22 ม.ค. 2021 เวลา 09:45 • ท่องเที่ยว
“อากาศแบบนึ้...น่าไปกางเต็นท์นะคะ” 🌿⛺️
ถ้าใครอยากหลบหนีชีวิตวุ่นวายในเมือง ไปนอนชมดาว ริมน้ำ ชมธรรมชาติ จีจีขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ ...
เจ็ดคต โป่งก้อนเส้า, สระบุรี, TH
ถ้าเธอเหนื่อยล้า จงเดินเข้าป่า ~
เมื่อสิ้นปีที่แล้ว จีจีได้มีโอกาสไปกางเต็นท์ครั้งแรกค่ะ ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต - โป่งก้อนเส้า จ.สระบุรี
ขับรถจากกรุงเทพ ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. การเดินทางสะดวก ถนนดี ขับง่ายค่ะ
ที่นี่สามารถพักได้ 2 แบบคือ
- ลานกางเต็นท์
- บ้านพัก มีทั้งพัดลม แอร์ น้ำอุ่น
เมื่อไปถึงต้องลงทะเบียนที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวค่ะ พี่ๆเจ้าหน้าที่จะอธิบายกฏระเบียบการเข้าพัก เช่น ห้ามเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามเสียงดังหลัง 4 ทุ่ม เป็นต้น
มาถึงจุดที่กางเต็นท์ จีจีว้าวมากค่ะ สวยมาก อากาศดีสุดๆ อยู่ริมอ่างเก็บน้ำซับป่าว่าน ลานกว้างขวาง พื้นเป็นสนามหญ้า สะอาด ไม่แออัด
มีศาลาตรงกลางไว้ให้บริการ นักท่องเที่ยวสามารถใช้ล้างจานได้ มีซิ้ง มีสายยาง น้ำไหลแรง
ลานกางเต็นท์
เมื่อจับจองพื้นที่ได้แล้ว ก็ช่วยกันกางเต็นท์ค่ะ
ขั้นตอนนี้สนุกมาก ถือว่าเป็นไฮไลท์ของการมากางเต็นท์เลย ได้ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ ทำไปคุยไป หัวเราะไป 🤣
เราแบ่งหน้าที่กันตามนี้
- ฝ่ายช่าง : ประกอบนู่นนั่นนี่ ตอกเต็นท์ ต่างๆ
- ฝ่ายเชฟ : ก็ตั้งเตา เตรียมอาหาร
- ฝ่ายช่างกล้อง : ถ่ายรูป เก็บบรรยากาศ
- ฝ่ายพี่เลี้ยงเด็ก : เนื่องจากมีเบบี้ไปด้วย ก็ต้องมีคนเอนเตอร์เทนน้อง 😆
Teamwork 💕
ปิ้งย่างอร่อยๆ ท่านกลางบรรยากาศเย็นๆ ริมอ่างเก็บน้ำ ฟินสุดๆเลยค่ะ 🍡🍢
พอจัดการเรื่องเต็นท์เสร็จ ก็ได้เวลาถ่ายรูปค่า !!
เดินไปศาลาริมน้ำ มองไปเห็นภูเขาเขียวๆ น้ำใสๆ ท่ามกลางบรรยากาศสงบ มีเสียงนก เสียงสัตว์ตามธรรมชาติ จีจีสูดหายใจลึกๆ ฟอกปอดให้เต็มที่เลยค่ะ
สายอุปกรณ์ 🏕 + สายโพส 💃🏻
บรรยากาศตอนกลางคืนที่นี่โรแมนติกมาก กางเต็นท์ริมน้ำ นอนดูดาว
ช่วงที่จีจีไป ท้องฟ้าสวยมากค่ะ พระจันทร์ดวงกลมโต ส่องแสงสว่าง กระทบน้ำเป็นเงาชัดเจน ดาวต่างๆ ก็มีให้เห็นเช่นกัน 🌟🌝
เงาจันทร์สะท้อนน้ำ 🌕
ตื่นเช้ามาวันรุ่งขึ้น เราไปเดินเล่นที่เส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติกันค่ะ ซึ่งมี 5 เส้นทางให้เลือก ต้องเดินเองไม่มีเจ้าหน้าที่นำทางนะคะ
- น้ำตกเจ็ดคดเหนือ 1.2 กม.
- น้ำตกเจ็ดคดใต้ 1.6 กม.
- น้ำตกเจ็ดคดใหญ่ 2.6 กม.
- น้ำตกหินดาด 1.3 กม.
- น้ำตกคลองผักหนาม 2.4 กม.
เลือกตามกำลัง ความสามารถเลยค่า 🤣🚶🏻‍♂️
ก่อนเข้าป่า แวะถ่ายรูประหว่างทางหน่อย
น้ำตกเจ็ดคดเหนือ - Facebook : Unseen Tour Thailand
น้ำตกเจ็ดคดใต้ https://www.edtguide.com/travel/75377/jedkodtai-waterfall
ขากลับเราแวะคาเฟ่หาไรทานกรุบกริบ
📍9th September Eat Drink Tree
บรรยากาศอบอุ่น ตกแต่งด้วยสีน้ำตาลของไม้และสีเขียวของใบไม้เป็นหลัก มีมุมอ่านหนังสือไว้ให้บริการด้วยค่ะ
ในส่วนของเครื่องดื่มและเค้ก มีหลายชนิดให้เลือกทาน หน้าตาดีๆทั้งนั้นเลย 😋
แวะพักอ่านหนังสือ ขยันแหละ 😝🤓📚
Facebook : 9th September Eat Drink Tree
จากประสบการณ์กางเต็นท์ครั้งแรกนี้ จีจีประทับใจกับธรรมชาติมาก คิดว่าจะต้องมีครั้งที่ 2 3 4 5 แน่นอนค่า