22 ม.ค. 2021 เวลา 10:40 • ไลฟ์สไตล์
"ออกรพ.แว้ววววว"
สวัสดีตอนเย็นนะคะ วันนี้จะมาเล่าเรื่องหลังจากแอดมิท
ระหว่างที่อยู่รพ.กว่าจะได้สติกลับมาเต็มๆ
ก็หลังจากได้ฟอกไตฉุกเฉินค่ะ เริ่มพูดมาก
เริ่มหัวเราะ มีนั่งร้องไห้งอแงบ้างเพราะคิดถึงแม่
บวกกับความรู้สึกที่ว่า ทำไมเราต้องเป็นแบบนี้ด้วย😢
ตอนหมออนุญาตให้ออกรพ. ดีใจมาก เพราะเบื่อข้าวรพ.
เบื่อบรรยากาศในวอร์ด นอนมองห้องที่แม่เคย
มาคีโมบ่อยๆ ก็ร้องงตลอด 55555 หนูนี่ขี้แยจริงๆ
ตอนอยู่รพ.พี่สาวและพี่ชายคอยสลับกันมาเฝ้าค่ะ
แต่ด้วยที่หนูยังเบลอๆอยู่บ้าง ชอบถามพี่ว่า
"งานศพม๊าเป็นไงบ้าง?" จริงๆเผาไปแล้ว แต่หนูเบลอ 555
ขนาดพี่เปิดคลิปวันลอยอังคารแม่ให้ดู หนูดูนะ
แต่พอวันต่อมา หนูก็ถามอีก "งานศพม๊าเป็นไงบ้าง?"
5555 สุดจะมึนเลยค่ะ
3
พอออกรพ. พี่ชายก็กำชับหนูเรื่องการกิน ว่าคงกิน
อะไรแบบที่เคยกินไม่ได้แล้วนะ หนูก็งอแงแหละ
ตามประสาเด็กงี่เง่า แต่วันแรกๆเหมือนอะไรยังไม่ลงตัว
พี่หนูยังพาไปกินข้าวนอกบ้านอยู่ แต่กำชับเด็กเสริฟไปว่า
'ขอปรุงให้น้อยที่สุด ไอเด็กนี่มันเป็นโรคไต'
เด็กเสริฟก็รับออเดอร์ไป แต่มื้อวันแรกๆนั้นหนูยังรู้สึกว่า
รสชาติมันอร่อยอยู่นะ คงเพราะไม่ได้คุมอาหารเต็มที่
 
วันแรกที่ออกรพ. อาการเหนื่อยของหนูก็ยังไม่หายดีนะคะ
ยังค่อนข้างเหนื่อยมากอยู่ กว่าจะเดินไปที่รถนี่ ทำเอาแย่เลย
หมอก็นัดฟอกไต อาทิตย์ละ 2 ครั้ง กว่าหนูจะดีขึ้นจริงๆ
ก็หลังจากฟอกครั้งที่ 4 แหละค่ะ จนถึงทุกวันนี้
ฟอกมาแล้วสิบกว่าครั้ง เดินฉิวววววเลยละค่ะ
1
แต่ช่วงแรกหนูจะค่อนข้างเครียดมาก
แอบนอนร้องไห้ทุกคืน ทุกเรื่องเลย
หลักๆคิดถึงแม่ ไหนจะค่าใช้จ่าย และรู้สึกว่าตัวเองทำอะไร
ไม่ได้อีกเลย รู้สึกว่าตัวเองเป็นภาระ ไหนจะอยากกินอะไร
ก็กินไม่ได้ มันแย่มากๆเลยละค่ะ ช่วงนั้นคิดทุกวัน
ไม่คิดก็ไม่ได้ แต่ครอบครัวก็ยังเป็นกำลังใจสำหรับหนู
ทำให้ก็ค่อยๆผ่านวันพวกนั้นมาได้ค่ะ
สุดท้ายแล้ว เรื่องโรคบ้านี่ หนูก็ปรับตัวจนอยู่กับมันได้นะ
กินข้าวอร่อย หัวเราะออก และได้สกิลทำกับข้าวเพิ่มอีก
ทุกวันนี้ทำกับข้าวกินเองค่ะ ปกติซื้อกินตลอด เด็กขี้คร้านน
และตอนนี้ หนูได้ทำการผ่าตัดวางสายหน้าท้องแล้วค่ะ
น่าจะได้เริ่มฟอกเองที่บ้านเดือนหน้า
เรื่องวางสายหน้าท้องกับตอนฟอกเดี๋ยวจะมาโพสต์
รอบหน้านะคะ กลัวยาวไป
และตอนนี้ที่กำลังจะลงโพสต์นี้ นอนฟอกเลือดอยู่ค่ะ
5555 เบื่อทุกทีแหละที่ต้องฟอก แต่ก็มาตามนัดตลอด
เรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ หนูพอจะบอกเป็นวิทยาทานได้นะคะ
แต่ไว้โพสต์หน้านั่นแหละ
วันออกรพ.วันแรกคับบบ บวมมากกก บวมเพราะโรคค่ะ แหะๆ
โฆษณา