24 ม.ค. 2021 เวลา 11:00 • ท่องเที่ยว
เย่ๆ วันนี้จะมาในหัวข้อ "การเที่ยวฮีลจิตใจได้" 🥰
นานๆอยากจะมาพูดเป็นจริงเป็นจังกับเรื่องบางเรื่องที่เรารู้สึกว่ามันทำให้เรามีความสุข😅 ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนว่า หลายคนอาจจะมีนี่สับเหมือนแอดคือ หลงรักในการท่องเที่ยวมากๆ ซึ่งอยากจะบอกว่านั่นเป็นสิ่งที่ดีมากเช่นกัน เพราะการเที่ยว คือ การได้พักจากสิ่งที่เราเหนื่อยกับมันหรือทำมานาน อีกทั้งยังเป็นการใช้เวลาชีวิตในช่วงเวลาสั้นๆไปกับตัวเอง
รูปแอดเอง ที่ชอบเก็บไว้เป็นความทรงจำ
ซึ่งเวลาแอดเหนื่อยกับสิ่งๆหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการเหนื่อยใจ เหนื่อยกาย สิ่งแรกที่แอดคิดถึงคือ การได้ไปพักผ่อนหรือการออกไปเที่ยวนั่นเอง ซึ่งที่ผ่านมาแอดทำมาโดยตลอด
พักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ชิวๆไปกับชีวิต อย่าไปเครียดมาก 😊
หลายคนอาจจะงงว่า แต่ถ้าเราไม่มีเงินก็ทำไม่ได้ ซึ่งแน่นอนว่าการออกไปเที่ยวยังไงมันมีราคาที่ต้องจ่ายอยู่แล้ว แต่สิ่งที่แอดทำคือ การไปเที่ยวแบบถูกและคุ้มที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าเกิดลองย้อนไปดูโพสเก่าๆของเพจนี้ จะเห็นว่าแอดไปเที่ยวมาเยอะมากกก ก็เลยมีทริคเล็กๆน้อยๆมาฝาก ไว้เป็นตัวเลือกในการเยียวยาจิตใจ
- การเดินทาง : ซึ่งแน่นอนว่าการเดินทางถ้าเกิดในประเทศ แอดใช้การขับรถไปซะส่วนใหญ่ ซึ่งประหยัดกว่าค่าตั๋วเครื่องบิน อีกทั้งยังได้แวะเที่ยวระหว่างทางเรื่อยๆด้วย อย่างไปเชียงใหม่ ไปเลย แอดก็ขับรถไปชิวๆ ก็เลยช่วยประหยัดไปได้เยอะ เพราะเวลาเดินทางทีก็ไปกันหลายคน เฉลี่ยออกมาแล้วคุ้มสุดๆ
ขับเองบ้าง เป็นผู้โดยสารบ้าง ชิวๆ 😘
- ที่พัก : แน่นอนว่าทุกวันนี้มีดีลลดราคาเยอะมากกกกกก แต่สิ่งหนึ่งที่แอดใช้เวลาไปต่างประเทศก็คือ Air bnb เป็นการจองที่พักพวก บ้านพักโฮมสเตย์ อพาร์ทเม้น ต่างๆ ซึ่งมันดีมากกก เพราะมันราคาถูก แถมให้ฟีลลิ่งแบบเหมือนมาพักบ้านเพื่อนด้วย555+ 🤩
Local มีหลายรูปแบบนะ5555
อาหารการกิน : อันนี้ยอมรับว่า บงทุนไปค่อนข้างเยอะกับการกิน5555 แต่แอดจะชอบเลือกร้านอาหารที่แบบ Local หน่อย มีความอาหารท้องถิ่นๆ ถูกอร่อยครบครันมากก เลยกินเพลินหลายร้านไปหน่อย
ก็ไว้มีทริคเล็กๆน้อยๆจะมาเพิ่มเติมให้นะ ระหว่างนี้ก็ลองหาเวลาว่าง แล้วไปใช้เวลากับตัวเอง กับครอบครัว กับคนรัก โดยการเที่ยวดู มันทำให้เราใจฟูขึ้นมากเลยนะ อยากให้ลองกันๆ
แต่ช่วงนี้โควิด ก็ระวังตัวกันด้วยนะครับบ ไปเที่ยวก็พยายามอย่าไปที่แออัดเด้อคับบ 😘 เป็นห่วงทุกคนน้าา
โฆษณา