23 ม.ค. 2021 เวลา 04:03 • ปรัชญา
"เห็นแกแบบนี้…รู้แล้วจะหนาวววววววว"
คุณเคยเห็นคนที่ชอบเก็บตัวห่างไกลจากสังคม แล้วในใจเผลอคิดไปว่าทำไมเขาใช้ชีวิตแบบนี้ เขาไม่คิดที่จะใช้ชีวิตนอกกรอบบ้างเลยหรือ เสียดายโอกาส…เสียดายชีวิตแกเนาะ
……
……
หลังจากความขัดแย้งในผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัว ทำให้เกิดการต่อสู้อันยาวนานของสองผู้ยิ่งใหญ่ ระหว่างอ้วนเสี้ยวที่เป็นเต็งหนึ่งของแผ่นดินในขณะนั้น กับจอมพลแห่งทัพม้าขาวผู้เกรียงไกร "กองซุนจ้าน"
มันสร้างความเหนื่อยล้าให้กับทั้งสองฝ่ายอย่างมาก โดยเฉพาะกับทางฝั่งของจอมพลม้าขาวกองซุนจ้าน ที่ครั้งหนึ่งในระหว่างการรบเขาเคยเกือบสิ้นชื่อลง ด้วยน้ำมือของบุนทิวยอดขุนพลเอกของอ้วนเสี้ยว
1
เมื่อการรบกินเวลายาวนานออกไปไม่รู้วันจบสิ้น กองซุนจ้านเริ่มอ่อนล้าสมองที่เคยแล่นก็เริ่มมึนชา เขาจึงเริ่มกักขังตัวเองอยู่หลังกำแพงยักษ์ ตัดขาดตัวเองออกจากพันธมิตรทั้งหมดทั้งปวง เขาใช้เวลาของชีวิตทั้งหมดที่เหลือภายในกำแพง ไม่ยอมติดต่อสื่อสารกับผู้คนภายนอกทั้งสิ้น และคาดหวังว่าการทำเช่นนี้จะทำให้เขาสงบสุข
3
และมันก็สงบสุขอยู่แพียงแค่ช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น ก่อนที่อ้วนเสี้ยวจะสั่งให้ทหารขุดอุโมงค์ใต้ดิน เพื่อมุดลอดเข้าไปจัดการกับกองซุนจ้านถึงในเมือง ในเมื่อกำแพงยักษ์ก็ยังไม่อาจป้องกันอันตรายได้ กองซุนจ้านจึงเลือกที่จะสังหารลูกและเมียของตน ก่อนที่จะฆ่าตัวตายตามไปในกำแพงนั้นเอง
2
……
……
ในบางครั้งเราผ่านไปพบกับใครคนหนึ่งเข้า
และได้เห็นเพียงด้านเดียวในจังหวะนั้นของชีวิตเขา มันแทบทำให้เราตัดสินใจเลยว่าเขาเป็นคนแบบไหน เห็นติ๋มๆ เงียบๆ แบบนี้ที่ผ่านมาเขาคงจะไม่มีอะไร
1
แต่บางครั้งกับบางคนมันไม่ใช่อย่างนั้นนะครับ
เห็นเงียบๆ ซึมๆ เหมือนว่าจะไม่สู้คนแบบนี้ ถ้าคุณลองได้รับรู้เรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิตเขา มันอาจทำให้คุณต้องอึ้ง ทึ่ง เสียว กันเลยทีเดียว
อารมณ์มันก็จะประมาณว่า…
"เห็นแกเป็นแบบนี้นะ…ถ้ารู้ความจริงแล้วจะหนาว"
1
คุณเชื่อไหมล่ะว่าคนที่เอาแต่ซ่อนตัวอยู่ในกำแพงนี้ ครั้งหนึ่งเขาเคยกำง้าวในมือแน่นควบม้าขาวคู่ใจ ออกไปรบแบบตัวต่อตัวกับเทพสงครามลิโป้.!!
2
ครับอ่านไม่ผิดครับ กองซุนจ้านดวลเดี่ยวกับลิโป้.!!
2
ถึงแม้ว่าเขาจะแพ้แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไร เพราะใครมันก็แพ้ให้กับลิโป้ด้วยกันทั้งนั้น ที่สำคัญคือเขาได้แสดงถึงจิตใจที่กล้าหาญอย่างมาก ในขณะที่เหล่าผู้นำระดับบังคับบัญชาเท่ากับเขา
3
แค่เพียงรู้ว่าเทพสงครามมายืนม้ารออยู่ที่หน้าค่าย ก็พากันขาสั่นกลัวจนหัวหดเอาแต่หลบอยู่ในค่าย มองหน้ากันไปมาโดยไม่มีใครคิดจะออกไปสู้.!!
4
ก่อนที่คุณจะไปปรามาสหรือวิจารณ์ใครต่อใคร ลองสืบค้นประวัติของเขาดูก่อนบ้างก็ดีนะครับ เพราะบางทีความมั่นใจในสิ่งที่คุณทำอยู่ทุกวันนี้ มันอาจยังไม่ถึงครึ่งหนึ่งที่เขาเคยทำมาเสียด้วยซ้ำ
11
ด้วยความปรารถนาดี
#สามก๊กตั้งวงเล่า ✍🏻📖
“เข้าใจแก่น ประยุกต์ใช้จริง”
หนังสือ :
สามก๊กตั้งวงเล่า ฉบับข้อคิดชีวิต 📖📖
สามก๊กตั้งวงเล่า ฉบับปัญญาชีวิต 📖📖
อาจารย์เป๋งถามตรงขงเบ้ง 📘🌪🌪🌪
อาจารย์เป๋งสัมภาษณ์โจโฉ 📕🔥🔥🔥
อาจารย์เป๋งโค้ชชิ่งซุนกวน 📙🌊🌊🌊
1
กองซุนจ้าน : สามก๊ก 2010
โฆษณา