22 ม.ค. 2021 เวลา 15:45 • บันเทิง
เมื่อ passion แรงกล้า โดนกำราบด้วยโลกแห่งความเป็นจริง
What is Logistics?
อะไรคือโลจิสติก
ต่อจากความเดิมตอนที่แล้ว เรา...ซึ่งเป็นเด็กจบใหม่แกะกล่องจากมหาวิทยาลัยเอกชนอินเตอร์แถวหน้าของประเทศ ด้วยเกรดเฉลี่ย 2.59 (ห้ามว่าเรานะ เราตั้งใจเรียนเต็มที่แล้ว สมองมันได้แค่นั้น😔) ทางบ้านไม่ได้ถือว่ามีมากมาย แต่ก็ถือว่าไม่ลำบาก นับว่าสบายเลยแหล่ะ เพราะพ่อค่อนข้างสปอยเรา😁 ด้วยความที่เป็นครอบครังคนจีนที่ฝังหัวว่า ต้องทำงานที่ได้เงินเย้อเยอะ ซึ่งเด็กน้อยอย่างเราตอนนั้นคิดได้แต่ ต้องเป็นเซลล์ จะได้ค่าคอมเยอะๆ เราจะได้รวย!💰 แล้วเราจะเลี้ยงพ่อแม่เอง!🤠
จบบริหาร โฆษณา สมัครงานสายโฆษณา 💃
ความฝันสวยหรูว่าจะเป็น AE สาวสวย "สวัสดีคุณลูกค้า งานที่แก้บรีฟ น้องทีมงานส่งให้แล้วนะคะทางอีเมล์" 🤓 (ประโยคนี้ซ้อมไว้ตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ)😎
สุดท้าย....ไม่มีบริษัทไหนเรียกสัมภาษณ์เลย😬
เอ๊ะ! หรือเบอร์โทรเราจะเขียนผิดว่ะ🤔 ลองเช็คดู...ไม่ผิดนี่หว่า แล้วทำไมไม่มีใครเรียกสัมภาษณ์เลย?!
ผ่านไป 2 อาทิตย์ ด้วยการชักชวนของเพื่อนที่ทำงานสายโลจิสติก "เธอลองสมัครบริษัทสายเรือญี่ปุ่นนี้สิ บริษัทใหญ่นะ มั่นคง มีเรือของตัวเอง ลองทำไปก่อนมั้ย หาประสบการณ์"
เราก้อ....อะไรคือโลจิสติกเหรอ?
แต่สุดท้ายก้อยื่นใบสมัครไป ด้วยตำแหน่ง Sales Representative ตาม passion แรงกล้าที่เรามีตอนนั้น เอาว่ะ ไม่เป็น AE สาวสวยก็ได้ เอาเงินไว้ก่อน💗💥💣
2-3 วันต่อมา บริษัทสายเรือญี่ปุ่นโทรมานัดสัมภาษณ์ค่ะ🥳
to be continue💨
โฆษณา