22 ม.ค. 2021 เวลา 04:52 • ปรัชญา
ไม่แปลก .. ถ้าวันนี้เรามีความรู้สึกลบ ๆ
กับเรื่องราวอะไรก็ตาม
เพราะเรายังเป็นมนุษย์
ที่ไม่ได้ตรัสรู้และปรินิพพาน
แต่ ! อย่าให้ความคิดลบเหล่านั้นงอกเงย
รู้เท่าทันอารมณ์ แล้วรีบหยุดมันซะ
ก่อนที่มันจะไปชักพาอารมณ์(ร้าย)อื่น ๆ ตามมา จากเล็กน้อย ก็จะอลังการงานสร้างแล้วทีนี้
แล้วลองคิดดู .. ถ้าเราไม่มีสติ
ปล่อยให้ความคิด - มันพลุ่งพล่าน
มันโลดแล่นแบบไม่ควบคุม
ความ - ห า ย น ะ - จะเกิดไหม ??
น่ากลัวมากนะ หลายครั้งที่มันทำให้ชีวิตพังไม่เป็นท่า เพราะเราจัดการอารมณ์ตัวเองไม่ได้นี่แหละ
ใช่อยู่ ... มันยากที่จะเปลี่ยน
เพราะเราปลูกฝังความรู้สึกเหล่านี้มาหลายสิบปี จนมันกลายเป็นนิสัย!
∆• แต่มันก็ไม่ได้แปลว่าเราจะเปลี่ยนไม่ได้นะ •∆
#อย่าปล่อยให้ใจเรากลายเป็นอัมพาต
ค่อย ๆ ฝึกวันละนิด
ค่อย ๆ เปลี่ยนวันละหน่อย
อย่างน้อยเราก็จะเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเมื่อวาน
และเจ้า ' อารมณ์ ' นี่แหละ
เป็นเครื่องชี้วัด .. ว่าเราเติบโตจริง ๆ หรือเปล่า
#ฝึกไปด้วยกัน🤎
#ฉันดีขึ้นกว่าคนเมื่อวาน
โฆษณา