24 ม.ค. 2021 เวลา 03:00 • ไลฟ์สไตล์
เรียนอย่างไรให้ได้เป็นแอร์โฮสเตส
ก่อนอื่นก็ขอสวัสดีน้องๆที่มีความรักในอาชีพนางฟ้าบนเครื่องบินกันก่อนเลย ขอแสดงความยินดีด้วยอีกครั้งที่น้องอ่านบทความนี้ นั่นคือสิ่งที่น้องมาถูกทางแล้วนะคะ น้องคงต้องการแนวทางที่จะต้องทำอย่างไรให้ได้เป็นแอร์โฮสเตสหรืออาจสับสนไม่รู้แนวทางจะเริ่มต้นใช่ไหมค่ะ พี่ในฐานะที่ปรึกษาความคิดของน้องจะมาแนะนำการเรียนที่จะทำให้น้องได้เป็นแอร์โฮสเตส
สิ่งแรกที่หลายคนเป็นเหมือนกันคือฝันว่าจะเป็นแอร์โฮสเตสกันตั้งแต่สมัยเด็กๆ และเลือกเรียนสายศิลป์ภาษาตอนมัธยมปลาย พอน้องเรียนจบระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 น้องก็เข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัย คณะสังคมศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ สาขาที่เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ พอจบการศึกษาก็ไปสมัครเป็นแอร์โฮสเตสได้ เพราะมีพื้นฐานทางภาษาที่ดีและเหนือกว่าคนอื่น
แต่น้องๆ ที่เรียนคณะอื่น สาขาอื่นที่ไม่ได้กล่าวมาข้างต้น น้องๆ ก็สมัครเป็นแอร์โฮสเตสได้ ทั้งนี้เป็นเพราะทางสายการบินเปิดรับสมัครแอร์โฮสเตสไม่จำกัดสาขาหรือปริญญาที่จบมา ขอเพียงแค่น้องๆมีความตั้งใจที่เป็นแอร์โฮสเตส มีใจรักในการงานบริการ มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี สื่อสารภาษาอังกฤษได้ชัดเจน พูดคุยกับผู้โดยสารรู้เรื่อง และต้องผ่านเกณฑ์การรับสมัครนั่นคือ ส่วนสูง 160 เซนติเมตรขึ้นไป น้ำหนักสมส่วน อายุไม่เกิน 26 ปี ผลสอบโทอิคต้องได้ขั้นต่ำ 600 คะแนนขึ้นไปจากคะแนนเต็ม 990 คะแนน
ถ้ามีทักษะทางภาษาอื่นจะถูกรับไว้พิจารณาเป็นพิเศษโดยเฉพาะ ภาษาจีน ภาษาฝรั่งเศส ภาษาอิตาเลียน และภาษาญี่ปุ่น สิ่งที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ น้องอาจจะโดนทดสอบว่ายน้ำด้วย อันนี้แล้วแต่ทางสายบินจะกำหนด น้องต้องอยู่ในสถานภาพโสด ไม่จดทะเบียนสมรส และไม่เป็นโรคร้ายหรือโรคที่เป็นอันตรายที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทางสายการบิน ไม่ต้องโทษจำคุก ไม่เสพสิ่งเสพติด และไม่มีรอยสักในร่างกาย
จากที่พูดมาในเกี่ยวกับเข้าการเป็นแอร์โฮสเตสหลักๆแล้ว พี่จะขอแนะนำในด้านบุคลิกภาพของน้องอีกด้วยเช่นกัน น้องต้องมีความมั่นใจในตัวเองเป็นอย่างมาก เพื่อใช้ในการแก้ปัญหาเหตุการณ์บนเครื่องบินเป็นต้น ในด้านการดูแลตัวเองบุคลิกภายนอก ไม่จำเป็นต้องสวย แต่น้องต้องทำตัวเองให้ดูดี สะอาดสะอ้าน จัดทรงผมให้เรียบร้อย รวมถึงการพูดจาที่ดูสุภาพ น่ารัก และ สุดท้ายคือความอดทน น้องต้องมีความอดทนในเรื่องต่างๆที่ต้องพบเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผู้โดยสาร การทำงานกับเพื่อนร่วมงาน เป็นต้น
เพียงเท่านี้หากน้องทำได้การเป็นแอร์โฮสเตสก็เพียงแค่เอื้อมมือเท่านั้นเอง จากที่ได้กล่าวไปเส้นทางฝันของการเป็นแอร์โฮสเตสนั้นไม่ยากอย่างที่คิด หากน้องมีความตั้งใจและพยายาม ครูฝ้ายขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ ที่มีความรักในอาชีพนางฟ้านะคะ สู้ๆ คะ
โฆษณา