22 ม.ค. 2021 เวลา 16:07 • ปรัชญา
EP3 คุยสั้นๆ ประเด็น ละทิ้ง หรือ ตามหา ?
แม้มนุษย์จะละทิ้งคุณ คุณอาจจะรู้สึกโดดเดี่ยวอ้างว้างตามสถานการณ์ที่คุณได้พบเจอ
แต่ให้แน่ใจในพันธสัญญาของพระเจ้า ว่า จะไม่ละทิ้งท่านเลย พระองค์จะตามหาคุณจนเจอและมอบหัวใจของพระบิดาให้คุณด้วยความรัก
(ยน. 14:18 [ThaiKJV])
เราจะไม่ละทิ้งท่านทั้งหลายไว้ให้เปล่าเปลี่ยว เราจะมาหาท่าน
(ยน. 14:20 [ThaiKJV])
ในวันนั้นท่านทั้งหลายจะรู้ว่า เราอยู่ในพระบิดาของเรา และท่านอยู่ในเรา และเราอยู่ในท่าน
แม้คุณบางครั้งบางเวลาเราจะผิดหวังจาก การงานก็ดี คนรอบข้างก็ดี ความรัก หรือ สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป แต่พระเจ้าคงสัตย์ซื่อไม่เปลี่ยนแปลง พระองค์ไม่เคยละทิ้งแกะของ พระองค์ทรงตามหา
ผมก็เคยเป็นคนหนึ่งที่ คิดว่าเป็นคนบาปและไม่สมควรคู่ ในแผ่นดินพระองค์ แต่เพราะพระคุณพระเจ้า ทรงตามหาผม และผมก็ได้พบการเปิดเผยสำแดงครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต บนพันธสัญญาใหม่ ในฤทธิ์เดชของข่าวประเสริฐ ได้โดยการนำของพระวิญญาณ
*เพราะน้ำพระทัยพระเจ้าไม่ปราณาให้ใครสักคนเดียวพินาศไปเลย
;---ลูกา 15 :3-7
3 พระองค์จึงตรัสคำอุปมาให้เขาฟังดังต่อไปนี้ว่า
4 "ในพวกท่านมีคนใดที่มีแกะร้อยตัว และตัวหนึ่งหายไป จะไม่ละเก้าสิบเก้าตัวนั้นไว้ที่กลางทุ่งหญ้า และไปเที่ยวหาตัวที่หายไปนั้นจนกว่าจะได้พบหรือ
5 เมื่อพบแล้วเขาก็ยกขึ้นใส่บ่าแบกมาด้วยความเปรมปรีดิ์
6 เมื่อมาถึงบ้านแล้ว จึงเชิญพวกมิตรสหายและเพื่อนบ้านให้มาพร้อมกัน พูดกับเขาว่า `จงยินดีกับข้าพเจ้าเถิด เพราะข้าพเจ้าได้พบแกะของข้าพเจ้าที่หายไปนั้นแล้ว'
7 เราบอกท่านทั้งหลายว่า เช่นนั้นแหละ จะมีความปรีดีในสวรรค์เพราะคนบาปคนเดียวที่กลับใจใหม่ มากกว่าคนชอบธรรมเก้าสิบเก้าคนที่ไม่ต้องการกลับใจใหม่
โฆษณา