7 ก.พ. 2021 เวลา 04:51 • ท่องเที่ยว
"ตลาดร้อยปีนางเลิ้ง"
วันนี้เราได้มีโอกาสมาเดินกินเล่นที่ตลาดนางเลิ้ง เคยผ่านแต่ทางเข้าตลาดมาเป็นสิบปีแล้วแต่ไม่เคยมีโอกาสได้เข้าไปลองชิมอาหารด้านในสักที เลยหาเวลาช่วงนี้ที่ไม่สามารถออกไปเที่ยวข้ามจังหวัดได้ เราเลยไปลองหาของกินในนี้ดู
ด้านตลาดมีโซนคล้ายๆ food center มีร้านอาหารหลายๆร้านอยู่ด้านใน ซื้อเสร็จนั่งกินได้เลย ร้านอาหารก็มีให้เลือกค่อยข้างเยอะ แต่ใช้เวลาเดินไม่ถึง20นาทีก็ทั่วตลาดแล้ว เพราะด้านในไม่ได้กว้างมาก แต่อัดแน่นไปด้วยร้านอาหารอร่อยๆเยอะมากๆ
ออกมาจากตรอกข้างวัดเราจะโผล่ที่หน้าร้าน จิ๊บกี่ เป็ดย่าง เจ้าเก่าย่านางเลิ้งเลย ใครที่มาแถวนี้ต้องแวะกินแทบทุกคน มีทั้งเป็ดย่างและหมูกรอบ ร้านนี้แนะนำเลยห้ามพลาด
1
จานนี้ข้าวหน้าเป็ด+หมูกรอบ 60 บาท อิ่มเลย
เห็นแขวนเยอะๆแบบนี้ ใครมาช่วงบ่ายๆอาจจะอดกินนะเพราะหมดไวมากๆ
นันทาขนมไทย
ร้านขนมไทยสูตรชาววังเป็นร้านชื่อดังประจำตลาด เค้าจะขายขนมแบบกระทงเล็กๆเช่นขนมตาล ขนมกล้วย ข้าวเหนียวสังขยา ตะโก้ สูตรเก่าแก่ร่วม40ปีเลยทีเดียว
วิภาวรรณ ตลาดนางเลิ้ง
ร้านนี้เค้าจะขายหลายเมนูมากๆ แต่เห็นคนซื้อเยอะๆน่าจะเป็น ขนมเบื้องญวน ผัดไทและขนมหัวผักกาด
อันนี้จะเป็นขนมเบื้องญวนแบบไข่ ชุดละ50 บาท
ด้านบนจะเป็นขนมเบื้องญวนแป้ง 40 บาท ไม่รู้ว่าแป้งกับแบบไข่อันไหนอร่อยกว่ากันจริงๆใครรู้ช่วยบอกด้วยนะ
ขนมถ้วยตะไล มณฑา
ร้านขนมถ้วชื่อดัง ประจำตลาด ขนมถ้วยชุดละ 30 บาท
ขนมถ้วยที่นี่ทำกันร้อนๆใหม่ๆเลย
นอกจากขนมถ้วยแล้ว มันไข่เชื่อมของทางร้านี้เด็ดไม่แพ้กันเลย มันหวานกำลังพอดี ไม่มีเส้นกากมันให้เสียอารมณ์ เค้าต้มมันไม่เละเลย เคี้ยวหนุบๆกำลังดี ผมว่ามันเชื่อมเค้าเด็ดกว่าขนมถ้วยอีกนะ
ขนมหวาน แม่กวา
ร้านนี้เค้าจะเน้นพวกฝอยทอง ใครชอบห้ามพลาด
ไส้กรอกปลาแนม
สังเกตง่ายหน้าร้านจะมีคนมุงหรือต่อคิวเยอะๆ ในตลาด ไส้กรอกปลาแนม ก็เป็นเมนูโบราณหากินยากมากๆกินคู่กับใบชะพลู ชุดละ 50 บาท กิโลละ400บาท
ขนมเทียนแก้ว นานๆจะเจอสักทีเป็นขนมหายาก อยู่ตรงข้ามร้านไส้กรอกปลาแนม
สาคู แม่สอิ้ง
ร้านสาคูเก่าแก่ในตลาด สาคูแป้งเค้าจะเหนียวหนึบเลย ไส้มีหมูเป็นชิ้นๆเลย ลูกเล็กๆกำลังพอดี
อิ๋วเย็นตาโฟ
เป็นร้านเย็นตาโฟเจ้าอร่อยเปิดมาร่วม20ปีแล้ว ซอสของทางร้านแทบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย แนะนำให้ชิมก่อนปรุงนะ แม่ค้าเค้าบอกมา
บุญเลิศ บะหมี่หมูย่าง
ร้านนี้จะอยู่หน้าตลาด ฝั่งถนนนครสวรรค์ เป็นร้านบะหมี่สไตล์กวางตุ้ง เป็นเส้นแบหนานุ่ม(ไม่ใช่พิซซ่านะเว้ย) มีทั้ง ปู หมูย่าง หมูกรอบ
ปัจจุบันตลาดแห่งนี้ก็มีอายุเกือบ 120 ปีแล้ว สร้างตั้งแต่สมัยรัชกาลที่5 เป็นตลาดบกแห่งแรกในประเทศไทยเลยที(สมัยนั้นส่วนมากมีแต่ตลาดน้ำ) ส่วนมากร้านอาหารในตลาดก็จะเป็นร้านเก่าแก่ รุ่นปู่รุ่นย่าสืบทอดกันมาเลย ช่วงนี้ใครไม่รู้จะไปไหนลองแวะมาเดินกินเล่นกันที่ตลาดนางเลิ้งก็ดีเลยนะ แถมช่วงนี้รถไม่ค่อยติดอีกด้วย แต่แนะนำให้มาเวลา 09.00- 14.00 ถามแม่ค้าเค้าบอกว่าช่วงนี้เกือบทุกร้านที่นี่เปิดทุกวันเลย ไม่มีวันหยุด
🚘 จอดรถได้ที่ วัดโสมมนัส ชั่วโมงละ 10 บาท
ปิดท้ายกันที่โสมมนัส ด้านในโบสถ์มีอะไรไม่รู้เพราะวันที่ไปปิดจ้า ไม่ให้เข้า จอดรถได้อย่างเดียว ร้านอร่อยในตลาดนางเลิ้งที่ยังไม่ได้รีวิวน่าจะมีอีกหลายร้าน บางร้านที่เราไปอาจจะไม่เปิด หรือบางร้านเราอาจจะไม่ชอบกินเลยรีวิวตามใจตัวเอง และก็อิ่มจนกินไม่ไหวแล้ว จบการรีวิวนะจ๊ะ
ฝากติดตามการเดินทางของพวกเราที่ IG ด้วยครับ
ติดตาม เที่ยวแหลก ทางเฟสบุ๊คได้ตามนี้นะครับ
โฆษณา