22 ม.ค. 2021 เวลา 14:34 • ความคิดเห็น
กงเกวียนกำเกวียน! 😶
พรากไข่นกจากแม่มัน...ลูกเราก็เสียชีวิตวันคลอด!
ตั้งแต่ลูกชายคนที่ 2 เสียชีวิตในวันคลอดก็นับเป็นเวลา 9 เดือนแล้ว...เรามีโอกาสได้อ่านวิธีการแก้กรรมและหาข้อมูลต่างๆว่าทำไมลูกเราถึงได้เสียชีวิตทั้งที่ไม่มีสัญญาณแจ้งเตือนมาก่อนล่วงหน้าเลย
ในหลายเว็บไซต์ได้บอกเหมือนกันอย่างหนึ่งว่า...ชาติที่แล้วหรือชาตินี้เราทำให้คนอื่นหรือสิ่งมีชีวิตอย่างอื่นได้พรากจากกัน...
พออ่านมาถึงจุดนี้เราก็เลยมองย้อนกลับไปยังอดีตตอนที่เรายังเป็นเด็ก...บ้านเราปลูกข้าวทำนาและมีหนองน้ำไว้คอยเก็บน้ำ...บริเวณโดยรอบหนองน้ำจะมีพงหญ้าขึ้นสูง...และนกตัวเล็กๆที่อาศัยอยู่ตามทุ่งนาจะนิยมไปทำรังและวางไข่อยู่ที่นั่น...เวลาที่เราไปที่นากับพ่อแม่...สิ่งแรกที่เราทำคือการวิ่งไปดูรังนกที่หนองน้ำเพื่อที่จะเอาไข่มันมาเล่นหรือบางทีก็เล่นกับลูกตัวเล็กๆที่ยังไม่มีแม้กระทั่งขนหรือลืมตาได้เลย...บางทีเราก็เผลอทำไข่แตกและลูกนกบางตัวตายติดมือ...เราก็เล่นไปเรื่อยๆโดยไม่สนใจพ่อหรือแม่นกที่กำลังร้องเสียงเจี๊ยวจ๊าวโดยที่เราไม่รู้หรอกว่ามันกำลังเสียใจหรือว่ามันกำลังก่นด่า/แช่งเรากันแน่..
คือตอนนั้นเราจะเป็นคนที่ชอบไปหารังนกตามต้นไม้เพื่อที่จะเอาไข่มันมาเล่น...มันเป็นสิ่งที่สนุกมากๆ....พ่อแม่ก็ดุเรานะแต่ตอนนั้นเราไม่ยอมฟังใครเลยเพราะคิดว่ามันสนุก...
พอถึงตอนนี้เราเข้าใจสัจธรรมของชีวิตเราว่า...การที่เราพรากคนที่เป็นที่รักหรือสิ่งที่เป็นที่รักของคนอื่นนั้นมันเป็นบาปอย่างมหันต์...มันเป็นสิ่งที่ได้พรากจะลูกชายอันเป็นที่รักของเราเช่นกัน...แม้กระทั่งพูดคุยหรือได้ยินเสียงร้องก็ไม่ได้ยินเลย..มันเป็นสิ่งที่แม่คนหนึ่งจะทำใจได้ลำบากมากๆ....
ที่เราเล่ามานั้นไม่อยากให้ทุกคนเชื่อหรอกนะ..แต่อาจจะเป็นข้อคิดหรือข้อระมัดระวังเพราะว่าพระพุทธเจ้าท่านก็ระบุไว้เลยในศีลข้อ 1 ว่าห้ามฆ่าสัตว์ ไม่เบียดเบียนและทำร้ายสัตว์อื่นๆให้ตกอยู่ในความลำบากและเดือดร้อน...ตอนเด็กเราไม่รู้แต่มันก็ยังส่งผลให้เราได้รับทุกข์ทรมาร เศร้าใจเมื่อเราโตขึ้นมา...
ในเว็บไซต์เขาแนะนำให้แก้กรรมโดยการซื้อสัตว์ที่ตลาดสด...สัตว์พวกนั้นที่กำลังจะถูกนำไปทำอาหาร เพราะเชื่อว่าจะสามารถต่อชีวิตพวกสัตว์เหล่านั้นต่อไปได้...และอาจส่งผลให้การทำบุญครั้งนี้ไปสู่ลูกที่เสียชีวิตหรือแผ่ส่วนบุญส่วนกุศลกุศลไปสู่เจ้ากรรมนายเวรของเราทั้งสองคน...และอีกอย่างที่แนะนำก็คือการกินเจสัก 3 เดือนหรือการเลิกกินเนื้อสัตว์ตลอดชีวิต
บันทึกชีวิต 22.01.2564
โฆษณา