขึ้นเขาลงห้วย ไปไหนไปกัน ชื่อคาเฟ่ "อาศรมสุข" วิว 360 องศาเลย อากาศดีมาก ใครมานครต้องมาเช็คอินที่นี่ให้ได้นะ
อาศรมสุขคาเฟ่ 🍹
ท้องอิ่มแล้วก็เดินสายทำบุญกันสักนิด 👼
◆ วัดที่ 1 วัดนี้ตั้งใจไป ..วัดเขาขุนพนม.. วัดที่มีประวัติศาสตร์เกี่ยวกับสมเด็จพระเจ้าตากสิน ก่อนมาเราอ่านประวัติมาเรียบร้อย 😇
วัดเขาขุนพนม
◆ วัดที่ 2 วัดยางใหญ่ โบสถ์เป็นสีชมพูสวยเลย มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพคือ "ตาพรานบุญ"
ตาพรานบุญ. สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวใต้
◆ วัดที่ 3 วัดที่ชาวนครศรีธรรมราชเคารพและศรัทธามากที่สุดคือ "วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร" พระบรมธาตุคู่บ้านคู่เมืองของชาวนครศรีธรรมราช 🙏
วัดพระมหาธาตุวรวิหาร
อิ่มบุญกันแล้วเราก็ต้องอิ่มท้องด้วย ... คืนนี้เราพักกันที่ บุญประสพ รีสอร์ท .. ที่พักดีบางห้องสามารถเห็นวิวยอดเจดีย์พระบรมธาตุด้วย เก็บของเรียบร้อย ป่ะๆ หาของกินกันดีกว่า .. ร้านแนะนำเลย โกโด่ง ข้าวมันแกง ประตูชัยสั่งเลยอร่อยทุกอย่างจริงๆ. วาวคอนเฟิร์ม 👌
ชาเย็นมาเป็นถัง..ดูดกันสะใจไปเลย
กลับที่พัก ... ด้วยความแน่นท้องมาก ทริปนี้คือหาแต่ร้านกินอย่างเดียว .. ร้านไหนเด็ด ร้านไหนโดน ไปตามรอยหมด กลับไปแม่คงว่าทำไมหน้าบวมจังล่ะลูก 🤣
พรุ่งนี้จะได้กลับบ้านแล้ว .. แม่โทรถามทุกวันเมื่อไหร่จะกลับ สงสัยจะเหงาไม่มีคนคุยด้วย 🤭
EP 3. รอติดตามกันก่อนนะคะ ขอฝากตัวกับทุกๆคนในบ้าน BD ด้วย .. หากมีคำแนะนำอะไรบอกได้เลยน๊า 😊
ฝากกด follow เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ ❤️