21 ม.ค. 2021 เวลา 15:12 • ไลฟ์สไตล์
ขอแนะนำตัวและพูดถึงทิศทางของบทความที่เราจะเขียนก่อนนะคะ ❤️
ชื่อเสียงเรียงนาม
- สวัสดีค่ะ เราชื่อ น้ำค่ะ
แต่ในโซเชียลส่วนใหญ่ชอบตั้งชื่อแอคเค้าท์ว่า Sun เพราะเป็นนามสกุลภาษาจีนที่อ่านว่า 'ซุน' ทั้งยังมาจากคำแรกของชื่อดอกทานตะวัน (เป็นดอกไม้ที่เราชอบมากๆ) ในภาษาอังกฤษ (Sunflower) ด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นคนรู้จักบางคนก็ชอบหยอกล้อเราด้วยการเรียกว่าซุนหรือซันด้วย จริงๆ เรียกอะไรก็หันหมดนะคะ 55555 ขนาดป้าเรียกว่าอ้วนเรายังหันเลยค่ะ
1
แล้วทำไมถึงตั้งชื่อว่า "ธารตะวัน" ล่ะ?
- อย่างที่บอกไปข้างต้นค่ะ ชอบดอกทานตะวันมากๆ หากจะถามถึงสาเหตุนั้น...ไม่รู้ค่ะ 😂 เคยตกหลุมใครโดยไม่มีสาเหตุไหมคะ นั่นแหละค่ะ
ส่วนคำว่า 'ทาน' ที่เปลี่ยนไปนั้นมาจากชื่อจริงๆ ของเราที่ชื่อว่า 'น้ำ' ค่ะ
**ธาร แปลว่า น้ำ ไง ~
เอามารวมกันเป็น ธารตะวัน
สิ่งที่อยากจะนำมาเล่าผ่านบทความเกี่ยวกับอะไร?
- จริงๆ ยังคิดไม่ออก 😅
แต่ ! เท่าที่คิดไว้จะไปทางไลฟ์สไตล์ของเราเองนะคะ ซึ่งก็คือ
1. การเรียนภาษาจีน (ต้องบอกไว้ก่อนว่าเราไม่ได้เก่งอะไรมาก เพราะฉะนั้น ตรงนี้เราสามารถมาแชร์กันได้นะคะ) เราจะเขียนสิ่งเราค้นพบในแต่ละครั้งที่ได้ศึกษาเพิ่มเติมมาเขียนค่ะ
2. บันทึกประจำวัน จะเล่าถึงความประทับใจในแต่ละวันที่เจอมา จะมาแชร์พลังบวกให้ทุกคนเลย !
3. แชร์หนังสือที่อ่าน เพลงที่ฟัง หนัง/ซีรีส์ที่ดู เดี๋ยวจะเอามารีวิวให้อ่านกัน ว่าแต่ละเรื่อง/เพลงที่ไปเสพมาเป็นอย่างไรบ้าง ควรค่าแก่การอ่าน/ฟัง/ดูมากน้อยแค่ไหน รออ่านได้เลย ~
4. นับพระพรในแต่ละวัน ตรงนี้อาจจะคล้ายๆ ข้อที่ 2 นะคะ แต่อยากจะกระซิบบอกหน่อยว่า จริงๆ แล้วเราเป็นคริสเตียน (โปรแตสแตนท์) คนนึงค่ะ จึงอยากนำเรื่องราวของตัวเองที่ดำเนินติดตามพระเจ้ามาเล่าให้คนที่ยังไม่รู้จักวิถีชีวิตของคริสเตียนจริงๆ ได้มาอ่านกัน 😊
- และอย่างสุดท้าย อยากจะบอกว่า เราชอบตัดต่อวิดีโอมาก แต่ยังไม่เก่งพอที่จะอัพมันลงยูทูป เลยมีการตัดต่อวิดีโอเล่นๆ ไว้ อยากอัพมาก แต่เขาจำกัดผู้ติดตาม ;-; อยากอัดคลิปที่ตัวเองหัดเล่นคีย์บอร์ด/เปียโนมาลงด้วย แต่มันทำไม่ด้าย ~
3
อย่างไรก็ตามต้องขออภัย ณ ที่นี้ หากเราใช้ถ้อยคำอะไรผิดพลาดไป ทุกคนสามารถตักเตือนกันได้นะคะ
ความลับอีกอย่างหนึ่งของเราก็คือ พอเริ่มโตขึ้นก็เริ่มไม่ชอบถ่ายภาพตัวเองซะงั้น ! (ปล. รูปนี้เป็นภาพที่ถ่ายมานานแล้วนะคะ)
นอกจากดอกทานตะวันแล้วเรายังชอบปลูกต้นไม้ชนิดอื่นไ ด้วยนะ !
โฆษณา